GIÁO DỤC STEM VỚI CHỦ ĐỀ “MẸ VÀ CÔ” TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM CƯỜNG

GIÁO DỤC STEM VỚI CHỦ ĐỀ “MẸ VÀ CÔ”

     Trong năm học 2021-2022 , Trường Tiểu học Nam Cường, thành phố Lào Cai tiếp tục đưa mô hình giáo dục Stem theo định hướng phát triển năng lực học sinh vào chương trình giảng dạy. Ngày 7/10/2021, tổ khối 4,5 tổ chức chuyên đề Giáo dục Stem với chủ đề “Mẹ và cô”. Tới với nhiều trải nghiêm thú vị qua bài học làm hoa giấy của các bạn lớp 5A1 đã bước đầu tạo được hứng thú cho học sinh và sự ủng hộ của các bậc cha mẹ học sinh. Theo quy trình, bài làm lọ hoa giấy các em được học 03 tiết, 01 tiết lý thuyêt; 02 tiết thực hành. Ngoài ra cô giáo giao bài theo hình thức đảo ngược để cha mẹ hỗ trợ các em hoàn thành các sản phẩm. Dụng cụ cho tiết học này là những chiếc kéo, giấy nhún, giấy màu, băng keo, xốp, màu… Lớp được chia thành từng nhóm để các em hoàn thành dự án của mình theo các yêu cầu riêng. Qua 3 tiết cả lý thuyết và thực hành hầu hết các em đã làm, trang trí tạo ra những lọ hoa, bó hoa rực rỡ sắc màu bằng giấy để tặng mẹ các cô vào dịp 20/10 sắp tới. Để làm ra được các sản phẩm đa dạng, đẹp, phong phú các em phải có trí tưởng tượng, tính kiên trì, chịu khó tình đoàn kết mới hoàn thành sản phẩm của nhóm mình. Nhìn ngắm thành quả lao động của nhóm mình trên mỗi gương mặt bạn nào cũng tỏ ra rất thích thú với sản phẩm do tự tay mình làm ra.

Sau khi hoàn thành các sản phẩm, các thành viên trong nhóm trưng bày và cử bạn giới thiệu và thuyết phục Ban giám khảo. Qua đó các em có điều kiện trau dồi khả năng thuyết trình, phản biện.

Các em tích cực thực hành làm hoa giấy

Sản phẩm của các nhóm

   Sau chuyên đề, các em không những được ren kĩ năng khéo léo, trí tưởng tượng phong phú, kĩ năng làm nhóm…mà còn giáo dục các em lòng biết ơn với các bà, các mẹ và cô giáo nhân kỉ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Giáo dục Stem rất thiết thực, giúp các em khám phá tiếp những điều mới mẻ trong cuộc sống, được trải nghiệm vận dụng lý thuyết vào cuộc sống.

                                                                                

                                                                                             Tin Bài:  Nguyễn Thị Kim Thoa – GV trường TH Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1