Cô giáo - huấn luyện viên – vận động viên tài năng của giáo dục Thành phố Lào Cai.

           Đến trường THCS Nam Cường - Thành phố Lào Cai, các đồng nghiệp, các học trò không khỏi ngưỡng mộ tự hào về một cô giáo trẻ năng động, mạnh mẽ quyết đoán. Luôn luôn khoác trên mình bộ trang phục thể thao - Cô Giáo Bùi Thị Bình - Giáo viên thể dục trong trường học. Mặc dù mới có 12 năm gắn bó với ngành giáo dục Thành phố. Từ một cô giáo Miền quê đất tổ Vua Hùng, cô đến với Lào Cai, cống hiến tuổi trẻ, tâm huyết lòng nhiệt tình say mê với bộ môn giáo dục thể chât. Vâng! Rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe là một trong những mục tiêu giáo dục toàn diện trong trường học, đặc biệt trong chương trình mới, trong điều kiện xã hội hiện nay. Có một cơ thể khỏe mạnh để học tập, làm việc và cống hiến xây dựng cuộc sống gia đình, quê hương đất nước, góp phần nhỏ bé giáo dục các thế hệ trẻ trong rèn luyện sức khỏe, khơi dạy đam mê yêu thích thể thao là điều cô Bình hằng trăn trở. 

 

         Mỗi một tiết học, mỗi một buổi sinh hoạt câu lạc bộ thể thao trong nhà trường, các em học sinh đều luôn cùng cô tập luyện hăng say không muốn ra về. Với vai trò là giáo viên trực tiếp dạy hay huấn luyện viên của đội thi, một môn thi đấu Thành phố qua các mùa giải, Hội khỏe phù đổng, được sự động viên khuyến khích của nhà trường, của các lãnh đạo, tổ cốt cán Tỉnh và TP, cô Bình đã tự tin hướng dẫn huấn luyện các thế hệ học trò. Từ năm 2014 đến nay, HS của cô đã đạt các giải cao. Từ môn điền kinh, bắn nỏ, đá cầu, đến bóng chuyền, đua xe đạp hay võ thuật cô đều hướng dẫn thành công. Đã có nhiều huy chương từ huy chương đồng đến vàng, có các giải cao trong tốp đầu các môn thi đấu. Mùa hội khỏe phù đổng năm 2016 cô đã hướng dẫn huấn luyện đem về cho đoàn TP Lào Cai gần 30 giải. Năm học 2020- 2021, học sinh của cô đạt 5 giải cuộc thi Taekwondo do SGD Lào Cai tổ chức: trong đó 02 giải vàng, một giải bạc và hai giải đồng. Tham gia Hội khỏe phù đổng cấp Tỉnh năm 2020, học sinh của cô tham gia ở các môn bóng đá, đá cầu, bắn nỏ và đã góp phần vào huy chương bạc môn bóng đá, giải Ba đôi nam đá cầu.

 

         Bản thân là một cốt cán chuyên môn của PGD Thành phố và SGD Tỉnh Lào Cai, cô đã tham gia và đạt nhiều thành tích xuất sắc, đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh. Giải 3 chạy RUN LC 5km; Giải chạy vượt núi fansipan về thứ 6 của nữ; Vận động viên xe đạp LCC Lào Cai đã đạt giải top giải 1 đường đua 3 quốc gia. Là vận động viên nữ luôn có thành tích xuất sắc trong Câu lạc bộ, là giáo viên thể dục tham gia huấn luyện nhiều bộ môn thi đấu cho PGD Thành phố và tỉnh Lào Cai. Vừa qua, cô giáo Bùi Thị Bình đã tham gia thi Giải chạy việt dã vượt núi Việt Nam 2020 (Viet Nam mountain marathon 2020) đạt giải Nhất - nội dung Giải chạy việt dã vượt núi Việt Nam 2020 – cự ly 15Km. Cô đã tham gia các giả tự nguyện để quyên góp đồng bào Miền Trung trong những ngày tháng 10/2020.

 

          

         Không thể không động viên, không thể không tự hào khi  trường THCS Nam Cường, Thành phố Lào Cai có tài năng như thế, Lãnh đạo nhà trường, PGD luôn quan tâm đầu tư cho giáo dục thể chất, tạo điều kiện cho Câu lạc bộ thể thao trường hoạt động trong điều kiện tốt nhất có thể.

          Với tinh thần trách nhiệm say mê yêu nghề củả cô giáo trẻ, hy vọng và tin tưởng rằng phong trào luyện tập thể thao rèn luyện sức khỏe, kết quả của môn giáo dục thể chất trong trường Nam Cường ngày một đi lên. “Có một cơ thể khỏe để học tập lao động và làm việc, có một cơ thể khỏe để yêu thương, có một cơ thể khỏe để tham gia các hoạt động xã hội” Thật tuyệt vời khi cô đã chia sẻ như thế! Cô đã góp một phần quan trọng vào chương trình giáo dục nhà trường, giáo dục đào tạo sản phẩm tuyệt vời của ngành giáo dục là  sức khỏe và nhân cách con người. Cảm ơn cô giáo trẻ Nam Cường, Chúc Cô Bùi Thị Bình và học trò của cô luôn thành công!

Nguồn: Thanh Hiền, Trần Tuyết - Trường THCS Nam Cường

 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1