HỌC SINH THCS NAM CƯỜNG THAM GIA "NGÀY HỘI STEM THÀNH PHỐ LÀO CAI 2020"

         Trong những ngày đầu tháng 11 vừa qua, "Ngày hội Stem thành phố Lào Cai 2020" đã quy tụ các bạn học sinh đam mê sáng tạo Stem, sáng chế robot của các trường từ cấp Mầm non, Tiểu học, THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai, các đơn vị giáo dục trong tỉnh Lào Cai, Hà Nội, Phú Thọ quan tâm giáo dục Stem. Tổ chức tại cụm liên trường phường Kim Tân với nhiều chương trình, hoạt động bổ ích, đặc sắc. Đặc biệt là các hoạt động lớn: Hội thảo giải pháp và dạy học theo chủ đề Stem; Trải nghiệm Stem Robotics và thi đấu Robot; Trưng bày, triển lãm các sản phẩm Stem.

        Đối với khối THCS, tham gia cuộc thi là 25 đội thi với các chú robot với đủ hình dáng, kích cỡ, được điều khiển qua hệ thống dây dẫn, mạch điều khiển từ xa, thậm chí điều khiển thông qua kết nối bluetooth và một ứng dụng của điện thoại thông minh.

       Trước cuộc thi, các lớp tập huấn kỹ năng thiết kế, lập trình robot đã hướng dẫn và tư vấn các thí sinh để cho ra đời những robot hiệu quả nhất. Người thi sẽ điều khiển robot của mình để gắp những quả bóng lần lượt chinh phục đỉnh Fanxipang.

        Lần đầu trải nghiệm với một cuộc thi mang tầm quy mô lớn, các bạn học sinh trong Câu lạc bộ Robotíc của trường THCS Nam Cường đã có cơ hội trải nghiệm, thử sức, học hỏi rất nhiều kiến thức, kĩ năng bổ ích. Đây cũng là tiền đề cho các thành viên trong câu lạc bộ có thêm động lực, hứng thú với hoạt động trải ngiệm Stem Robotics. Hứa hẹn sự góp mặt tham gia các cuộc chinh phục trong thời gian tới.

 

Ảnh HS tham gia Đua robot

       Với tinh thần đổi mới mạnh mẽ trong công tác dạy và học, phương pháp dạy học theo mô hình giáo dục STEM đã đem lại nhiều hiệu ứng tích cực, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của phụ huynh, học sinh trên địa bàn tỉnh. Đây là tiền đề để ngành Giáo dục tỉnh Lào Cai tiếp tục có những đổi mới, sáng tạo và xây dựng được nhiều mô hình, hoạt động thiết thực hơn nữa cho học sinh tham gia, giúp các em hoàn thiện được nhiều kỹ năng và phẩm chất, đáp ứng được yêu cầu của thời kỳ hội nhập.

                                                                                                                   Nguồn: Trần Tuyết - THCS Nam Cường

 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1