Tết trung thu tại trường Tiểu Học Nam Cường

NHỮNG MÓN QUÀ Ý NGHĨA DÀNH CHO HỌC SINH CÓ HOÀN CẢNH 

KHÓ KHĂN MÙA TRUNG THU ĐẶC BIỆT

Trung thu năm 2021 là một Tết Trung thu đặc biệt, do tình hình dịch bệnh Covid- 19 vẫn diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Chính phủ, văn bản chỉ đạo của các cấp về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trường tiểu học Nam Cường không tổ chức tập trung như những năm học trước. Nhà trường xây dựng kế hoạch hướng dẫn học sinh tự làm các sản phẩm Stem với chủ đề “Trung thu vui vẻ”. Qua 4 ngày phát động, được sự quan tâm, phối hợp của cha mẹ học sinh đã có gần 300 sản phẩm Trung thu đẹp mắt, ấn tượng như đèn ông sao, mặt trăng, cá chép, đền lồng, …được trang trí ở các lớp để học sinh phá cỗ. Với tình yêu thương “Tất cả vì học sinh thân yêu”, đặc biệt là đối với những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cô Đoàn Thị Duyến - Hiệu trưởng nhà trường đã trao 11 suất quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhà trường và đề xuất với phòng Tư pháp thành phố Lào Cai xin hỗ trợ được 2 suất quà cho 02 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trị giá 2 700 000 đồng/suất (mỗi tháng 300 000đồng để hỗ trợ các em chi phí học tập).

Chiều ngày 20/9/2021, đồng chí Nguyễn Duy Tuyến -Trưởng phòng Tư pháp thành phố, đồng chí Đàm Thị Phượng - Phó phòng Tư pháp thành phố cùng cô Đoàn Thị Duyến đã đến thăm nhà, động viên và trao quà cho gia đình 2 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (em Thàn Bảo Chi lớp 5A2,  em Nguyễn Duy Vũ lớp 4A1). Được biết hoàn cảnh em Thàn Bảo Chi có bố mất sớm do bệnh hiểm nghèo, mẹ làm công nhân công ty môi trường, em trai nhỏ 4 tuổi bị khiếm thính đang điều trị tại bệnh viện Phục hồi chức năng và bà nội tuổi cao, bị khiếm thính. Em Nguyễn Duy Vũ có mẹ bị mắc bệnh hiểm nghèo, bố là người lao động tự do. Hiện tại, để chữa bệnh cho mẹ, gia đình em Nguyễn Duy Vũ đã phải bán căn nhà đang ở để về sống cùng ông bà nội. 

Đ/c Nguyễn Duy Tuyến trưởng phòng, Đàm Thị Phượng phó phòng Tư pháp thành phố Lào Cai  thăm hỏi, động viên gia đình các em học sinh.

Đồng chí Nguyễn Duy Tuyến - Trưởng phòng Tư pháp thành phố Lào Cai cho biết “Việc làm này nhằm động viên để các em có thêm niềm vui, nghị lực trong cuộc sống đồng thời khích lệ tinh thần học tập, vượt khó vươn lên, sống tốt với gia đình và xã hội, góp phần mang đến một mùa Trung thu vui tươi, nhiều ý nghĩa cho các em”

Đ/c Nguyễn Duy Tuyến trưởng phòng tư pháp thành phố Lào Cai trao quà

cho em Nguyễn Duy Vũ lớp 4A1  

Đ/c Nguyễn Duy Tuyến trưởng phòng tư pháp thành phố Lào Cai trao quà

cho gia đình em Thàn Bảo Chi lớp 5A2 

  Người viết: Phạm Thị Hằng

Phó chủ tịch Công đoàn - Trường TH Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1