Tấm gương sáng về tự học, vượt khó

         Trường THCS Nam Cường, ngôi trường nằm giữa trung tâm thành phố Lào Cai là niềm tự hào của thầy, cô và các thế hệ học trò. Bởi nơi đây tuy cơ sở vật chất chưa đầy đủ nhưng có nhiều tấm gương sáng vượt khó vươn lên trong học tập. Một trong những tấm gương sáng để lại cho em nhiều ấn tượng nhất là bạn Lý Việt Anh, học sinh lớp 9A1.

         Mặc dù hoàn cảnh gia đình không được trọn vẹn, bố mất sớm, mẹ đi bước nữa, hiện tại bạn ở cùng bà nội thuộc diện cận nghèo nhưng bạn luôn giữ tinh thần lạc quan, vui vẻ. Vì thương mẹ và bà nội tuổi đã cao, bạn luôn cố gắng học tập chăm chỉ, 8 năm liền đạt học sinh giỏi toàn diện và tham gia nhiều cuộc thi đạt giải cao: Giải ba môn Tin học cấp thành phố, giải khuyến khích môn Toán tuổi thơ cấp thành phố,... Với thành tích đạt được bạn Việt Anh vinh dự là một trong hai học sinh của tỉnh Lào Cai giành Học bổng kiến tạo của Vinschool năm học 2022 - 2023; Ngoài ra, bạn còn đạt Học bổng của Đài phát thanh truyền hình tỉnh Lào Cai.

anh tin bai

Bạn Lý Việt Anh, học sinh lớp 9A1 (Ảnh phải)

         Không chỉ là một học sinh thông minh, học giỏi, Việt Anh còn rất hòa đồng, nhiệt tình giúp đỡ bạn bè để cùng nhau tiến bộ. Các hoạt động của trường, lớp bạn đều năng nổ, tích cực tham gia. Trong hoạt động ngoại khoá gần đây, nhà trường tổ chức cuộc thi Rung chuông vàng, bạn Việt Anh xuất sắc đứng thứ vị trí 2. Việt Anh học giỏi toàn diện, đặc biệt các môn tự nhiên Toán, Lí, Hóa,… Ngoài cách thầy cô giảng, bạn còn có những cách giải và giải thích rất hay và độc đáo.

anh tin bai

Việt Anh nhận giấy khen và giải thưởng Rung chuông vàng “Tiếng Anh”

anh tin bai
 
anh tin bai

         Để có được những kết quả trên, Việt Anh đã vô cùng quyết tâm, không ngừng vươn lên trong học tập và rèn luyện, luôn giúp đỡ cá bạn trong lớp được thầy cô và bạn bè yêu mến. Không những vậy, bạn còn là một người cháu hiếu thảo, ở nhà mọi công việc lớn nhỏ bạn đều giúp đỡ bà.

         Với những kết quả đạt được, Việt Anh xứng đáng là tấm gương sáng, là niềm tự hào của thầy cô và bạn bè. Với sự cố gắng nỗ lực không ngừng nghỉ, em tin chắc bạn Việt Anh sẽ sớm trở thành một nhà khoa học, một bác sĩ như ước mơ của bạn, trở thành một công dân có ích cho xã hội, xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

                                                                  Tác giả bài viết: Đỗ Thu Mến - Học sinh lớp 9A1- THCS Nam Cường

                                                         

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1