BÔNG HOA NHỎ TRƯỜNG TÔI

         Hôm nay học bài xong sớm tôi lang thang vào trang web nhà trường. Đây rồi cô bé tôi luôn thầm ngưỡng mộ. Với thân hình bé nhỏ, mái tóc óng mượt hay thả quá vai, ánh mắt sáng trong veo. Cô bé ấy là Phạm Như Ý, học kém tôi hai lớp. Chúng tôi cùng là học sinh trường TH Nam Cường. Đúng như cái tên, Như Ý là niềm tự hào của gia đình, của nhà trường, của tỉnh Lào Cai cũng như là của Việt Nam ta. Với tôi, Như Ý thật sự là một thiên tài, một thiên tài cờ vua thực sự.

anh tin bai

         Để bước tới được đài vinh quang, Như Ý đã phải vượt qua bao nhiêu sóng gió, phải cố gắng, kiên trì và quan trọng nhất là phải có ước mơ, và ước mơ của cô bé ấy là cờ vua.

anh tin bai

       Khi bước chân vào lớp 1, em đã tham gia vào câu lạc bộ cờ vua của trường. Phát hiện thấy tài năng của em, nhà trường đã hỏi ý kiến và tư vấn cho gia đình xin được gửi em vào trung tâm thi đấu tỉnh để đào tạo và phát triển tốt hơn. Chỉ mới vào học tập từ năm 2020, Như Ý đã được tham gia thi đấu vào năm 2021 cho thấy em thực sự rất xuất sắc. Trong 2 năm, em đã có được những thành tích đáng nể và vô cùng thuyết phục khiến ai nhìn vào cũng phải bất ngờ.

         Vào năm 2021, em đã đạt Huy chương đồng cờ nhanh - Giải Vô địch cờ vua trẻ quốc gia; Huy chương vàng cờ nhanh - Giải Cúp câu lạc bộ quốc gia.

         Năm 2022, Như Ý đạt Huy chương Vàng cờ nhanh - Giải Vô địch miền Bắc mở rộng. Huy chương Vàng cờ chớp - Giải Vô địch miền Bắc mở rộng. Huy chương Bạc cá nhân cờ nhanh - Giải Khu vực 3.3 Đông Nam Á. Huy chương Vàng đồng đội cờ nhanh - Giải Khu vực 3.3 Đông Nam Á. Huy chương Bạc cờ nhanh - Giải Vô địch cờ vua trẻ quốc gia. Huy chương Vàng cờ tiêu chuẩn - Giải Vô địch cờ vua trẻ quốc gia. Huy chương Đồng cờ nhanh, HC Đồng cờ chớp, HC Bạc cờ tiêu chuẩn - Giải Vô địch cờ vua trẻ xuất sắc quốc gia. Hiện nay, cô gái nhỏ bé ấy  đã được phong cấp vận động viên thành tích cao cấp 1 quốc gia, đạt 50% điểm số giải Vô địch cờ vua A2 quốc gia.

anh tin bai anh tin bai
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1