HỘI CCB PHƯỜNG TỔNG KẾT CÔNG TÁC HỘI NĂM 2020, TRIỂN KHAI NHIỆM VỤ NĂM 2021

         Chiều 09/12/2020, tại Hội trường UBND phường Nam Cường, Hội Cựu Chiến binh phường tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2020 và triển khai nhiệm vụ năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Phạm Văn Luyến - TT Hội CCB thành phố Lào Cai, đồng chí Trần Văn Ngọc – phó bí thư TT Đảng ủy, chủ tịch HĐND phường, các đồng trong thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ, các đoàn thể chính trị,  các Đ/c ủy viên BCH Hội CCB phường.

 

Đ/c Chủ tịch Hội CCB phường khai mạc hội nghị

         Năm 2020 là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp nhiêm kỳ 2020 – 2025 và nhiều sự kiện kỷ niệm trọng đại của đất nước và của địa phương. Cũng là năm với nhiều những hiểm họa thiên tai, lũ lụt, dịch bệnh đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sức khỏe của nhân dân cũng như ảnh hưởng đến sự phát triển và ổn định tình hình kinh tế, văn hoá xã hội của địa phương. Dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ phường Nam Cường, sự chỉ đạo, hướng dẫn thường xuyên, sâu sát của Hội CCB thành phố Lào Cai, cán bộ, hội viên Hội CCB phường luôn yên tâm, phấn khởi phát huy truyền thống, bản chất “Bộ đội Cụ Hồ” hăng hái thi đua lao động sản xuất, tập trung xây dựng tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh.

         Hội tiếp tục chỉ đạo tổ chức thực hiện tốt phong trào CCB nêu cao ý chí, nghị lực, vượt lên chính mình, giúp nhau làm kinh tế, làm giàu chính đáng, tham gia thực hiện các chương trình phát triển kinh tế- xã hội của địa phương. Tích cực tham gia các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các gia gia đình và người có công, các hộ nghèo, hội viên Hội CCB có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn cụ thể: Năm 2020 đề nghị Hội CCB thành phố và Hội danh nhân CCB thành phố tặng 05 xuất quà, Hội CCB phường tặng 08 xuất quà. Tặng quà mừng thọ cho 07 hội viên; Lập hồ sơ đề nghị trợ cấp từ nguồn quỹ “Nghĩa tình đồng đội” cho 03 đồng chí có hoàn cảnh gia đình khó khăn đang mắc bệnh hiểm nghèo; Tham gia giám sát việc thực hiện chế độ chính sách hỗ trợ cho người có công, người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tổng số tiền là 259.500.000đ, trong đó hỗ trợ cho người có công là 48 hộ = 72.000.000đ. Với tinh thần tương thân, tương ái truyền thống của Hội, Hội CCB phường đã trao số quà trị giá hơn 2 triệu đồng quyên góp được từ chính các hộ gia đình hội viên CCB trên địa bàn phường cho hội viên CCB gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch covd – 19.

          Hội đã vận động cán bộ hội viên thi đua sản xuất kinh doanh phát triển ngành nghề chuyển đổi cơ cấu phát triển chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản, dịch vụ chế biến lâm sản, đã thu hút và tạo công ăn việc làm cho nhiều lao đông có mức thu nhập ổn định. Ngoài ra Hội đã vận động hội viên đóng góp quỹ để giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế, tính đến nay, tổng số quỹ của Hội đóng góp được trên 130 triệu đồng, tạo điều kiện cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay để tăng gia sản xuất.

         Tích cực vận động cán bộ, hội viên hưởng ứng tham gia các cuộc vận động do Mặt trận tổ quốc Việt Nam và địa phương  phát động như Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ để sửa chữa, xây mới nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn thành phố Lào Cai năm 2020 Hội đã quyên góp được 3 triệu đồng; vận động ủng hộ phòng chống dịch bệnh Covid-19; Ủng hộ đồng bào miền trung khắc phục hậu quả thiên tai... ủng hộ các loại quỹ, các hoạt động tình nghĩa.

         Hội đã tiếp tục phối hợp với các đoàn thể và Ban tuyên vận phường triển khai tuyên truyền thực hiện kế hoạch số 59-KH/UBND ngày 21/2/2020 của UBND thành phố Lào Cai về triển khai thực hiện năm trật tự văn minh đô thị trên địa bàn thành phố Lào Cai năm 2020. Nghi quyết số 61-NQ/ĐU ngày 27/2/2020 của Đảng ủy phường về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ trọng tâm công tác quản lý đô thị và xây dựng tuyến phố văn minh trên địa bàn phường Nam Cường năm 2020. Kế hoạch số 28-KH/UBND ngày 6/3/2020 của UBND phường Nam Cường về triển khai một số nội dung công tác trọng tâm về trật tự đô thị, quản lý đất đai trên địa bàn phường năm 2020 đến toàn thể cán bộ hội viên và nhân dân. Phối hợp với tổ dân phố số 2 và số 6 tổ chức cho cán bộ hội viên và nhân dân lao động vệ sinh trên tuyến phố tự quản được 03 buổi với trên 150 lượt người tham gia.

         Hội đã phối hợp với Ban xóa đói giảm nghèo phường già soát các hộ nghèo được phân công, xây dựng phương án tư vấn giúp đỡ cho 05 hộ cận nghèo tại tổ 11, đề nghị Ban vận động quỹ vì người nghèo phường hỗ trợ mua con giống cho 01 hộ = 3.500.000đ (Trong đó Hội CCB phường hỗ trợ 500.000đ).

Đ/c Trần Văn Ngọc – phó bí thư TT Đảng ủy, CT HĐND phát biểu tại Hội nghị

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Văn Ngọc – phó bí thư TT Đảng ủy, CT HĐND phường đã biểu d­ương những thành tích đã đạt được trong năm qua của Hội cựu chiến binh phường, đồng thời đồng chí cũng mong muốn toàn thể cán bộ, hội viên Hội cựu chiến binh trong năm tới tiếp tục phát huy kết quả đã đạt đ­ược, nâng cao chất lư­ợng, kết quả hoạt động của hội, nhằm xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Dịp này, Hội cựu chiến binh Lào Cai đã trao giấy khen cho 01 tập thể và 03 cá nhân, Hội cựu chiến binh phường Biểu dương 1 tập thể và 02 cá nhân vì đã có những thành tích xuất sắc trong phong trào công tác hội năm 2020.

 

Nguồn: Bùi Xuân Thắng - CT. Hội CCB phường


Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1