LỄ PHÁT ĐỘNG ĐẶC BIỆT
LỄ PHÁT ĐỘNG ĐẶC BIỆT

                           Thực hiện kế hoạch số 247/ KH UBND ngày 21/9/2023 của UBND thành phố Lào và KH số 170/ KH UBND ngày 21/9/2023 của UBND phường Nam Cường về việc hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2023, Trường THCS Nam Cường Thành phố Lào Cai tổ chức Lễ Khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 với chủ đề là "Xây dựng năng lực tự học trong kỷ nguyên số” với mục đích: Huy động sự quan tâm của các cấp, các ngành, các hội đoàn, mọi tổ chức, cá nhân, toàn hệ thống chính trị và mọi người dân cùng chung tay vào đóng góp để xây dựng nền giáo dục của quốc gia, phát huy mỗi một người dân trở thành một công dân học tập để làm sao học tập suốt đời trở thành trụ cột để phát triển nguồn nhân lực của đất nước. Về dự với lễ phát động động có đồng chí  Trần Thế Định - Phó chủ tịch UBND phường Nam Cường; đồng chí Nguyễn Thị Thân, bí thư đoàn phường, các ông bà đại diện cha mẹ học sinh nhà trường, cha mẹ học sinh các khối lớp.

                          Vâng! Lãnh tụ Hồ Chí Minh kính yêu của chúng ta sinh thời Người hết sức chăm lo cho sự nghiệp giáo dục. Người nói: “Tôi có một ham muốn. Ham muốn đến tột cùng là làm sao cho dân ta ai cũng có cơm ăn áo mặc, ai cũng được học hành”. Người từng dạy: “Dù khó khăn gian khổ đến đâu cũng phải cố gắng thi đua dạy tốt, học tốt”.Việc học hành là quyền lợi là nghĩa vụ không chỉ của riêng ai, không chỉ giới hạn ở một độ tuổi nào. Mục đích học tập, chương trình học tập, loại hình học tập thì phong phú đa dạng. Thời gian học ngắn, dài khác nhau, nơi học, địa điểm học vì vậy mà cũng đa dạng. Độ tuổi học tùy theo loại hình học tập mà quy định hoặc không quy định. Nhưng dù bất kỳ loại hình học tập nào thì nhu cầu học tập của mỗi con người là không có giới hạn về thời gian và tuổi tác đó chính là việc học suốt đời của mỗi con người.

                          Ngày nay với thời đại công nghệ 4.0 việc ứng dụng công nghệ số trong cuộc sống và học tập ngày càng phổ biến, công nghệ số đang dần thay thế cho các loại hình xuất bản truyền thống, nó khiến cho việc học tập, đáp ứng nhu cầu thông tin của người học ngày một dễ dàng hơn. Chúng ta có thể học bằng nhiều  phương pháp  khác nhau, học qua hướng dẫn của thầy cô,  học qua bạn bè và bằng cách tự học.

                          Trong buổi lễ, các vị đại biểu, các thầy cô và toàn thể học sinh đã được nghe  báo cáo kết quả việc triển khai học tập, tinh thần tự học của CBQL, GV, NV và học sinh, các hoạt động của các câu lạc bộ trong năm học vừa qua. Thật đặc biệt khác với các lễ phát động! Thật kịp thời và ý nghĩa khi các câu lạc bộ hoạt động hiệu quả, những thầy cô, những học sinh có thành tích cao, có ý thức học tập, có nhiều sáng tạo trong dạy và học đã được vinh danh trong lễ phát động. Với một câu lạc bộ, 3 thầy cô và 5 học sinh. Ngoài ra trong lễ phát động, 11 học sinh có hoàn cảnh khó khăn cũng đã được nhận những phần quà  thiết thực.

                          Cũng trong buổi hôm nay nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền, Bí thư chi bộ- Hiệu trưởng nhà trường đã phát động phong trào học tập suốt đời với nội dung nhiệm vụ cụ thể, cô nhấn mạnh:“Mỗi CBQL, mỗi thầy giáo cô giáo hãy phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực chủ động học tập để hoàn thiện hơn, để quản trị tốt hơn, để có những tiết dạy hay hơn, để trau dồi bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, lối sống thực sự phạm. Hãy học tập theo tấm gương tư tưởng đạo đức phong cách  Hồ Chí Minh, thực hiện tốt 10 lời hứa nhà giáo Lào Cai làm theo lời Bác. Thực sự là những tấm gương cho các trò trong mái trường, thực sự là người công dân tốt trong xã hội. Mỗi  học sinh  hãy xác định mục tiêu nhiệm vụ học tập,  ý thức  học và tự học. Hãy tích cực học tập văn hóa, học tập kỹ năng để trang bị cho mình vốn kiến thức, hiểu biết xã hội. Học để  rèn luyện nhân cách, học để phát triển bản thân trưởng thành, học để có được một tương lại tươi sáng và thành công cho chính bản thân. Học để cho cha mẹ, gia đình, dòng họ tự hào hạnh phúc. Học để cống hiến cho quê hương tổ quốc”.

                       Có thể nói, học tập suốt đời trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ như hiện nay đã không giới hạn việc học trong khuôn khổ không gian, thời gian nhất định mà việc học tập đã được mở rộng ở mọi lúc, mọi nơi và việc học tập không phải chỉ diễn ra trong nhà trường, trong lớp học và các thành phần tham gia vào việc học tập không phải chỉ thầy cô và học sinh, mà tất cả mọi người dân đều có thể trở thành những người có những sáng kiến, thành quả và đóng góp vào phong trào học tập suốt đời, xây dựng xã hội học tập.

                                                                                                                                                             Một số hình ảnh  của lễ khai mạc Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2023 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

 

Nguồn tin Trường THCS Nam Cường
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1