LỚP 3A1 VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG THỂ THAO NÂNG CAO SỨC KHỎE NĂM HỌC 2020 – 2021

Rèn luyện thân thể và thể dục thể thao là cơ sở để bảo vệ và phát triển sức khỏe toàn diện cho con người. Để học tập, hoặc làm bất cứ việc gì, con người đều phải cần đến sức khỏe. Không có sức khỏe con người không làm được gì cho mình và cho xã hội. Bất cứ ai, cũng cần có một sức khỏe toàn diện, một cơ thể khỏe mạnh, không bệnh tật. Đó là một sự mong muốn chính đáng nhất của con người. Để có đủ sức khỏe làm mọi việc, học tập lâu dài mà vẫn nhanh nhẹn, tháo vát, khéo léo, giành lấy những kết quả và hiệu suất lao động, học tập lớn nhất trong mỗi quá trình hoạt động của mình mà không biết mệt mỏi.

Giáo dục thể chất trong trường học cũng đang là một vấn đề được quan tâm. Đặc biệt là giáo dục thể chất trong trường Tiểu học. Năm 2020, Bộ Giáo dục - Đào tạo đã xây dựng những mục tiêu, nội dung cụ thể cần thực hiện. Trong đó đối với công tác giáo dục thể chất, tổ chức thực hiện hiệu quả chương trình môn học giáo dục thể chất, đảm bảo thời lượng, phù hợp về nội dung, hình thức. Đổi mới phương pháp theo hướng phát triển năng lực của học sinh, tạo sự hứng thú, yêu thích của học sinh đối với giáo dục thể chất.

Chính vì vậy, nhà trường đã quan tâm đến lĩnh vực giáo dục thể chất cho học sinh. Năm học 2020 - 2021, trường Tiểu học Nam Cường đã xây dựng nhiệm vụ đột phá: “Trường học điển hình về giáo dục thể chất”. Để đẩy mạnh công tác giáo dục thể chất trong nhà trường, ngay từ đầu năm học nhà trường đã xây dựng kế hoạch với các nội dung, hình thức tổ chức thực hiện cụ thể, rõ ràng cả về nội dung giảng dạy đến việc xây dựng cơ sở hạ tầng phục vụ cho công tác giáo dục thể chất. Nhà trường thành lập Câu lạc bộ với nhiều nhóm hoạt động như: Bóng đá, cầu lông, cờ vua, bóng chuyền,…Xây dựng sân bóng cỏ nhân tạo mini, sân bón chuyền, cầu lông, sân chạy bộ đảm bảo tiêu chuẩn cho học sinh và cán bộ giáo viên tập luyện và thi đấu giao lưu. Để đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong nhà trường, nhà trường đã tổ chức cho học sinh và cán bộ, giáo viên, nhân viên trong trường thường xuyên tập luyện vào cuối mỗi buổi học, buổi làm việc và một số ngày cuối tuần. Nhà trường liên kết, phối hợp với các đơn vị lân cận, các trường bạn tổ chức giao lưu các hoạt động thể thao tại trường. Ngày 19/3/2021, nhà trường đã tổ chức Ngày hội thể thao với nhiều nội dung thi đấu và được đông đảo các bậc Phụ huynh học sinh, cán bộ giáo viên, nhân viên, học sinh nhà trường tham gia.

Để hưởng ứng phong trào giáo dục thể chất chung của nhà trường đồng thời coi trọng và thực hiện nhiệm vụ giáo dục thể chất của cả tập thể và mỗi cá nhân, trong ngày hội thể thao do nhà trường tổ chức, lớp 3A1 có các cha mẹ học sinh, giáo viên chủ nhiệm lớp và các em học sinh tham gia nhiệt tình, tích cực các môn thi đấu. Kết quả thi đấu của lớp đều đạt giải cao như sau: Bóng chuyền hơi do Phụ huynh học sinh thi đấu đạt giải nhì; nhảy dây đơn do học sinh thi đấu đạt giải nhì; nhảy khiêu vũ do tập thể lớp cùng giáo viên chủ nhiệm lớp biểu diễn đạt giải ba. Có được kết quả thi đấu như trên, chính là sự coi trọng vai trò giáo dục thể chất đồng thời thể hiện sự quan tâm và tập luyện thường xuyên của mỗi cá nhân trong tập thể lớp.

Qua các hoạt động tập luyện và kết quả thi đấu thể thao của lớp, đã tạo cho học sinh thêm tươi vui, phấn khởi và mang lại niềm tin cho học sinh trong học tập và vui chơi. Lớp 3A1 sẽ tiếp tục nâng cao tinh thần và ý chí tập luyện hăng say hơn nữa trong thời gian tiếp theo. Lớp mong muốn được tham gia giao lưu và thi đấu nhiều hơn nữa để có tiếng cười sảng khoái trong học tập, rèn luyện và vui chơi.

Sau đây là một số hình ảnh minh họa cho hoạt động thể thao của lớp

PHHS thi đấu bóng chuyền hơi

Giáo viên và học sinh thi nhảy khiêu vũ

Học sinh thi kéo co

Học sinh thi nhảy dây

 

Nguồn: Lương Thị Nhung – Giáo viên Trường Tiểu học Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1