Khai giảng năm học 2021-2022 tại trường Tiểu học Nam Cường

NGÀY KHAI GIẢNG “ĐẶC BIỆT”

Với tôi, khai giảng năm học mới “tựu trường” hay ngày “hội đến trường” vào ngày 5/9 hằng năm luôn mang nhiều ý nghĩa trong cuộc đời học sinh, ngày mà tâm hồn mọi người như trẻ mãi cùng bảng đen, phấn trắng. Tôi nhớ những câu văn thấm đẫm chất thơ của nhà văn Thanh Tịnh: “Hằng năm cứ vào cuối thu, lá ngoài đường rụng nhiều và trên không có những đám mây bàng bạc lòng tôi lại náo nức những kỷ niệm mơn man của buổi tựu trường”. Năm học 2021 - 2022 là một năm học đặc biệt, và ngày Khai giảng năm nay cũng là ngày Khai giảng đặc biệt được diễn ra trong bối cảnh nhiều địa phương đang gồng mình chống dịch Covid 19 nên cách thức tổ chức linh hoạt, tùy theo tình hình thực tế của từng địa phương.

Thực hiện văn bản số 1475/SGD&ĐT-VP ngày 25/8/2021 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc tổ chức hoạt động sinh hoạt tập thể và Lễ khai giảng năm học 2021-2022; Thực hiện Công văn 1505/SGD&ĐT-GDĐH&GDTX ngày 27/8/2021 của Sở GD&ĐT tỉnh Lào Cai về việc tiếp tục tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành giáo dục; công văn số 471/PGD&ĐT-CM  TP. Lào Cai, ngày tháng 9 năm 2021 về việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành giáo dục thành phố Lào Cai; Hướng dẫn tổ chức Lễ Khai giảng và tựu trường năm học 2021-2022.

Hòa chung không khí đó, sáng nay 5/9/2021, thầy và trò trường Tiểu học Nam Cường tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới. Lễ Khai giảng được tổ chức theo 2 hình thức: trực tiếp và trực tuyến. 15% tổng số học sinh toàn trường đến trường dự Lễ Khai giảng trực tiếp, các em còn lại ở nhà, không đến trường…chỉ gặp nhau trước màn hình công nghệ qua Fanpage của nhà trường. Lễ Khai giảng đã tạo ra không khí vui tươi phấn khởi, sẵn sàng cho năm học mới của học sinh, giáo viên và toàn xã hội với nghi lễ trang trọng, đảm bảo tính giáo dục phù hợp với tình hình thực tế, thực hiện nghiêm quy định phòng chống dịch bệnh Covid19 nhưng vẫn khích lệ tinh thần và mang lại những cảm xúc khó quên cho giáo viên, học sinh và các bậc phụ huynh. Tuy rằng ngày đầu năm học không có hình ảnh các bậc phụ huynh hồ hởi dắt tay con đến lớp, cũng không thấy hình ảnh ôm nhau vui đùa mừng rỡ của các em học sinh khi gặp bạn bè mới, thầy cô mới, trường mới sau những ngày hè thật dài nhưng thầy và trò nhà trường cũng đã nhận được rất nhiều sự quan tâm, động viên của các Ban ngành đoàn thể.  

          Dưới đây là một số hình ảnh của buổi lễ Khai giảng “đặc biệt” này./.

 

Mở đầu chương trình là một số tiết mục văn nghệ của các em học sinh

 

Cô Đoàn Thị Duyến - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường đọc diễn văn khai giảng và thư của Chủ tịch nước.

Đ/C Nguyễn Duy Tuyến – Trưởng phòng tư pháp đánh trống khai trường

 

Đại biểu và Lãnh đạo nhà trường trao phần thưởng và học bổng cho các em học sinh

           Nguồn tin: Nguyễn Thị Ánh Tuyết - GV trường TH Nam Cường

 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1