MỘT NGÀY TÌNH NGUYỆN CỦA THẦY CÔ, CHA MẸ TRƯỜNG THCS NAM CƯỜNG

         Qua kết luận của Trưởng phòng GD&ĐT Thành phố Lào Cai về an toàn an ninh trường học ngày 11/9/2020Trong hai ngày thứ 7 và chủ nhật kêu gọi CBQL, GV, NV các nhà trường một ngày làm việc thiện nguyện kiểm tra toàn bộ hệ thống quạt, điện, bàn ghế, những nơi có nguy cơ tiềm ẩn mất an toàn, cùng nhau sắp xếp lại CSVC đảm bảo an toàn trong trường học

         Chính vì vậy, 14h00 ngày 12/9/2020 đội ngũ các thầy cô và một số cha mẹ học sinh tự giác tích cực tham gia công tác kiểm tra, rà soát từng phòng học, phòng bộ môn, phòng làm việc, nhà vệ sinh, phòng thí nghiệm, thực hành, kiểm tra hệ thống điện, máy quạt. Kiểm tra, rà soát hệ thống tường rào, cổng trường, công trình phụ trợ,… bảo đảm an toàn cho học sinh, giáo viên và nhân viên nhà trường. Mặc dù trước đó ngày 24/8 nhà trường đã tiến hành kiểm tra sắp xếp bố trí đảm bảo.  Không chỉ có các thầy cô, cha mẹ học sinh mà lãnh đạo trường có mời thợ điện thuộc công ty điện lực đến kiểm tra, kêu gọi phụ huynh làm công nhân ngành điện lực, làm xây dựng…. Sau kiểm tra rà soát có phương án bố trí sử dụng đảm bảo. Đồng thời tiến hành khắc phục, sửa chữa các vị trí, các đồ dùng bị hư hỏng nhẹ có thể khắc phục ngay, đặt biển cảnh báo, rào chắn và bố trí các vị trí hoạt động giáo dục phù hợp có biện pháp quản lý bảo đảm an toàn. Bên cạnh đó lập kế hoạch báo cáo với các cấp để có phương án sửa chữa thay thế.

 

Ảnh Cha mẹ HS, GVCN phối hợp thực hiện công tác sắp xếp CSVC

         BGH nhà trường đã trực tiếp đến từng lớp học, sát sao cùng các giáo viên chủ nhiệm, phụ huynh học sinh các lớp. Đồng thời lưu ý GVCN, cha mẹ học sinh nhắc nhở học sinh tránh xa khu vực có nguy cơ tiềm ẩn như taluy phía sau trường, dưới gốc cây to,... Mặt khác, thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 và nâng cao chất lượng giáo dục thực chất, xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; cải tạo và bảo trì cơ sở vật chất trường học đảm bảo an toàn cho học sinh.

Ảnh BGH đến lớp học chỉ đạo công tác sắp xếp CSVC

         Có thể nói với tinh thần tự giác của đội ngũ và sự quan tâm của cha mẹ học sinh, ngày mai các em sẽ có cơ hội được ngồi học tập tham gia các hoạt động giáo dục thoải mái an tâm hơn. Song hơn bao giờ hết, mỗi chúng ta hãy cảnh giác, hãy ý thức hơn, bởi thiên tai dịch bệnh và tại nạn không lường thì không bao giờ báo trước.

                                                                                                          Bài và ảnh: Trần Tuyết & Thu Thủy – THCS Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1