Cô giáo Địa lý - Người truyền lửa cho các em!

Năm học 2020-2021, đánh dấu một bước tiến trong thành tích chuyên môn trường THCS Nam Cường - Trường có học sinh Bạch Thị Phương Thảo lớp 9B đạt giải Nhì cấp Tỉnh môn Địa lý lớp 9. Có được kết quả trên, ngoài việc nỗ lực học tập của học sinh, sự quan tâm của Ban giám hiệu nhà trường, của gia đình thì không thể không kể đến sự quan tâm phát hiện và bồi dưỡng HSG của các thầy, cô giáo. Và cô giáo Lý Thị Thảo, Giáo viên Trường THCS Nam Cường là 1 tấm gương điển hình như thế.

Bước vào nghề khi tuổi đời còn rất trẻ, kinh nghiệm đứng lớp chưa có, cô Thảo cũng đã gặp khó khăn trong những ngày đầu lên lớp song  cô luôn có ý thức học hỏi kinh nghiệm từ những đồng nghiệp đi trước. Bằng năng lực chuyên môn vững vàng, với sự nhanh nhẹn của một giáo viên trẻ, cùng  lòng say mê với sự nghiệp trồng người, cô đã  nhanh chóng bắt nhịp với các đồng nghiệp và từng bước vươn đạt nhiều thành tích cao. Cô luôn tự tìm hiểu, nghiên cứu để nâng cao kiến thức, đổi mới phương pháp giảng dạy nhằm đem lại hiệu quả cao nhất trong mỗi giờ học, trong từng giờ lên lớp,  từng đối tượng học sinh. Bản thân cô cũng tự rèn luyện rất nhiều để có những kiến thức tốt nhất, có năng lực vững vàng nhất nhằm giúp đỡ các em trong học tập cũng như bồi dưỡng HSG; Trong quá trình lên lớp, giáo dục học sinh, cô cũng quan tâm, gần gũi, chia sẻ, phát hiện ra thế mạnh của từng em, từ đó có những trợ giúp hướng dẫn điều chỉnh kịp thời, nuôi dưỡng ước mơ, niềm tin và động viên các em phát huy được năng khiếu bộ môn, năng lực sở trường.  Với lòng nhiệt tình và tinh thần trách nhiệm cao, cuộc thi nào, hoạt động nào cũng đều có cô, có học sinh của cô. Cô đã đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi trong kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố, được ban giám khảo, PGD đánh giá cao.

Không chỉ thành công ở công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, công tác giảng dạy mà trong công tác chủ nhiệm lớp cô cũng rất tâm huyết, năng động, sáng tạo. Luôn sát sao, hướng dẫn chỉ bảo tận tình  các hoạt động của lớp chủ nhiệm. Có thể nói  thầy giỏi trò mới giỏi.  Thầy mẫu mực trò mới ngoan. Lớp 7A – lớp chủ nhiệm của cô Lý Thị Thảo là lớp có nhiều lần xếp hạng nhất trong các tuần học về nền nếp, học tập. Trong các cuộc thi do nhà trường, Đội TNTP HCM phát động, lớp cũng luôn tham gia và đạt giải cao, như cuộc thi làm video clip về Kỉ niệm ngày thành lập Đoàn 26/3; Cuộc thi vẽ tranh tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19; Cuộc thi “Chúng em làm đẹp ngôi trường”…. Bên cạnh đó cô giáo luôn quan tâm đến những học sinh có hoàn cảnh khó khăn có tinh thần vươn lên trong học tập. Luôn gần gũi, chia sẻ, quan tâm, động viên kịp thời các em. Học sinh trong lớp của cô không chỉ coi cô như người thầy, người mẹ mà còn như một người bạn đồng hành trong cuộc sống và cũng là người truyền cảm hứng, truyền lửa cho các em.

Hình ảnh cô Lý Thị Thảo và các em học sinh

 Nguồn: Bùi Hòa, Ánh Tuyết - THCS Nam Cường     

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1