Phối hợp tẩy giun cho học sinh trường Tiểu học Nam Cường

         Nhằm góp phần làm giảm tỷ lệ mắc, cường độ nhiễm, giảm các gánh nặng bệnh tật do giun sán ở học sinh trên địa bàn phường Nam Cường, đồng thời nâng cao ý thức phòng bệnh giun sán cho học sinh thông qua các hoạt động truyền thông và uống thuốc tẩy giun tại trường học, giúp cho các em phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và có sức khỏe tốt để học tập.

         Thực hiện theo Kế hoạch số 84/KH-UBND ngày 06/11/2020 của UBND phường Nam Cường về Triển khai tẩy giun cho học sinh Tiểu học trên địa bàn phường  năm 2020.  Để công tác tẩy giun được an toàn, nhà trường đã làm thông báo gửi tới 100% học sinh để thông báo thời gian tổ chức tẩy giun và yêu cầu cha mẹ cho các em ăn sáng đầy đủ. Ngoài ra nhà trường còn lập danh sách từng học sinh để nắm bắt các bạn học sinh bị ốm, học sinh mới tẩy giun để theo dõi tổ chức uống đợt tiếp theo.

         Sáng ngày 11/11/2020, Trung tâm y tế phường  Nam Cường đã tổ chức tẩy giun cho 467/497 học sinh nhà trường (30 học sinh chưa tẩy giun đợt này, nhà trường sẽ thông báo cho cha mẹ học sinh tẩy giun khi đảm bảo yêu cầu về sức khỏe). Sau khi tẩy giun, các em được theo dõi tình hình sức khỏe trước, trong và sau khi uống thuốc nên việc triển khai tẩy giun cho các em học sinh được tiến hành thuận lợi. Tất cả học sinh đều được an toàn sau khi uống thuốc tẩy giun.

 

        Các cán bộ y tế đến từng lớp hướng dẫn học sinh uống thuốc

          Ngoài nội dung tẩy giun, các cán bộ y tế phường còn tổ chức tuyên truyền cho học sinh công tác phòng chống bệnh giun sán như:

          - Ăn uống hợp vệ sinh: Ăn thức ăn đã nấu chín, uống nước đã đun sôi; rửa rau, củ, quả, rau sống bằng nước sạch để loại bỏ trứng giun, sán; không ăn các muốn gỏi, tiết canh,…; đậy lồng bàn tránh ruồi, nhặng, gián đậu vào thức ăn.

          - Vệ sinh cá nhân: Rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn, sau khi chơi đùa, sau khi tiếp xúc với đất và sau khi đi đại tiện; thường xuyên cắt móng tay, móng chân; không cho tay vào miệng; đi giày, dép, ủng, đeo găng tay khi tiếp xúc với đất.

          - Vệ sinh môi trường: Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; không đi tiêu bừa bãi; không dùng phân tươi để bón rau, nuôi cá; thường xuyên vệ sinh trường lớp, nhà cửa sạch sẽ.

          Sau đợt này, nhà trường tiếp tục tuyên truyền cho học sinh cách phòng chống các bệnh về giun sán, vệ sinh cá nhân, vệ sinh trường lớp sạch sẽ để học sinh trường Tiểu học Nam Cường luôn có sức khỏe tốt để vui chơi – tham gia học tập hiệu quả./.                                                                                     Nguồn: Đoàn Thị Duyến

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1