“RUNG CHUÔNG VÀNG” SÂN CHƠI BỔ ÍCH VÀ HẤP DẪN CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM CƯỜNG

“RUNG CHUÔNG VÀNG”

SÂN CHƠI BỔ ÍCH VÀ HẤP DẪN CHO HỌC SINH TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM CƯỜNG

Kiến thức là vô tận nhưng hiểu biết của các em thì có hạn. Nhằm đẩy mạnh phong trào “Học, học nữa, học mãi”, thi đua học tập, tạo sân chơi lành mạnh và bổ ích cho học sinh, tạo cơ hội để học sinh được thể hiện trí tuệ, tài năng, vốn hiểu biết tự nhiên, xã hội, khoa học và đời sống, đồng thời củng cố kiến thức đã học của các em trong suốt quá trình học tập. Trường Tiểu học Nam Cường tổ chức cuộc thi “Rung chuông vàng” vào chiều ngày 12/11/2021. Đây là một trong những hoạt động nhằm kỉ niệm 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2021

Hội thi “Rung chuông vàng”

Các em vô cùng háo hức chuẩn bị cho cuộc thi: tự học trong sách, tìm hiểu kiến thức thông qua các trang mạng trên Internet,... Tinh thần học tập vô cùng sôi nổi và hào hứng. Bạn nào cũng mong muốn được rung chuông vàng.

Cuộc thi đã diễn ra trong một bầu không khí sôi nổi, với sự có mặt của toàn thể cán bộ, giáo viên và 582 học sinh trường Tiểu học Nam Cường. Trong đó phải kể đến là phần thi “Rung chuông vàng” dành cho các em học sinh khối lớp 4.

Hội thi rung chuông vàng khối 4 gồm 3 phần chơi: Khởi động, tăng tốc và về đích. Ban tổ chức lần lượt đưa ra 20 câu hỏi mức độ khó tăng dần thuộc các lĩnh vực: Toán học, Tiếng Việt, Lịch sử - Địa lí, Khoa học, Đạo đức, An toàn giao thông, kỹ năng sống… Các thí sinh có 15 giây để suy nghĩ, giải đáp các câu hỏi vào bảng cá nhân. Với lượng kiến thức cơ bản tích lũy trong nhà trường và vốn hiểu biết xã hội phong phú, nhiều thí sinh đã xuất sắc vượt qua các câu hỏi hóc búa. Cùng với đó, các em cũng có cơ hội được cứu trợ từ thầy cô giáo.

 Lấy chủ đề từ các lĩnh vực tự nhiên, xã hội đến những kiến thức văn hóa, đời sống quen thuộc, câu hỏi của cuộc thi hết sức thú vị và hấp dẫn. Các bạn học sinh tỏ ra rất thích thú trước các kiến thức gặt hái được sau mỗi câu hỏi được đặt ra.

Dù đã rất nỗ lực, tích cực trả lời các câu hỏi nhưng có lẽ một phần do tâm lí khi tham gia thi đấu, một phần chưa bao quát hết kiến thức của mọi lĩnh vực nên các thí sinh nhanh chóng phải rời sàn thi đấu.

 Dưới sự cổ vũ nồng nhiệt của các bạn học sinh ở hai bên khán đài, cùng tinh thần hết lòng vì học sinh thân yêu, các thầy cô đã thành công khi “cứu” được một số em thí sinh quay lại sàn thi đấu.

Những thí sinh xuất sắc lọt vào vòng trong

Trước tình huống tất cả các thí sinh đều không đưa ra được đáp án đúng, Ban tổ chức đã quyết định sử dụng những câu hỏi phụ để tìm ra được người thắng cuộc.

Cuối cùng, với câu hỏi chốt hạ thuộc lĩnh vực ngoại ngữ, sàn đấu chỉ còn lại một thí sinh duy nhất, cũng là bạn học sinh đạt được chiến thắng trong cuộc thi. Đó là em Bùi Trần Ngọc Trang - lớp 4A2, Trường Tiểu học Nam Cường đã xuất sắc giành vòng nguyệt quế, rung chuông vàng của hội thi. Ban tổ chức sẽ trao thưởng cho các em dịp vào dịp tổ chức 20 - 11 sắp tới.

Niềm vui chiến thắng của các em học sinh

Đứng trên bục vinh quang, bạn Bùi Trần Ngọc Trang không khỏi xúc động, nghẹn ngào khiến tất cả học sinh, giáo viên tham gia cỗ vũ mới thấy hết ý nghĩa to lớn của cuộc thi. Cuộc thi không chỉ đem lại cho các em những hiểu biết mới lạ về kho tàng kiến thức của nhân loại mà còn giúp các em mạnh dạn, tự tin hơn trong suy nghĩ, biết được giá trị to lớn của sự vinh quang chiến thắng, khuyến khích học sinh trao đổi và tiếp thu tri thức, làm giàu vốn có của bản thân.

 

Cuộc thi “Rung chuông vàng” đã kết thúc thành công tốt đẹp. Mong rằng trong tương lai không xa, còn nhiều cuộc thi  kiến thức khác trong năm học sẽ nguồn động lực để các bạn học sinh tích cực học tập, giao lưu, chủ động thể hiện kỹ năng và sẵn sàng khẳng định bản thân.

        Cuộc thi đã khép lại, nhưng chúng tôi tin chắc rằng những tiếng rung của chiếc chuông vẫn còn đọng mãi trong tâm trí của mỗi một học sinh Trường Tiểu học Nam Cường. Tiếng chuông như thôi thúc các em hãy cố gắng hơn nữa trong học tập, trong cuộc sống để vươn tới những chân trời mới – Chân trời của ước mơ và hy vọng.

Tác Giả: Phạm Thị Nguyệt - Giáo viên trường Tiểu học Nam Cường.   

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1