GIAO LƯU VỚI HỌC SINH KHỐI 5 TRƯỜNG TH NAM CƯỜNG

    Một trong những chương trình liên thông giữa hai cấp học, bên cạnh hội thảo chuyên môn, giờ dạy chuyên đề thì việc đón học sinh tiểu học lên thăm trường và giới thiệu về ngôi trường THCS  là điều cần thiết. Để chuẩn bị tâm thế cho học sinh lớp 5, để các em hào hứng và khơi gợi lòng mong muốn được lên lớp 6 cấp  THCS,  Trường THCS Nam Cường và trường TH Nam Cường đã có buổi giao lưu thăm quan và làm quen giữa học sinh khối 5 và các học sinh trường THCS. Với mục đích là giúp các em được hiểu biết về cấp học mới, về những thành công của nhà trường, về điều kiện cơ sở vật chất và đặc biệt giúp các em làm quen với ngôi trường THCS.

    Sáng nay, thứ 2 ngày 16/5/2022, thầy và trò trường THCS Nam Cường vui mừng phấn khởi chào đón 88 em học sinh trường Tiểu Nam Cường đến thăm và giao lưu với nhà trường. Mặc dù trong không khí khẩn trương bận rộn của mùa thi cuối năm học song buổi giao lưu gặp mặt đón học sinh lớp 5 không kém phần rộn ràng, vui tươi. Để chào đón các em, đội xung kích nhà trường đã  mang đến những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc và ấn tượng, cùng hoạt cảnh cũng như điệu nhảy sôi động. Các em trường tiểu học cũng mang đến tiết mục nhảy hồn nhiên vui tươi.

     Các em học sinh trường Tiểu học Nam Cường được xem clip giới thiệu về nhà trường, về các thành tích của thầy và trò trường THCS Nam Cường đã đạt được trong năm học qua. Được giới thiệu các cơ hội học tập, trải nghiệm của các em trong tương lai. Đặc biệt các em còn được nghe chia sẻ cảm nhận của một số anh chị đang theo học tại nhà trường. Trong buổi giao lưu, các em học sinh trường Tiểu học Nam Cường đã được tham gia với các anh chị trường THCS bằng một trò chơi vận động nhẹ nhàng thể hiện tinh thần đoàn kết khéo léo.

 

 

 

 

 

    Sau phần nghe, các em được tham quan các phòng học trong nhà trường, tận mắt nhìn, ngắm và  ngồi vào phòng học bộ môn như phòng Tin học, phòng Stem, phòng Tiếng Anh, khu vui chơi… Các em còn trò chuyện giao lưu với các thầy cô giáo tương lai rất vui vẻ hào hứng. Các em có cơ hội tìm hiểu, hiểu biết hơn về nhà trường, là một ngôi trường vùng ven của thành phố nhưng lần đầu tiên có các giải thi học sinh giỏi môn Toán và Tin học đặc biệt còn có học sinh đạt giải NCKH cấp tỉnh, tham dự kì thi Toán Tiếng Anh cấp Quốc gia. Trong buổi giao lưu mỗi bạn nhỏ lớp 5 đều nhận được một phần quà ý nghĩa.

 

 

 

    Chỉ với một khoảng thời gian ngắn các em học sinh lớp 5 trường tiểu học Nam Cường đã chia sẻ những cảm nhận là rất vui mừng và mong muốn sớm được là học sinh tại ngôi trường THCS  

    Qua buổi giao lưu thăm quan hôm nay, mong rằng năm học tới các em sẽ là những học sinh của trường THCS Nam Cường. Đến với ngôi trường này, các em được làm quen với thầy cô và bạn bè, được tìm hiểu những trang kiến thức mới lạ, chắc hẳn sẽ có nhiều điều bỡ ngỡ. Nhưng các em hãy tin rằng, dưới sự dạy dỗ, chỉ bảo tận tình của thầy cô, sự quan tâm chăm sóc của cha mẹ, cùng với sự phấn đấu vươn lên không ngừng của các em, hy vọng rằng các em sẽ phát huy hết khả năng vốn có của mình để có thêm niềm tin vững vàng sau khi được vào cấp Trung học cơ sở. Trang sách hồng đang mở ra trước mắt, các em hãy khám phá những chân trời mới lạ trong kho tàng tri thức của nhân loại, hãy tự tin và vững bước trên chặng đường mới, 1 chặng đường không ít khó khăn, thử thách song đầy niềm vui và lắm yêu thương. Và Thầy cô sẽ người chắp cách cho ước mơ của các em được bay cao, bay xa hơn nữa.            

 

                            Bài và ảnh  Triệu Thuận – THCS Nam Cường                                                                    

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1