Đại biểu HĐND 2 cấp tỉnh, thành phố Lào Cai tiếp xúc cử tri sau kỳ họp cuối năm 2020

         Sáng 31/12, tại Nhà văn hóa phường Nam Cường, các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã có buổi tiếp xúc với cử tri các phường: Nam Cường, Pom Hán, Bắc Lệnh, Vạn Hòa sau kỳ họp cuối năm 2020. 

 

Quang cảnh hội nghị tiếp xúc cử tri.

         Tại hội nghị, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 16 HĐND Tỉnh, kết quả kỳ họp thứ 15 HĐND thành phố, phổ biến tuyên truyền và giải thích các Nghị quyết của HĐND tỉnh và thành phố đã được thông qua tại kỳ họp của HĐND Tỉnh và thành phố.

        Tại Hội nghị đã có 10 ý kiến, kiến nghị của các đại biểu cử tri trong đó có 02 ý kiến của 02 đại biểu cử tri phường Nam Cường. Cụ thể: Cử tri Nguyễn Trọng Điểm – Tổ 12, phường Nam Cường có nội dung: (1) Khu chợ tạm B6 phường Nam Cường được xây dựng nhờ trên diện tích đất của doanh nghiệp, tuy là chợ tạm nhưng đã mang lại rất nhiều hiệu quả đó là hàng trăm lao động có việc làm, có thu nhập, ổn định đời sống, giảm khó khăn cho nhiều gia đình. Nhưng đến nay chợ tạm đang xuống cấp nghiêm trọng, các hộ kinh doanh chen chúc không có chỗ để bán hàng, lều lán hư hỏng, nguy cơ mất an toàn về cháy nổ và an toàn giao thông. Nếu doanh nghiệp lấy lại đất thì các hộ kinh doanh và nhân dân không biết làm gì và kinh doanh buôn bán ở đâu? Đề nghị Tỉnh và thành phố xem xét giành quỹ đất xây dựng một khu chợ tại địa bàn để nhân dân được tham gia buôn bán kinh doanh các mặt hàng phục vụ đời sống sinh hoạt của mọi người, thu hút lực lượng lao động, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, góp phần xóa đói giảm nghèo như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020- 2025 đã đề ra; (2) Khu tam giác cây xanh thuộc địa bàn tổ 12 phương Nam Cường đã được công bố quy hoạch từ năm 2002. Những năm về sâu lại có những quyết định công bố quy hoạch điều chỉnh khu tam giác cây xanh cho phù hợp. Nhưng đến năm 2020 chưa có quyết định nào được thực hiện và đã hết hiệu lực gây phiền hà bức xúc với nhiều hộ gia đình đang sinh sống trong khu vực Tam giác cây xanh. Cử tri hỏi: Tỉnh, thành phố có tiếp tục quy hoạch Khu tam giác cây xanh không? Nếu quy hoạch thì thời gian nào mới thực hiện, cho cử tri biết để yên tâm. Nếu Nhà nước không quy hoạch thì đề các hộ dân được sửa chữa lại nhà ở , xây dựng vì hiện nay tất các nhà đã xuống cấp nghiêm trọng, một số con em đã trưởng thành không có nơi để ở, nguồn nước bị ô nhiêm, đi lại khó khăn…

 Cử tri Đoàn Thị Duyến – Trường Tiểu học Nam cường đê nghị Tỉnh và thành phố sớm triển khai đầu tư  xây dựng bổ sung các phòng lớp học cho nhà trường để công tác dạy và học được đảm bảo chất lượng mang lại hiệu quả cao trong học tập. Và 08 ý kiến kiến nghị của đại biểu cử tri các phường Pom Hán, Bắc Lệnh, Vạn Hòa.

Đ/c Trần Văn Thiện – UV BTV thành ủy – PCT HĐND thành phố Lào Cai giải đáp các kiến nghị của cử tri.

Tại hội nghị tiếp xúc, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố đã tiếp thu và trực tiếp giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với các kiến nghị vượt thẩm quyền và cần thời gian tổng hợp, đại biểu HĐND tỉnh, HĐND thành phố sẽ chuyển tới các cơ quan chức năng và trả lời bằng văn bản.

Đ/c Mai Đình Định – Đại biểu HĐND Tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri.

Thay mặt các đại biểu HĐND tỉnh phát biểu tại hội nghị tiếp xúc cử tri, đồng chí Mai Đình Định nhấn mạnh, các ý kiến, kiến nghị của cử tri đều rất chính đáng, mang tính xây dựng cao, nêu được những vấn đề từ thực tiễn cuộc sống. Đề nghị các cấp, ngành có thẩm quyền nhanh chóng giải quyết dứt điểm các kiến nghị của cử tri, tránh tình trạng kéo dài gây bức xúc cho Nhân dân và có báo cáo tiến độ thực hiện.

Nguồn: Bùi Xuân Thắng - CT Hội Cựu Chiến Binh

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1