HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG NAM CƯỜNG VỚI MÔ HÌNH TUYẾN ĐƯỜNG TỰ QUẢN

Trong những năm qua công tác chỉnh trang đô thị được coi là nhiệm vụ quan trọng của cả hệ thống chính trị, nhằm mục đích xây dựng đường phố kỷ cương, văn minh, lịch sự, cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp để xứng đáng là một phường trung tâm chính trị của Tỉnh Lào Cai.

Năm 2018 Hội CCB đã xây dưng kế hoạch về thực hiện mô hình tuyến đường tự quản, nhằm nâng cao hiệu quả, trách nhiệm của cán bộ, hội viên và nhân dân, góp phần xây dựng thành phố Lào Cai, xây dựng đô thị phường Nam Cường ngày càng văn minh, hiện đại.

Được sự nhất trí của TT Đảng ủy, Hội CCB thành phố, Hội CCB phường đã triển khai KH tới các Chi hội, thống nhất lựa chọn tuyến phố Trần Phú (là một trong 06 tuyến phố được chọn để xây dựng tuyến phố văn minh năm 2018) để tổ chức xây dựng và cắm biển tuyến phố do Hội CCB tự quản.

Hội CCB phường chỉ đạo Chi hội Lùng Thàng 1 phối hợp với các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí về tuyến phố văn minh:

 - 100% các hộ dân thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, mang rác ra hành lang vỉa hè đúng giờ quy định, không để thùng rác lưu cữu trên hành lang.

- Không kinh doanh, rửa xe trên hành lang vỉa hè.

- Không để biển hai chân, không rán quảng cáo dao vặt trên cột điện và cây xanh.

- Hạ cầu sắt xuống ngay sau khi dắt xe xong, xe ô tô không đậu đỗ qua đêm trên hè phố, dưới lòng đường.

- Xã hội hóa làm ke cắm cờ và lắp biển số nhà theo đúng quy định.

- Bảo đảm an toàn giao thông, không để xảy ra tình trạng thả rông gia xúc ra đường.

- Tổ chức trồng và chăm sóc cây, hoa trên hành lang vỉa hè tạo cảnh quan xanh- sạch- đẹp và vận động các hộ gia đình ở trên tuyến phố này đều phải có trách nhiệm bảo quản giữ gìn.

(Một buổi lao động trên tuyến đường tự quản)

(Trồng và chăm sóc hoa trên tuyến đường tự quản)

Sau khi hoàn thành và cắm biển tuyến phố tự quản, Hội CCB phường phối hợp với Chi bộ Lùng thàng 1, tổ dân phố 2 tuyên truyền vận động cán bộ, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các tiêu chí trên, với tinh thần trách nhiệm để đem lại hiệu quả cao nhất. Giao cho chi hội CCB Lùng Thàng 1 sử dụng và quản lý, duy trì công tác tuyên truyền vận động gia đình hội viên và nhân dân nâng cao ý thức chấp hành,  tuyên truyền nhân dân tổng vệ sinh vào chiều thứ 7, chủ nhật hàng tuần. Đến nay mô hình vẫn đang mang lại hiệu quả rất thiết thực.

Phát huy truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, cán bộ, hội viên Hội Cựu chiến binh phường luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia xây dựng phường Nam Cường bằng những việc làm thiết thực. Mô hình “Tuyến đường CCB tự quản” là một trong những hoạt động mang lại hiệu quả trong việc giữ gìn an ninh trật tự, cảnh quan sạch đẹp, thực hiện nếp sống văn minh tại địa phương.

Nguồn: Bùi Xuân Thắng - Chủ tịch hội Cựu chiến binh phường

Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1