Hội thảo công tác quản lý, giáo dục với đối tượng học sinh năng khiếu trung tâm TDTT Tỉnh Lào Cai tại trường THCS Nam Cường

Hội thảo công tác quản lý, giáo dục với đối tượng học sinh năng khiếu trung tâm TDTT Tỉnh Lào Cai tại Nam Cường

          Trong cái lạnh của những ngày cuối năm, trong không khí xuân đã đến rất gần với mọi nhà, song đội ngũ các thầy cô giáo trường THCS Nam Cường vẫn miệt mài hăng say với nhiệm vụ. Bên cạnh tổ chức các HĐ GD thường ngày, chuẩn bị quà tết cho học trò thì  hội thảo bàn biến pháp phối hợp quản lý  giáo dục đối tượng học sinh năng khiếu thuộc Trung tâm huấn luyện Thể dục thể thao Tỉnh Lào Cai được tổ chức. Kế hoạch đã được XD chu đáo, hội thảo diễn ra thành công ngoài mong đợi. Với báo cáo đề dẫn và phóng sự của nhà trường được Đ/c Hiệu trưởng Bùi Thị Thanh Hiền trình bày cụ thể với kết quả giáo dục bằng số liệu cụ thể, các minh chứng đầy đủ xác thực đã chỉ rõ kết quả, nguyên nhân giải pháp và đề nghị kiến nghị với các cấp, ngành GD. Hội thảo nhận được 8 ý kiến tham luận, phát biểu về các nội dung: Quan điểm về ngôi trường hạnh phúc được GD toàn diện; Tình hình thực tế việc quản lý, giáo dục các em HS thuộc đối tượng HS năng khiếu TDTT; Thông tin và trao đổi chia sẻ  những hiểu biết kinh nghiệm và biện pháp giáo dục rèn luyện HS, công tác phối hợp giữa trường THCS với TT Huấn luyện, phối hợp quản lý của gia định người giám hộ. Các ý kiến tập trung thảo luận những vấn đề thực tế, những băn khoăn trăn trở và và những biện pháp phù hợp sáng tạo đầy trách nhiệm và tâm huyết của các tổ chuyên môn, GVCN, phòng quản lý học sinh, Huấn luyện viên và Cha mẹ học sinh. Phải nói rằng Hội thảo đã rất thành công. Cùng chủ trì thảo luận với  nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền - Hiệu trưởng trường THCS Nam Cường là Đồng chí Trương Quang Chiến - Phó giám đốc Trung tâm Huấn Luyện TDTT Tình Lào Cai. Các đồng chỉ đã định hướng thảo luận và điều hành đảm bảo về chuyên môn và tạo không khí sôi nổi. Đại diện Phòng giáo dục Thành phố Lào Cai, Đồng chí Trần Thị Kim Tiến – Tổ trưởng CM PGD Thành phố đã ghi nhận, đồng tình và tiếp nhận những đề xuất. Có thể nói nguyện vọng mong muốn của đội ngũ giáo viên, huấn luyện viên và cha mẹ HS đều cùng một hướng.

 

Kết luận hội thảo, nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền đã khẳng định các nhiệm vụ cụ thể trước mắt và lâu dài của nhà trường đó là:

Tiếp tục thực hiện các giải pháp giúp đỡ động viên, chia sẻ và đồng hành giữa trường THCS và TT Huấn luyện TDTT; ghi nhận động viên và kêu gọi các đ/c giáo viên, huấn luyện viên thực hiện các giải pháp đã vận dụng và sáng tạo đổi mới tâm huyết hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ; đồng thời Hội thảo đã thống nhất kiến nghị với PGD Thành phố, SGD tỉnh Lào Cai,  Sở văn hóa thể thao và du lịch những giảo pháp sau:

Một là: trước mắt tiếp tục định hướng giáo dục học sinh chặt chẽ và có kế hoạch giải pháp cụ thể trong dạy bù kiên thức, bố trí xe đưa đón học sinh và vận dụng linh hoạt trong kiểm tra đánh giá, dạy học phù hợp với đối tượng. Sự quản lý tự học tại trung tâm, chế độ tập luyện, thời gian học văn hóa để đảm bảo nhà trường và trung tâm đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Thứ hai: Về lâu dài, để đảm bảo sức khỏe, tâm lý cho HS, vừa đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ hằng năm học của trường THCS đồng thời đảm bảo mục tiêu bồi dưỡng năng khiếu tìm kiếm nhân tài cho tỉnh, quốc gia về lĩnh vực thể thao của Trung tâm, Sở văn hóa thể thao và du lịch, Sở giáo dục cần  bàn bạc thống nhất xây dựng cơ chế trong hướng dẫn học văn hóa và rèn luyện năng khiếu của nhà trường; đề xuất giải pháp giao nhiệm vụ dạy văn hóa cho Trung tâm giáo dục bồi dưỡng thường xuyên thành phố hoặc giao cho 01 trường THCS dạy đối tượng học sinh trên biên chế vào mỗi khối một lớp để đảm bảo học tập, có chương trình giáo dục đặc thù và chế độ thi kiểm tra đánh giá phù hợp.

Thứ ba: Bố trí dạy văn hóa cho học sinh ngay tại Trung tâm huấn luyện TDTT tỉnh, mời GV THCS hoặc trung tâm bồi dưỡng thường xuyên đến dạy với nội dung phù hợp với đối tượng học sinh. Ngoài ra cần được sự quan tâm động viên của các ngành, về nhìn nhận đánh giá chất lượng của  SGD, PGD với các nhà trường có đối tượng học sinh năng khiếu thuộc Trung tâm

Để  có được một năm học thành công, có được sự quan tâm cho giáo dục của toàn xã hội, của Nhân dân, chính quyền địa phương và cha mẹ, người giám hộ.  Để có được thành quả giáo dục văn hóa đồng thời hoàn thành nhiệm vụ chính trị trọng trách được giao là dạy văn hóa cho học sinh năng khiếu, trường THCS Nam Cường cần tiếp tục thực hiện các giải pháp và mạnh dạn đổi mới, cũng mong rằng các cấp lãnh đạo quan tâm định hướng và chỉ đạo phù hợp; 

Sôi nổi thảo luận, tìm được tiếng nói chung, lắng nghe, thấu hiểu cùng chia sẻ  trách nhiệm, mang đầy tâm huyết và có khi là quyết liệt  đồng thời có cả trao yêu thương và gửi gắm tin tưởng đó là những gì mà hội thảo mang lại. Có thể nói, hội thảo sẽ giúp cho mối quan hệ hợp tác giáo dục giữa nhà trường - Trung tâm Huấn luyện TDTT Tỉnh và cha mẹ HS, người giám hộ gần gũi gắn bó hơn. Tìm được biện pháp giải pháp trước mắt cũng như lâu dài trong công tác phối hợp quản lý giáo dục học sinh. Mong muốn và hy vọng những giải pháp được duy trì và phát huy tác dụng đồng thời những đề xuất sẽ được thực hiện.

 

                           Tin bài: Trần Tuyết - giáo viên Trường THCS Nam Cường 

 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1