Đông tình nguyện – Xuân yêu thương và phong trào “Em yêu đường sắt quê em”

           Ngày 27/12/2020, được sự đồng ý của Lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp Trung ương, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, Công ty Apatit Việt Nam, nhất trí của Lãnh đạo ngành giáo dục thành phố Lào Cai, lãnh đạo địa phương, Lớp Trung cấp LLCT-HC Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW khóa 20 phối hợp với Đoàn TN Công ty Apatit Việt Nam, trường THCS Nam Cường tổ chức chương trình Đông tình nguyện – Xuân yêu thương, triển khai phong trào “Em yêu đường sắt quê em”, đồng hành cùng Thanh niên công nhân, thiếu niên nhân dịp Tết Kỷ Sửu 2021 với ý nghĩa nhằm giúp các em học sinh tại các trường học nơi có tuyến đường sắt công nghệ Mỏ đi qua hiểu rõ hơn về Luật An toàn giao thông đường sắt, nâng cao ý thức, giữ gìn và bảo vệ an toàn giao thông đường sắt của Công ty Apatit Việt Nam; đồng thời hỗ trợ, tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh có thành tích xuất sắc trong học tập và thực hiện tốt phong trào “Em yêu đường sắt quê em”. 

 

         Đến dự với chương trình có các thầy cô giáo, 120 học viên lớp LLCT-HC Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW khóa 20, Đ/c Nguyễn Văn Tạo – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Công ty;  Đ/c Nguyễn Văn Thắng – UV BCH Tỉnh đoàn Lào Cai, Bí thư Đoàn Công ty Apatit Việt Nam, Nhà giáo Trần Thị Thuỳ Dung – Trưởng phòng GD Thành phố Lào Cai, cùng các đồng chí là báo cáo viên, cán bộ, đoàn viên Công ty Apatit Việt Nam, phóng viên đài truyền hình Lào Cai; các thầy giáo, cô giáo và các em học sinh của 5 trường học Công ty Apatit Việt Nam đóng chân trên địa bàn gồm trường THCS Cam Đường, THCS Bắc Lệnh, THCS Pom Hán, THCS Bình Minh và THCS Nam Cường. Cùng Ban đại diện cha mẹ học sinh trường THCS Nam Cường.

         Trong chương trình, Đoàn thanh niên công ty Apatit đã tặng 71 xuất quà cho các em học sinh của 5 trường có tuyến đường sắt đi qua, quyết định tặng  giấy khen và tiền thưởng cho 10 học sinh làm tốt phong trào.

 

         Ban Thường vụ Đoàn TN Công ty Apatit Việt Nam cũng đã gửi tặng cho thầy cô giáo và các em học sinh trường THCS Nam Cường 1 công trình “Sân chơi cho em”. Lớp TC LLCT-HC Đảng ủy Khối Doanh nghiệp TW khóa 20 tặng cho thầy cô giáo cùng các em học sinh trường THCS Nam Cường 01 bộ máy vi tính để phục vụ cho công tác giảng dạy của nhà trường cùng với 2 thùng nước rửa tay khô nhằm góp phần phòng chống dịch bệnh covid.

 

         Trong chương trình, PGD&ĐT thành phố và trường THCS Nam Cường  cũng tặng 32 xuất quà cho HS có hoàn cảnh khó khăn.

 

 

          Đặc biệt trong chương trình, đồng chí Nguyễn Văn Dũng - Báo cáo viên của Đoàn Thanh niên Công ty Apatit Việt Nam đã triển khai nội dung tuyên truyền Luật An toàn giao thông đường sắt đến các em học sinh. Các em vô cùng hào hứng phấn khởi với cách tuyên truyền sáng tạo, sôi nổi của anh báo cáo viên.

         Đây là một trong những chương trình ý nghĩa, đã động viên kịp thời chia sẻ khó khăn đồng hành cùng những hoàn cảnh và đã trang bị được kiến thức về an toàn giao thông đường sắt, giáo dục ý thức chấp hành luật ATGT, ý thức trách nhiệm với quê hương, đất mỏ.

Nguồn: Ngọc Hoa,Trần Tuyết - Trường THCS Nam Cường


Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1