Kỳ thủ cờ vua TH Nam Cường và những lần tham dự Giải cờ vua online

Kỳ thủ cờ vua TH Nam Cường và những lần tham dự Giải cờ vua online

 

Hiện nay cờ vua được dùng là một trong những môn học chính khóa của trên 30 quốc gia như: Mỹ, Brazil, Trung Quốc, Venezuela, Ý, Israel, Nga và Hy Lạp… cờ vua đã chứng minh được sự quan trọng của mình trong việc giúp phát triển tư duy và nhân cách.  Không phải ngẫu nhiên mà V.I.Lenin đã nói: cờ vua là một môn thể thao trí tuệ tuyệt với nhất”!

          Em Phạm Như Ý đang học lớp 2A3 - Trường TH Nam Cường mới tham gia tập luyện môn thể thao này được tròn 1 năm. Với niềm đam mê Cờ vua cùng năng khiếu vượt trội, cô trò nhỏ đã không ngừng rèn luyện nâng cao chiến thuật và tâm lý thi đấu.

Dù lần đầu tham dự Giải Vô địch Cờ vua trẻ Đông Á online 2021 do Hội Cờ vua Thái Lan tổ chức theo sự uỷ nhiệm của Liên đoàn Cờ vua châu Á và Liên đoàn Cờ vua thế gới (FIDE), nhưng Kỳ thủ nhí  Phạm Như Ý là vận động viên Đội tuyển cờ vua, thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục – thể thao tỉnh đã xuất sắc đạt được những thứ hạng bất ngờ.

Tham dự giải có trên 1.000 vận động viên tới từ 16 quốc gia, gồm các nhóm tuổi: 8, 10, 12, 14, 16, 18 thi đấu cờ nhanh. Mỗi kỳ thủ sẽ có 15 phút và cộng thêm 10 giây cho mỗi nước đi bắt đầu từ nước đi đầu tiên, theo hệ Thụy Sỹ 9 ván để xếp hạng cá nhân. Giải đấu được tổ chức từ ngày 24/9 – 26/9 dành cho nữ và từ 1/10 – 3/10 dành cho nam. Mặc dù lần đầu tiên tranh tài ở các lứa tuổi trẻ khu vực Đông Á nhưng kỳ thủ nhí  Phạm Như Ý  đạt 6 điểm/9 ván, đứng thứ 8/43 vận động viên (trong tốp 10 của nội dung U8).

Nối tiếp thành công nhưng có chút tiếc nuối ở giải Đông Á. Như Ý tiếp tục tham gia giải Cờ vua online “Đường đến đỉnh vinh quang mở rộng lần thứ 5” do CLB kiện tướng cờ vua Hà Nội tổ chức thi đấu vào 19h ngày 08/10/2021 trên quy môm toàn quốc. Với kinh nghiệm và sự quyết tâm cao nhất Như Ý đã xuất sắc giành Vị trí Quán quân ở lứa tuổi U8.

Giải đấu là cơ hội để các em học sinh yêu- đam mê Cờ Vua của trường TH Nam Cường nói riêng và Lào Cai nói chung học hỏi và tạo động lực cho các em tham gia những giải đấu lớn sau này.

Nhận được tin vui liên tiếp, Cô Đoàn Thị Duyến – Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Cường đã quyết định khen thưởng đột xuất cho học sinh Phạm Như Ý đã đạt giải tại các cuộc thi Cờ vua online Quốc gia và Quốc tế. Món quà tuy nhỏ nhưng rất kịp thời để động viên và khích lệ tinh thần yêu thể thao, sự đam mê bộ môn cờ vua của em. Chiều ngày 14/10/2021 thầy Ngô Quý Chức – Phó hiệu trưởng nhà trường đã trực tiếp tặng quà, động viên học sinh Phạm Như Ý. 

Tin bài: Đoàn Thị Duyến - Hiệu trưởng trường tiểu học Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1