CỤM VÀNH ĐAI CHẤT LƯỢNG II: Hội thi “Bé với An toàn giao thông” Cấp cụm trường, năm học 2020-2021

Thực hiện Kế hoạch số 301/KH-UBND ngày 23/12/2020 của UBND thành phố Lào Cai về việc tổ chức Hội thi “Bé với An toàn giao thông” bậc học Mầm non thành phố Lào Cai năm học 2020-2021;

Sáng ngày 24/3/2021 Cụm Vành đai chất lượng 2 tổ chức Hội thi "Bé với An toàn giao thông", năm học 2020-2021, gồm 5 trường: MN Nam Cường, MN Bình Minh, MN Ánh Hồng, MN Hoa Ban, MN Vạn Hòa.

Hội thi nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông, nâng cao kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông, nâng cao nhận thức về Luật an toàn giao thông và văn hóa khi tham gia giao thông cho trẻ mầm non, giáo viên, các bậc cha mẹ trẻ ở các trường học trong cụm Vành đai chất lượng 2.  Giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mỹ; rèn luyện các kỹ năng sống cho trẻ, đặc biệt góp phầnđảm bảo an toàn cho trẻ. Tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích qua đó góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục toàn diện cho trẻ.

Thông qua hội thi cho thấy các nhà trường đã thực hiện hiệu quả công tác tuyên, huy động sự tham gia của gia đình và xã hội, tạo sự thống nhất trong giáo dục ATGT cho trẻ trong trường Mầm non.

Hội thi đã trải qua 2 phần thi: - Phần 1: Tiểu phẩm tuyên truyền (Nội dung: Giới thiệu về đơn vị, đội của mình kết hợp với tuyên truyền, vận  động các bậc cha mẹ, cộng đồng, các tổ chức xã hộinghiêm túc chấp hành Luật lệ an toàn khi tham gia giao thông).

Phần 2: Kiến thức, hiểu biết với nội dung: Thể hiện sự hiểu biết của trẻ về một số kiến thức cơ bản của Luật ATGT, kĩ năng khi tham gia giao thông.

Trong khoảng thời gian hơn 2 giờ, các đội thi đã thể hiện hết tài năng trong tiểu phẩm có sự phối hợp của cô giáo, phụ huynh và trẻ; thể hiện sự hiểu biết một số kiến thức cơ bản của trẻ về Luật ATGT, kĩ năng khi tham gia giao thông. Với sự làm việc công tâm của BGK là các đ/c CBQL cụm vành đai chất lượng 1 và 3. Đã đánh giá cho điểm các phần và kết quả cụ thể: Giải Nhất đã thuộc về trường MN Bình Minh; 02 giải Nhì: trường MN Nam Cường + MN Hoa Ban; 02 giải Ba: trường MN Ánh Hồng + MN Vạn Hòa.  02 giải chuyên đề: Trường MN Ánh Hồng + MN Bình Minh.

          Một số hình ảnh của Hội thi:

Bà Nguyễn Thị Huyền - Hiệu trưởng nhà trưởng - Trưởng cụm vành đai chất lượng 2 phát biểu khai mạc Hội thi

Bà Nguyễn Thị Huệ - Phó Trưởng phòng GD&ĐT TP Lào Cai, trao quà lưu niệm cho các đội tham gia Hội thi

 

Hình ảnh trong tiểu phẩm của trường MN Bình Minh

 

Hình ảnh Các đội lên nhận giải

Hội thi “Bé với An toàn giao thông” của cụm trường vành đai chất lượng II là một sân chơi vui tươi, bổ ích, lành mạnh, tạo cơ hội để học sinh các trường mầm non thể hiện kiến thức, kỹ năng và hiểu biết về an toàn giao thông, nhằm nâng cao hiệu quả công tác giáo dục an toàn giao thông, nâng cao nhận thức về Luật Giao thông đường bộ và văn hóa khi tham gia giao thông cho trẻ mầm non, giáo viên, các bậc cha mẹ học sinh.

                                                                 Người viết bài: Nguyễn Thị Hải Hòa.

                                                                                                                                                                                                                                                                                               

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1