DẠY HỌC KẾT NỐI - HỌC TẬP, CHIA SẺ

         Ứng dụng công nghệ thông tin có vai trò rất quan trọng đối với việc nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục học sinh trong giao đoạn hiện nay. Dạy học kết nối là một trong những ứng dụng như vậy.

         Bắt đầu thực hiện dạy học kết nối từ năm học 2019 - 2020. Đến nay, các thầy cô giáo và các em học sinh trường Tiểu học Nam Cường đã có nhiều tiết học, nhiểu buổi giao lưu trực tuyến với các thầy cô giáo, các bạn học sinh một số trường trong và ngoài tỉnh cũng như được tìm hiểu các khu di tích lịch sử trong nước thông qua việc dạy học kết nối.  

         Tiếp tục phát huy kết quả đạt được từ những năm học trước, sáng ngày 13/10/2022, cô giáo Trần Thị Thu, giáo viên chủ nhiệm lớp 2A3, trường Tiểu học Nam Cường đã tổ chức tiết học kết nối với lớp 2A2, trường Tiểu học Kim Đồng (do cô giáo Lùng Thị Thu phối hợp thực hiện). Tiết học (Toán, bài 22 - Bài toán liên quan đến phép cộng, phép trừ) diễn ra nhẹ nhàng nhưng sôi nổi, bổ ích và hiệu quả.

         Thông qua tiết học, giáo viên và học sinh của 2 lớp có cơ hội làm quen, học hỏi về kinh nghiệm tổ chức tiết học kết nối, về phương pháp dạy học, cách học và ý thức học tập trong giờ học của học sinh. Bên cạch đó, tiết học đã khẳng định sự cần thiết của việc ứng dụng công nghệ thông tin mức độ cao trong dạy và học. Đây cũng là những thách thức đặt ra, đòi hỏi mỗi thầy cô giáo phải nỗ lực hơn nữa đối với việc tự học, tự bồi dưỡng để sử dụng hiệu quả các thiết bị dạy học hiện đại, để linh hoạt và sáng tạo hơn nữa trong đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện Giáo dục và Đào tạo trong thời đại công nghệ 4.0.   

         Với tinh thần trách nhiệm cao, sự tâm huyết và những nỗ lực không ngừng của các thầy cô giáo, hy vọng các em học sinh sẽ có nhiều hơn nữa những tiết học kết nối sôi nổi, ý nghĩa và hiệu quả. Và như vậy, chắc chắn chất lượng giáo dục toàn diện học sinh của trường Tiểu học Nam Cường sẽ ngày càng được nâng cao.

                             Dưới đây là một số hình ảnh của tiết học

anh tin bai
anh tin bai

Khởi động tiết học

anh tin bai
 
anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
 
anh tin bai

Hình ảnh trong tiết dạy.

anh tin bai
 
anh tin bai

            Tổ chuyên môn khối 2, 3 đã cùng nhau chia sẻ sau tiết dạy.

                                                                                          Người viết tin bài: Cô Hoàng Thị Lan Hương

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1