Hội thảo “Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025”
Ngày 19/8/2024, tại văn phòng trường THCS Nam Cường, đã diễn ra hội thảo Hội thảo “Xây dựng kế hoạch giáo dục năm học 2024-2025”. Với sự có mặt của toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường.
Hội thảo nhằm mục tiêu trao đổi, thảo luận và thống nhất trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2024-2025. Thống nhất các nội dung hoạt động giáo dục được tổ chức trong năm học nhằm chủ động bố trí, phân công đội ngũ cho phù hợp. Qua đó tạo diễn đàn để các giáo viên chia sẻ kinh nghiệm, học hỏi những phương pháp dạy học mới. Từ đó thống nhất xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, các nội dung hoạt động giáo dục được tổ chức trong năm học 2024-2025 hiệu quả, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục hiện nay, chương trình GDPT 2018.
Các đại biểu đã được nghe những báo cáo chuyên đề về: Báo cáo điểm mới về xây dựng kế hoạch giáo dục của các bộ môn theo bồi dưỡng hè 2024. Thảo luận của giáo viên về xây dựng kế hoạch giáo dục các môn học tích hợp, lồng ghép các nội dung giáo dục khác; xây dựng chủ đề tích hợp liên môn; tích hợp giáo dục quốc phòng, tích hợp dạy học gắn mô hình trường học sinh thái; hoạt động TNHN, Giáo dục địa phương, Stem,... Bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn trong xây dựng KHGD, rút kinh nghiệm từ thực tế trong khi triển khai năm học 2023-2024, đưa ra bài học trong xây dựng và triển khai thực hiện hiệu quả.
Bên cạnh đó, các giáo viên còn được tham gia các hoạt động thảo luận nhóm, chia sẻ những khó khăn và tìm kiếm giải pháp. Đặc biệt ở một số môn như Hoạt động TNHN, môn Khoa học tự nhiên,... Trong hội thảo, đồng chí Bùi Thị Thanh Hiền – Bí thư Chi bộ, hiệu trưởng nhà trường đã nhấn mạnh: khi xây dựng KHDH cần bám sát các văn bản chỉ đạo, chủ động phát huy năng lực cá nhân, tập trung trí tuệ tập thể, làm rõ việc tích hợp linh hoạt các nội dung ATGT, Stem, tích hợp liên môn, tiết học thư viện,… Làm nổi bật mô hình dạy học gắn với thực tiễn Mô hình trường học sinh thái, kết hợp việc học trong lớp với việc trải nghiệm thực tế về môi trường tự nhiên. Xây dựng các nội dung, chủ đề dạy học, các hình thức dạy học Câu lạc bộ làm sao có được Bộ kế hoạch giáo dục đúng, phù hợp với chương trình, điều kiện CSVC, đội ngũ và đối tượng học sinh. Đúng theo tinh thần tự chủ, tự chịu trách nhiệm.
Kết thúc hội thảo, các đại biểu đều bày tỏ sự hài lòng và đánh giá cao ý nghĩa to lớn mang lại từ hội thảo. Hội thảo đã góp phần nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên, tạo ra sự chuyển biến tích cực trong việc xây dựng kế hoạch dạy học tại trường. Hướng đến mục tiêu của chương trình GDPT 2018, phát triển toàn diện người học, không chỉ về kiến thức mà còn về kỹ năng, phẩm chất và thái độ. Hội thảo đã chuẩn bị cho Đội ngũ hành trang cơ bản nhất, bước thứ hai sau Bồi dưỡng chuyên môn hè 2024 để tiến tới xây dựng được bộ kế hoạch giáo dục nhà trường đúng, chất lượng, phù hợp và thực tiễn.





Trần Tuyết – THCS Nam Cường