Truyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, pháp luật về ma túy

Truyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, pháp luật về ma túy

BCĐ hè phường Nam Cường phối hợp cùng lực lượng Công an phường Nam Cường, Công an thành phố Lào Cai tổ chức tuyên truyền, giáo dục pháp luật về TTATGT, pháp luật về ma túy tại tiểu ban sinh hoạt hè với sự tham gia của hơn 500 đoàn viên, TTN tại các tiểu ban SHH Lâm Viên, Tùng Tung 1, Tùng Tung 2, Lùng Thàng 3.

Hiện nay an toàn giao thông là một vấn đề lớn, được cả xã hội quan tâm. Đi khắp các nẻo đường gần xa khẩu hiệu “An toàn giao thông là hạnh phúc cho mọi nhà” như lời nhắc nhở, cũng là lời cảnh báo với những người đang tham gia giao thông, hãy chấp hành luật giao thông để đem lại an toàn cho mình và hạnh phúc cho gia đình mình.

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT thành phố Lào Cai đã thông tin về tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn, những nguyên nhân phổ biến dẫn đến tai nạn giao thông; hậu quả, di chứng, hệ lụy do tai nạn giao thông gây ra đối với người bị nạn, gia đình và xã hội; một số hành vi vi phạm giao thông phổ biến như: không đội mũ bảo hiểm, chở xe kẹp 3 kẹp 4, đi ngược chiều, vượt đèn đỏ, không chấp hành hiệu lệnh của người chỉ huy giao thông...; giới thiệu các quy tắc khi tham gia giao thông; kỹ năng tham gia giao thông an toàn, đúng pháp luật. 

Cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT thành phố Lào Cai tuyên truyền về ATGT

Thông qua những bài giảng trực quan, sinh động, các chiến sĩ CSGT đã tạo ra một sân chơi đầy háo hứng cho đoàn viên, TTN, đồng thời là một cách giáo dục pháp luật về trật tự, an toàn giao thông thú vị nhưng không kém phần hiệu quả. Nội dung tuyên truyền xoay quanh việc học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy đến trường; học sinh đi xe đạp dàn hàng ngang, đùa nghịch dưới lòng đường, lạng lách, đánh võng; không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện; vượt đèn đỏ; tình trạng ùn tắc trước cổng trường trong giờ vào học, giờ tan trường… Các quy tắc về giao thông đường bộ, hệ thống biển báo, đèn tín hiệu, đối với người đi bộ, người điều khiển phương tiện. Qua đó, không chỉ tuyên truyền, phổ biến và giáo dục các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông, mà còn hướng tới trang bị cho đoàn viên, TTN các kỹ năng điều khiển phương tiện an toàn.

Vì một xã hội tươi đẹp hơn “Hãy nói không với ma túy”“Hãy bảo vệ thế hệ trẻ trước hiểm hoạ ma tuý”. Tại buổi tuyên truyền, cán bộ chiến sỹ Công an thành phố Lào Cai đã tuyên truyền về hậu quả, tác hại do tệ nạn ma tuý gây ra ảnh hưởng nghiêm trọng đến phát triển kinh tế - xã hội và an ninh trật tự của đất nước. Phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý là trách nhiệm của cá nhân, gia đình, cơ quan, tổ chức và của toàn xã hội.

Cán bộ chiến sỹ Phòng CSGT thành phố Lào Cai tuyên truyền về pháp luật ma túy

Những năm qua, tệ nạn ma tuý ở Việt Nam vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp và có xu hướng gia tăng cùng với việc xuất hiện nhiều loại ma tuý mới như: Heroin, cần sa, ma tuý đá, thuốc lắc, bóng cười, viên ma túy tổng hợp...được đối tượng buôn bán ngụy trang một cách tinh vi; lôi kéo người sử dụng dẫn đến nghiện ngập. Đáng báo động, đối tượng sử dụng ma túy tập trung ở độ tuổi thanh niên, thậm chí đã bắt đầu trẻ hóa đến tuổi vị thành niên và học sinh. Những kẻ buôn bán ma túy thường dụ dỗ các đối tượng học sinh, sinh viên bằng cách cho hút không mất tiền, khi đã nghiện thì các em sẽ trở thành công cụ để chúng kiếm tiền, đưa vào con đường: trộm cắp, cướp giật, mua bán ma túy... vấn nạn này trở thành một hiểm hoạ lớn đối với toàn xã hội, đe doạ trực tiếp tới cuộc sống của mỗi con người, cộng đồng xã hội.

Buổi tuyên truyền đã trang bị những kiến thức cơ bản về lĩnh vực giao thông đường bộ, các loại ma túy cho đoàn viên, TTN; góp phần nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành Luật Giao thông, phòng ngừa vi phạm và tai nạn giao thông cũng như cách phòng ngừa, ngăn chặn và đấu tranh với tệ nạn ma tuý.

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1