Cô giáo Nam Cường với đường đua “Thử thách Xuân Tăng”

         Đến với giải đua xe “Thử thách Xuân Tăng” vừa được diễn ra sáng ngày 21/8/2022 tại Phường Xuân tăng, thành phố Lào Cai, cô giáo Bùi Thị Bình, giáo viên trường THCS Nam Cường – thành viên của đội thi đấu ngành giáo dục thành phố Lào Cai đã  xuất sắc giành giải Nhì cá nhân. Một giải  đấu thu hút trên 300 vận động viên đến từ nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước. Một giải đấu được tổ chức  nhằm hướng tới chào mừng Kỷ niệm 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ thành phố Lào Cai (01/9/1992-01/9/2022).

 

 
          Giải đua xe đạp địa hình “Thử thách Xuân Tăng” diễn ra ½ ngày, khai mạc vào 7h00 ngày 21/8/2022 tại nhà văn hóa phường Xuân Tăng, đường đua dài 10 km thuộc mặt bằng tiểu khu đô thị 22 phường Xuân Tăng; nội dung thi đấu bao gồm: Giải phát triển phong trào gồm các đồng chí Lãnh đạo tỉnh Lào Cai, Lãnh đạo Thành phố Lào Cai; lãnh đạo các huyện, sở ngành trong tỉnh; lãnh đạo các phòng ban thành phố Lào Cai; vận động viên Nam thi đấu các nội dung từ 40 tuổi trở xuống (sinh năm 1982 trở lại đây); Nam 41 -55 tuổi (sinh từ  1967-1981); Nam 56 tuổi trở lên (sinh từ năm 1966 trở về trước); vận động viên Nữ thi đấu các nội dung từ 40 tuổi trở xuống (sinh năm 1982 trở lại đây); từ 41 tuổi trở lên (sinh từ 1981 trở về trước). Tham dự giải có 31 đoàn, với hơn 300 vận động viên, đến từ 16 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương trong cả nước như Hồ Chí Minh; Vũng Tàu, Thừa Thiên Huế; Đà Nẵng, Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, Tuyên Quang đã hội tụ tại Xuân Tăng, thành phố Lào Cai. Và đúng như cái tên “Thử thách Xuân tăng” thời tiết mưa, có những quãng đường lầy, quãng leo dốc… có không ít những vận động viên đã phải vác xe một số quãng đường.

Cung đường đua 10 km thuộc mặt bằng tiểu khu đô thị 22 phường Xuân Tăng

         Tổ chức giải đua lần này không chỉ mục đích rèn luyện sức khỏe, quảng bá về Xuân tăng, về thành phố Lào Cai  mà còn tạo ra sân chơi giúp các tay đua thỏa lòng đam mê khi đến và khám phá các cung đường địa hình của phường Xuân Tăng, Thành phố Lào Cai. Có thể nói, không có gì làm  khó được Cô Bình, thử thách càng khó càng làm cô có ý chí vượt qua. Được biết  đỉnh Lảo Thẩn cô đã qua, Fansipan cô đã đến, vượt núi Việt Nam 2020 (Viet Nam mountain marathon 2020) cô đã về đầu tiên và cũng trong top giải 1 đường đua 3 quốc gia, tại giải đua Hương Cốm Lào Cai tháng 11/2021, cô Bình cũng đã dành giải nhất.

         Trong cả quá trình tập luyện và thi đấu, cô Bình đã nhận được sự giúp đỡ, tạo điêu kiện tuyệt đối từ Ban lãnh đạo nhà trường, cùng với sự nghiêm túc trong tập luyện, cô đã xứng đáng với kết quả  xuất sắc ấy. Xin được chúc mừng đại diện cho ngành giáo dục Lào Cai, chúc mừng cô Bùi Thị Bình! Với ý chí, đam mê và tình yêu thể thao, cô Bình sẽ đạt nhiều thành tích hơn nữa và sẽ lan tỏa phong trào rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe đến các em học sinh, các thầy cô giáo và tất cả mọi người.

Các đồng chí cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường có mặt tại đường đua để cổ vũ tinh thần cô Bình thi đấu.

                   Bài và ảnh: Thanh Hiền, Thanh Nga - THCS Nam  Cường, TPLC

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1