Nam Cường với chương trình Gala chào xuân - Ngày hội thơ ấn tượng

         Nhân dịp chào xuân Quý Mão 2023 và hưởng ứng “Ngày thơ Việt Nam”, sáng ngày 30 tháng 01 năm 2023, thầy và trò trường THCS Nam Cường, thành phố Lào Cai hân hoan tổ  đón chào năm mới, đón chào học kỳ mới bằng chương trình Gala chào xuân - Ngày hội thơ đầy ấn tượng mang đậm nét văn hoá truyền thống và tình yêu văn học, yêu thi ca  cùng khát vọng tình yêu cuộc sống.

         Thơ ca là hình thức sáng tác văn học phản ánh cuộc sống với những  cung bậc tình cảm giàu cảm xúc nhạc điệu và trí tưởng tượng phong phú. Chương trình hôm nay đã taọ cơ hội cho các em được tìm hiểu về thi ca, về nguồn cảm hứng bất tận ấy.

          Đến với ngày hội thơ có nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng toàn thể các thầy cô giáo và  hơn 350 bạn học sinh.

anh tin bai
 
anh tin bai
           Một mùa xuân mới đang về trên quê hương chúng ta. Khắp nơi ngập tràn sắc hương của đất trời của hoa lá làm cho lòng người thêm tưng bừng, rộn rã. Mùa xuân là mùa mở đầu cho bốn mùa của đất trời và tạo nên bao cảm hứng thi ca. Đối với những người say mê sáng tác văn học, lúc nào cũng là mùa xuân bởi trong họ luôn có sự sáng tạo, sinh sôi, nảy nở để từ đó có những sáng tác đậm tình đời, tình người.
anh tin bai

Nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền-Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên phát biểu khai mạc chương trình và chúc mừng năm mới.

         Qua các vòng thi ở các khối lớp, ban tổ chức đã chọn được các bạn ngang tài ngang sức đại diện cho các khối lớp. Trong chương trình hôm nay thành phần các đội chơi gồm  4 đội  với những cái tên gắn với hoa cỏ mùa Xuân : đội Hoa Mận, Hoa Mai, Hoa Đào và Hoa Hồng. Các nội dung trong  Ngày hội thơ gồm 3 phần: phần thi trả lời nhanh các câu hỏi tìm hiểu về Thơ Việt Nam; phần bốc thăm làm thơ và bình thơ; phần thi viết và bình chữ thư pháp.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh về các phần thi của 4 đội

         Ngoài các phần thi của 4 đội thi chính, các bạn khán giả cũng được tham gia các trò chơi dân gian, trả lời câu hỏi và nhận lì lì may mắn đầu năm từ cô Hiệu trưởng và Ban tổ chức.

anh tin bai
 
anh tin bai

         Kết thúc các nội dung thi,  Ban tổ chức đã trao giải cho các đội với với một nhất - Hoa Mai , một nhì ( Đội Hoa Mận) và hai  đội đồng giải ba đó là đội  Hoa Hồng và Hoa Đào.

anh tin bai

BGH nhà trường trao thưởng cho các đội thi

         Hưởng ứng lời dạy của Bác Hồ “Mùa xuân là tết trồng cây/ Làm cho đất nước càng ngày càng xuân”. Sau nội dung Gala, thầy cô và các em học sinh trồng cây tại vườn trường.  

         Yêu thơ là một trong những nét đẹp truyền thống của dân tộc Việt Nam. Kế thừa truyền thống này, hàng năm chúng ta vẫn tổ chức Ngày thơ Việt Nam cũng là cách để vinh danh, khẳng định vai trò, vị trí cũng như vẻ đẹp của thơ ca trong đời sống tâm hồn dân tộc. Chúng ta tin tưởng rằng, trong cuộc sống còn nhiều bận rộn, nhịp sống nhanh trong xã hội hiện nay, thơ ca vẫn mang một vị trí xứng đáng trong tâm trí mỗi người dân Việt Nam, góp phần làm cho đời sống tâm hồn chúng ta thêm phong phú hơn. Văn học là nhân học và con người, cuộc sống luôn là nguồn cảm hứng bất tận dạt dào cảm xúc của thi ca. Mỗi chúng ta hãy mở rộng tâm hồn mình hơn đón nhận, thưởng thức những vần thơ hay, những ý thơ đẹp. Chúng ta sẽ thấy cuộc sống thi vị hơn rất nhiều,  lạc quan, yêu đời hơn, trân trọng yêu quý và biết ơn cuộc sống mỗi ngày.

                            Bài và ảnh: Lý Thảo – Trần Tuyết ,  GV trường THCS Nam Cường

 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1