Ghi nhận từ khóa học “Rèn kĩ năng cho học sinh lớp 6”

Học sinh khối 6 là lứa tuổi đang trong giai đoạn phải đối mặt với nhiều sự thay đổi bao gồm cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài: nội tại bản thân các em có nhiều thay đổi về cơ thể, tâm sinh lý khi bước vào lứa tuổi dậy thì - tuổi Teen; làm quen và thích nghi bậc học mới.

Thấu hiểu được sự bỡ ngỡ của các em cũng như sự lo lắng của các bậc cha mẹ học sinh khi các em bước vào bậc học mới, dưới sự chỉ đạo của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai, Trường THCS Nam Cường đã tổ chức khóa học “Rèn kỹ năng cho học sinh chuẩn bị vào lớp 6"

Vậy là khóa học, chuẩn bị hành trang, rèn kĩ năng cho học sinh lớp 6 năm học 2023-2024 đã khép lại với chương trình tổng kết đặc biệt diễn ra vào sáng ngày 29 tháng 7 năm 2023.

Trải qua 3 tuần học, các em đã có được sự tự tin, hòa đồng, gần gũi với các thầy cô giáo trong ngôi nhà chung THCS Nam Cường. Với 8 chủ đề trong 60 tiết học rất nhiều nội dung thiết thực như làm quen với bạn bè, thầy cô và mái trường. Đặc biệt các em được tìm hiểu về truyền thống nhà trường, nội quy điều lệ trường học kỹ năng tự chuẩn bị bài, phương pháp học tập bộ môn, nhiều nội dung được tư vấn trong chủ đề tư vấn học đường hay các kỹ năng trong chủ đề Hoạt động ngoài giờ lên lớp. Qua đây, các em còn được hiểu và định hướng về ngôi trường hạnh phúc, có ước mơ, dám khát vọng hoài bão chuẩn bị hành trang cho mình về tương lai của bản thân trở thành những người con hiếu thuận, cũng như phấn đấu đạt được những gì truyền thống gia đình dòng họ đã có, hướng tới.

Chương tình tổng kết khóa học được thầy cô và các em tổ chức thật vui, thật ý nghĩa! Mọi hoạt động của chương trình từ văn nghệ, trò chơi, tham gia trả lời các câu hỏi đến báo cáo kết quả khóa học được chính các tân học sinh khối 6 thể hiện. Đặc biệt báo cáo kết quả khóa học được thể hiện thông qua hình thức sân khấu hóa đã để lại ấn tượng vô cùng sâu sắc. Những điệu nhảy, những những lời ca, tiếng hát của các em đều cho thấy tinh thần đoàn kết, ý thức tập thể và ham học chiếm lĩnh tri thức kỹ năng văn hóa và cuộc sống.  

Cũng trong chương trình khóa học, việc thực hiện công nghệ số, đổi mới kiểm tra đánh giá đã được các thầy cô hướng dẫn qua chủ đề 3 về bộ môn tin và được các em thể hiện xuất sắc qua bài kiểm tra làm hoàn toàn trên phần mềm. 100% các em đạt yêu cầu trở lên. có nhiều bài cảm nhận của các em về ngôi trường mới với lời văn rất chân thực và xúc động. Tất cả những điều đó minh chứng cho sự chỉ đạo đúng đắn của Phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai và kế hoạch cụ thể của nhà trường đồng thời chứng minh sự trưởng thành của các em học sinh khối 6.

Phát biểu tại chương trình tổng kết, Nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền, Bí thư chi bộ, HT trường THCS Nam Cường đã biểu dương ghi nhận những nỗ lực cố gắng của các em, động viên các em và có những phần quà dành cho những em học sinh tiêu biểu của khóa học. Nhà giáo cũng đánh giá cao vai trò của các thầy cô và bày tỏ tình cảm biết ơn chân thành đến các bậc cha mẹ học sinh đã luôn đồng hành hợp tác cùng làm nên thành công khóa khọc.

 Có thể khẳng định rằng khóa học đã đem đến thật nhiều kết quả niềm vui, đáp ứng mong đợi của cha mẹ, thầy cô. Đã tư vấn hướng dẫn, rèn được kỹ năng cho các em lớp 6 sẽ tự tin bước vào cấp học mới. Khóa học cũng đã kết thúc với nhiều cảm xúc và ý nghĩa. Tình  thầy trò, nghĩa bạn bè kính trọng yêu thương giúp đỡ nhau. Hãy luôn nỗ lực, tự tin và đạt nhiều kết quả tốt nhé các tân học sinh lớp 6 năm học 2023 - 2024.

Một số hình ảnh:

                                          Bài và ảnh: Triệu Thuận – THCS Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1