ĐƯỢC GÌ TRONG ĐỐI THOẠI VỚI NHÂN DÂN, CHA MẸ HỌC SINH, GIÁO VIÊN ĐẦU NĂM HỌC MỚI

         Với mong muốn lắng nghe tâm tư nguyện vọng những ý kiến đóng góp về công tác giáo dục và đào tạo của Phòng GD&ĐT, của nhà  trường. Góp phần đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo quản lý giáo dục, quản trị trường học của lãnh đạo trường, các tổ chuyên môn, đoàn thể; phát huy và mở rộng quyền làm chủ của đội ngũ CBQL, GV, NV, của Nhân dân và cha mẹ học sinh. Để nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện học sinh, giúp nhà trường nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, giải quyết kịp thời những vướng mắc, khó khăn và đề xuất của cha mẹ học sinh, giáo viên, nhân viên,  sáng ngày 18/9/2022 trường THCS Nam Cường đã tổ chức buổi đối thoại trực tiếp giữa với Nhân dân, cha mẹ học sinh, giáo viên.

         Hội nghị đã nhận được 15 ý kiến từ các bậc cha mẹ học sinh, các giáo viên, trong đó tập trung các nhóm ý kiến sau: Tất cả các ý kiến đều nhất trí với kế hoạch triển khai nhiệm vụ năm học của nhà trường, lĩnh vực tạo chuyển biến điểm nhấn đã xây dựng. Bày tỏ niềm vui mừng phấn khởi trước kết quả đã đạt được trong năm học 2021-2022 như lĩnh vực tổ chức cho các con tham gia học và hoạt động trải nghiệm tại bảo tàng, tạo hứng thú cho các con, các tiết học gắn với thực tiễn, các hoạt động câu lạc bộ, sự tận tình tâm huyết của các thầy cô trong bồi dưỡng học sinh giỏi, quan tâm đến học sinh nghèo, học sinh khó khăn. Mong rằng nhà trường sẽ tổ chức thêm nhiều hoạt động như vậy cho các con. Các ý kiến đã quan tâm đến hướng dẫn phương pháp học, cách học của lớp đầu cấp, hỏi rõ hơn về chương trình và cách đánh giá học sinh lớp 6, 7 theo CT GDPT 2018, về quản lý tiết học giờ học. Có phụ huynh đề xuất và mong muốn các con được về tham gia các HĐTN, ngoại khóa nhiều hơn. Các hoạt động tăng cường gắn kết giữa cha mẹ HS và nhà trường bằng việc tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ thể dục thể thao. Có ý kiến trăn trở về việc còn một phận nhỏ học sinh ý thức kỷ luật chưa cao đặc biệt HS thuộc TT Huấn luyện thể dục thể thao đang theo học tại trường gây ảnh hưởng tới học tập của các con; mong muốn nhà trường quyết liệt hơn nữa. Đặc biệt về nỗi niềm của cha mẹ có con học lớp cuối cấp lo lắng và đề xuất có các giải pháp ngay từ đầu năm học, tăng cường tiết học phụ đạo các môn văn hóa với lớp 9 như toán, ngữ văn và Tiếng Anh. Một hai ý kiến đề cập đến cơ sở vật chất lớp học được tách thêm. Cũng trong hội nghị đối thoại, cán bộ giáo viên nhân viên nhà trường cũng mong muốn lãnh đạo trường có giải pháp thay thế giúp giáo viên khi không sử dung tin nhắn học đường trong năm học này. Do thiếu giáo viên, các thầy cô cũng tự nguyện dạy tăng tiết so với định mức, Hiệu trưởng sẽ có hỗ trợ chế độ gì không?

         Buổi đối thoại đã diễn ra với không khí thoải mái, cởi mở, tạo được sự đồng thuận, ủng hộ từ phía phụ huynh, giáo viên đối với nhiều vấn đề về chuyên môn và bàn các giải pháp phối hợp tổ chức các hoạt động giáo dục. Đồng chí Hiệu trưởng nhà trường đã tiếp thu tất cả với thái độ trân trọng biết ơn và giải đáp các ý kiến  một cách thấu đáo rõ ràng cụ thể. Trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở, mang tính xây dựng, đồng chí Hiệu trưởng nhà trường đã chia sẻ trân thành, tư vấn hướng dẫn, giải đáp đến các bậc phụ huynh và đội ngũ giáo viên, nhân viên

 anh tin baianh tin bai

anh tin bai

Phụ huynh phát biểu ý kiến

         Ông Kim Xuân Hùng, Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh trường THCS Nam Cường có ý kiến chia sẻ: “Trong buổi đối thoại, phụ huynh đã được nghe, giải đáp những thắc mắc của nhà trường và cũng là dịp nhà trường được lắng nghe ý kiến của phụ huynh. Các bậc phụ huynh đại diện cho 10 lớp được nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình đển nhà trường. Đối với nhà trường được nghe ý kiến băn khoăn của phụ huynh trong năm học vừa qua và năm học mới. Chính vì vậy, buổi đối thoại hôm nay có ý nghĩa rất quan trọng”. Ông Đào Anh Tuấn – Phụ huynh lớp 6A1 cũng bày tỏ “khi con vào lớp đầu cấp tại trường, cũng còn nhiều điều lo lắng song với cách giải đáp, tư vấn của cô Hiệu trưởng, và hướng dẫn của các thầy cô trên lớp chúng tôi được biết rõ hơn về hướng dẫn con em học tập, kiểm soát và cách đánh giá học sinh… và an tâm gửi gắm con mình cho nhà trường. Mong thời gian tới, nhà trường tiếp tục có buổi đối thoại tiếp theo có quy lớn hơn nữa để giữa nhà trường với phụ huynh và học sinh được nói lên tâm tư nguyện vọng của mình”.

anh tin bai
Nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền – Hiệu Trưởng nhà trường giải đáp những thắc ý kiến tại hội nghị

         Kết luận buổi đối thoại, Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận sự đóng góp hy sinh thêm thời gian và tâm huyết của đội ngũ, sự vào cuộc quan tâm của các bậc cha mẹ. Mong muốn các thầy cô giáo hãy luôn đoàn kết trách nhiệm và tận tâm, các bậc cha mẹ học sinh hãy đồng lòng với phương châm “Thầy tận tâm, trò tận lực, cha mẹ học sinh đồng thuận xây dựng môi trường giáo dục an toàn hạnh  phúc” và nếu thầy cô tâm huyết cha mẹ đồng thuận, các trò sẽ có được sự giáo dục tuyệt vời kết hợp giữa gia đình - nhà  trường.

 Tác giả:  Xuân Trường, Ngọc Hoa - Trường THCS Nam Cường 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1