PHƯỜNG NAM CƯỜNG TỔ CHỨC LỄ MỪNG THỌ NHÂN DỊP XUÂN GIÁP THÌN 2024

Cứ mỗi dịp tết đến, xuân về, trên khắp mọi miền của đất nước, từ thành thị đến nông thôn đều diễn ra lễ mừng thọ cho các bậc cao niên.

Mừng thọ là nét đẹp văn hóa truyền thống của người Việt, là dịp để con cháu bày tỏ lòng biết ơn đến ông bà, cha mẹ đã có công sinh thành, dưỡng dục.

Trong tâm thức dân gian, người có tuổi thọ và gia đình có người cao tuổi là có được một cái phúc lớn, có phúc nên mới được sống lâu, mới có con cháu đề huề. Mừng thọ cũng chính là mừng cái phúc ấy. Lễ mừng thọ thường  được tổ chức vào những ngày xuân-dịp Tết Nguyên đán. Đây là dịp các cấp chính quyền địa phương thể hiện sự quan tâm đến các bậc cao niên, các con cháu báo hiếu ông bà, cha mẹ.

Ngày 05/2/2024 ( tức ngày mùng 26 tháng Giêng ), Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ, các đoàn thể phường Nam Cường tổ chức Lễ mừng thọ cho các cụ ông, cụ bà trong 70, 75, 80, 85, 90, 95 tuổi. Đến dự chương trình có các đ/c lãnh đạo Ban đại diện Hội người cao tuổi thành phố Lào Cai, các đ/c lãnh đạo trong Thường trực Đảng ủy - HĐND - UBND - MTTQ, các đoàn thể; sự hiện diện của 56 cụ ông, cụ bà trong độ tuổi chúc thọ và sự có mặt của gia đình, con cháu đến dự chương trình mừng thọ năm 2024, phường Nam Cường, Thành phố Lào Cai.

Trân trọng người cao tuổi còn là trân trọng kho kinh nghiệm sống được tích lũy qua bao năm tháng. Tại buổi lễ mừng thọ đ/c Bí thư Đảng ủy phường phát biểu chúc mừng năm mới các bậc cao niên, các cụ ông, cụ bà được chúc thọ năm 2024.

Một số hình ảnh tại chương trình Lễ mừng thọ xuân Gáp Thìn 2024

                                                                                                                            Ánh Nguyệt

                                                             Công chức VH -XH

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1