Ngày hội sách

Với mục đích tôn vinh sách, quảng bá cho văn hoá đọc, xây dựng phong trào đọc sách trong học sinh, cán bộ, giáo viên của nhà trường, từ đó trau dồi kiến thức góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. Nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, ý nghĩa cho học sinh, khơi nguồn sự tìm tòi, ham học hỏi, ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách và hành trình khám phá tri thức” là nơi để các học sinh thể hiện tài năng, trí tuệ, sự sáng tạo, giao lưu, học hỏi và chia sẻ những kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống. Đa dạng hóa các hình thức giáo dục nhằm tăng cường tính chủ động và hiệu quả tiếp thu kiến thức, góp phần giáo dục toàn diện cho học sinh.

Với ý nghĩa đó, ngay ngày đầu tuần, Trường THCS Nam Cường – TTHTCĐ phường Nam Cường đã phối hợp tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2021 với chủ đề “Sách và hành trình khám phá tri thức” bằng nhiều nội dung hấp dẫn và đặc sắc. Tới dự với ngày hội có đồng chí Trần Thế Định- Phó Chủ tịch Phường Nam Cường – Giám đốc TTHTCĐ, các ban ngành đoàn thể phường, Lãnh đạo trường THCS Nam Cường cùng các thầy cô giáo và toàn thể học sinh nhà trường.

Chương trình bắt đầu với các tiết mục văn nghệ sôi động do các em đội văn nghệ xung kích nhà trường biểu diễn. Sau tiết mục văn nghệ sôi động, cô giáo Bùi Thị Thanh Hiền – Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã khai mạc ngày hội đọc sách…

Với phong trào "Góp một cuốn sách nhỏ - Đọc ngàn cuốn sách hay", UBND phường Nam Cường, các thầy cô giáo, các em học sinh đã có rất nhiều những cuốn sách hay và bổ ích quyên góp cho thư viện nhà trường.

Nhằm góp phần tôn vinh “Văn hóa Đọc”, thấy được giá trị và lợi ích của Sách mang lại, Trường THCS Nam Cường đã phát động cuộc thi viết“Cảm nhận về Sách” kể từ ngày 01/4/2021 đến 14/4/2021. Trong khoảng thời gian rất ngắn qua Ban Tổ Chức  đã nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các bạn học sinh trong toàn trường. Có rất nhiều bài vô cùng sâu sắc, ý nghĩa, chứa đựng tình cảm chân thành mà các bạn đã dành cho những tác phẩm mình tâm đắc. Tổng kết cuộc thi đã có 01 bài đạt giải Nhì, 03 giải Ba, 05 giải Khuyến khích và giành giải Nhất cuộc thi là bài viết của bạn Nguyễn Thị Mỹ Ngọc lớp 6B với cuốn sách “Cuộc sống không giới hạn” của tác giả Nick Vujicic.

Phần nội dung được mong đợi nhất là cuộc thi “Rung chuông vàng” dành cho các em học sinh xuất sắc. Sau phần công bố thể lệ, 16 em học sinh bước vào cuộc thi với 20 câu hỏi đang chờ đợi phía trước. Đã có những thí sinh bị loại ngay từ những câu hỏi đầu tiên, nhưng cũng có thí sinh bình tĩnh, tự tin bước đến câu hỏi thứ 16 và xuất sắc dành giải Nhất chung cuộc. Không chỉ những thí sinh tham gia thi mà các thầy cô cùng tham gia rất tích cực, còn nữa các em học sinh đều có cơ hội được trả lời phần câu hỏi dành cho khán giả với các nội dung về những cuốn sách, về giá trị của tri thức mang lại qua việc đọc sách….

Một số hình ảnh trong cuộc thi

Cô giáo Bùi Thị Thanh Hiền – Hiệu trưởng nhà trường trao giải Nhất cho học sinh Nguyễn Anh Thư – Học sinh lớp 8A

          Ngày hội đọc sách đã khép lại nhưng dư âm của ngày hội còn đọng lại trong lòng mỗi người tham gia. Không chỉ tạo được thói quen biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của từng em mà còn  giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học ... để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em. Qua đó tuyên truyền giáo dục cho các em về việc đọc sách cũng như trân trọng giữ gìn và bảo vệ sách. Để phong trào ngày hội đọc sách được duy trì và phát triển, chúng tôi hy vọng rằng chủ đề “ngày hội đọc sách” sẽ không chỉ thấm sâu trong tiềm thức mỗi cán bộ giáo viên và các em học sinh mà còn lan tỏa  tới bậc phụ huynh, tới những người yêu sách.

Nguồn: Triệu Thuận – Thư viện trường THCS Nam Cường.



Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1