TUYÊN TRUYỀN NÂNG CAO NHẬN THỨC VỀ CÁC LOẠI MA TÚY MỚI, MẠI DÂM Ở TRẺ EM

         Trong thời gian qua, ma túy tổng hợp núp bóng nhiều dạng khác nhau tấn công giới trẻ, học sinh, sinh viên. Học sinh là một trong những đối tượng dễ bị dụ dỗ, lôi kéo vào tệ nạn ma túy, đặc biệt các loại ma túy mới hiện nay cũng như mại dâm ở trẻ em. Do đó, việc trang bị cho các em ĐVTN, học sinh các kỹ năng nhận biết và phòng ngừa ma túy, mại dâm ở trẻ em là vô cùng cần thiết và cấp bách hiện nay. Ngày 16/5/2022 Đoàn phường Nam Cường phối hợp cùng Cơ sở cai nghiện ma túy tự nguyện – Sở lao động TBXH Lào Cai, Trường THCS Nam Cường tổ chức tuyên truyền nâng cao nhận thức về các loại ma túy mới, mại dâm ở trẻ em tại trường THCS Nam Cường với hơn 300 ĐVTN, học sinh.

          Cụ thể, tình hình tội phạm ma túy diễn biến phức tạp, nhiều loại ma túy mới liên tục xuất hiện với những tên gọi “mĩ miều” như “bùa lưỡi” hay tem lưỡi, “trà sữa” hay nước vui, “muối tắm”, “bánh lười”, “bóng cười”.., đặc biệt nhiều loại ma túy dưới dạng nấm, cây cỏ tự nhiên như “lá khát”, “cỏ mỹ”, “nấm ma thuật”…theo các chuyên gia nhiều loại ma túy tổng hợp được sản xuất từ các loại thuốc dành cho động vật dẫn đến tác động nguy hại đến sức khỏe, tính mạng của con người. Tệ nạn mại dâm ở trẻ em diễn ra phức tạp. Trong khi đó nhiều ĐVTN, học sinh vẫn chưa có những thông tin, kiến thức phòng, chống ma túy cũng như mại dâm trẻ em.

          Để ngăn chặn và phòng chống ma túy, mại dâm ở trẻ em bạn học sinh cần không tham gia sử dụng, vận chuyển, mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy mới, không tham gia vào các đường dây mại dâm; không xúi giục người khác tham gia vào tệ nạn ma túy, mại dâm và các tệ nạn xã hội khác; khi phát hiện những cá nhân, tổ chức có liên quan đến ma túy, mại dâm cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất để kịp thời xử lí; quan tâm, động viên, chia sẻ, giúp đỡ những người cai nghiện tái hòa nhập cộng đồng. Không kì thị, xa lánh người cai nghiện; tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt ứng phó kịp thời với những tình huống có thể xảy ra. Tìm hiểu về tác hại của ma túy mới, mại dâm ở trẻ em thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, sách báo, cộng đồng để có nhận thức đúng đắn về tác hại của ma túy mới, mại dâm ở trẻ em. Từ đó, trong từng trường hợp cụ thể có thể tuyên truyền, vận động cho mọi người cùng phòng tránh ma túy.

 

 

 

 

Một số hình ảnh tại buổi tuyên truyền

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1