Liên đội trường THCS Nam Cường với “Tháng 5 nhớ Bác”
         Cứ mỗi dịp Tháng 5 về, lòng chúng ta lại bâng khuâng nhớ về kỷ niệm ngày sinh nhật Bác, toàn dân ta lại cùng sống với những giờ phút đặc biệt, niềm vui dâng trào, kính yêu Bác vô hạn. Bác Hồ - Vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam, Người đã cống hiến cả đời mình cho sự nghiệp giải phóng đất nước và dân tộc.

         Nhân kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5/1890 - 19/5/2022,  Liên đội trường THCS Nam Cường tổ chức buổi sinh ngoại khoá với chủ đề tháng 5 “Bác Hồ  kính yêu”  về cuộc đời, sự nghiệp Cách mạng, lối sống giản dị và phong cách đạo đức của Bác. Các đội viên thiếu niên đã được nghe,  xem các video ngắn, bài nói chuyện, tư liệu hình ảnh về sự nghiệp cũng như những mẩu chuyện ngắn về Bác.

 

         Trong buổi sinh hoạt nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã có bài nói chuyện chia sẻ về cuộc đời sự nghiệp của Bác Hồ vô cùng ý nghĩa và sâu sắc.

         Các học sinh được tham gia giao lưu trả lời các câu hỏi, tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp của Bác.

         Sau khi được tham gia các hoạt động, các thầy cô giáo và các em học sinh cùng chia sẻ cảm nhận những điều đã học tập được của mình về tấm gương đạo đức phong cách Hồ Chí Minh. Mỗi bạn đều đặt cho mình mục tiêu phấn đấu, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy. Mỗi thầy cô giáo trong nhà trường đều thầm hứa luôn giữ gìn phẩm chất phong cách nhà giáo, thực hiện tốt 10 lời hứa nhà giáo Lào Cai làm theo lời Bác.

(Cô giáo Nguyễn Thị Như Quỳnh chia sẻ trong chương trình)

(Cô giáo Lý Thị Thảo chia sẻ trong chương trình)

 

         Ca khúc Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng đã khép  lại chương trình ngoại khoá chủ đề “Bác Hồ kính yêu” song tư tưởng của Bác, lời dạy của Bác, tấm gương đạo đức sáng ngời của Bác vẫn luôn đọng lại trong tâm trí mỗi thầy cô giáo và  mỗi đội viên Liên đội trường THCS Nam Cường!  

Yêu Bác lòng ta trong sáng hơn

 Xin nguyện cùng Người  vươn tới mãi

Vững như muôn ngọn dải Trường Sơn!

 

    Bài và Ảnh: Triệu Thuận – Trường THCS Nam Cường 

 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1