HỘI THI GIÁO VIÊN DẠY GIỎI CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2020-2021

         Hội thi giáo viên dạy giỏi là một trong những căn cứ để đánh giá thực trạng đội ngũ, từ đó xây dựng kế hoạch bồi dưỡng nhằm nâng cao về chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên, đáp ứng yêu cầu đổi mới của giáo dục. Nhằm phát hiện, công nhận và tôn vinh giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi và nhân rộng những điển hình tiên tiến, góp phần thu hút sự quan tâm của các lực lượng xã hội tham gia giáo dục trẻ em, tạo động lực phát triển sự nghiệp giáo dục của địa phương và của Ngành.  Tạo động lực cho giáo viên phấn đấu, hoàn thiện bản thân đáp ứng yêu cầu đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục, phát triển nghề nghiệp. Góp phần nâng cao hiệu quả sinh hoạt chuyên môn và đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy và học trong các CSGD mầm non; khuyến khích, động viên, tạo cơ hộicho giáo viên rèn luyện, tự bồi dưỡng, sáng tạo, học hỏi, trao đổi, truyền đạt, phổ biến kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ em.

         Trường MN Nam Cường căn cứ vào công văn số 431/CV-PGD&ĐT,  ngày 19  tháng 10  năm 2020 V/v Hướng dẫn tổ chức thi “giáo viên dạy giỏi” cấp học mầm non, năm học 2020-2021; căn cứ vào kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học và thực tế đội ngũ giáo viên, nhà trường có  21 giáo viên đủ điều kiện để tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi cấp trường năm học 2020-2021

        Hội thi được tổ chức theo các môn học được quy định trong Chương trình GDMN và việc tổ chức thi phải đảm bảo tính khách quan, trung thực, công bằng, công tâm và có tác dụng giáo dục, khuyến khích giáo viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giáo dục trẻ, kinh nghiệm làm ĐDĐC.

         *Nội dung thi

         - Thi thực hành: 1 hoạt động giáo dục nhà trường cho bốc thăm theo kế hoạch giáo dục cụ thể tại thời điểm diễn ra Hội thi do giáo viên các lớp xây dựng. Hoạt động giáo dục tham gia Hội thi được tổ chức lần đầu tại nhóm, lớp với nguyên trạng số lượng trẻ của lớp. Giáo viên được bốc thăm và có thời gian chuẩn bị cho hoạt động giáo dục trong thời gian không quá 02 ngày trước thời điểm thi

         - Trình bày một biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhóm lớp.

          *Thời gian thực hiện: sáng Ban giám khảo dự giờ các đồng chí giáo viên tham gia Hội thi, buổi chiều giáo viên trình bày biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhóm lớp.

            Bắt đầu thi giảng từ ngày 09/11 đến hết ngày 13/11/2020.

           Các cô giáo đã chuẩn bị cho công tác hội giảng từ việc chuẩn bị giáo án, đồ dùng đồ chơi phục vụ cho giờ dạy, HSSS và bài thuyết trình biện pháp góp phần nâng cao chất lượng công tác chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ tại nhóm lớp. Tinh thần đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ chị em đồng nghiệp được thể hiện rõ trong đợt thi lần này. Không chỉ tất cả GV trong trường cùng nhau hỗ trợ GV thi, mà những GV thi cũng hỗ trợ qua lại nhau khi cần thiết.

          Áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến, cùng với việc giáo dục lấy trẻ làm trung tâm, nên khi xây dựng kế hoạch dạy hoặc tổ chức làm ĐDDH thì các cô luôn hướng đến khả năng thực hiện của trẻ.

 Giờ hoạt động Dạy trẻ kể lại chuyện - lớp MG 3 tuổi C4

Trẻ tìm hiểu về một số nghề

Giờ Thể dục kỹ năng: trẻ thực hiện vận động chuyền bóng qua đầu

 

Giờ hoạt động vui chơi: trẻ được đóng vai cô bán hàng,các bác công nhân xây dựng

         Sau khi hội thi kết thúc, ngoài việc đã thể hiện tốt năng lực bản thân, các cô còn gặt hái được nhiều thành công và rút ra được nhiều kinh nghiệm giảng dạy cho bản thân. Kết quả 19/21 GV thi xếp loại giỏi, đều đạt danh hiệu “Giáo viên giỏi cấp trường năm học 2020-2021”. Đây không những là thành tích riêng của các cô, của nhà trường mà còn khẳng định được niềm tin của giáo viên với các bậc cha mẹ trẻ, khẳng định chất lượng, thương hiệu của nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ./.

 Nguồn: Nguyễn Thị Hải Hòa -Trường MN Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1