Tham quan, trải nghiệm, hoạt động ý nghĩa phát triển toàn diện học sinh

Ngày 15/4/2021, trường Tiểu học Nam Cường vinh dự đón các thầy cô giáo, cha mẹ học sinh và 265 học sinh khối 2 trường TH Lê Ngọc Hân đến giao lưu, tham quan, trải nghiệm tại trường.

Trong những năm qua, trường Tiểu học Nam Cường luôn quan tâm giáo dục phát triển toàn diện cho học sinh, giúp học sinh không chỉ học tốt kiến thức văn hóa, xã hội theo chương trình chính khóa mà còn tạo mọi cơ hội, điều kiện để các em học sinh có những hoạt động thực hành, trải nghiệm gắn với thực tiễn. Qua đó giúp các em có những chia sẻ tốt hơn, đồng thời góp phần định hướng tương lai, biến thành động cơ và mục đích để học tập đạt hiệu quả tốt nhất.

Trường Tiểu học Lê Ngọc Hân tặng các món quà ý nghĩa cho học sinh trường Tiểu học Nam Cường

          Trong buổi tham quan, trải nghiệm lần này, các em học sinh được giao lưu văn nghệ, tham gia các trò chơi dân gian như: nhảy bao bố; ném vòng vào chai; kéo co; ném còn...; các em được nghe giới thiệu về các loại rau, củ, quả tại vườn trường, được thực hành trồng rau...đặc biệt là hoạt động "Em tập làm doanh nhân"các em tham gia mua - bán các mặt hàng là sản phẩm thu được từ các hoạt động trải nghiệm như: rau bắp cải, ngọn rau bí, ngọn su su, giá đỗ, nước ép...Sau hoạt động này, các em tính lãi suất và tiếp tục đầu tư cho dự án lần sau.

 Một số hình ảnh trong buổi giao lưu, trải nghiệm

Đây có thể nói là một hoạt động trải nghiệm thực tế rất có ý nghĩa và bổ ích. Các học sinh có cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau. Điều quan trọng hơn cả là các thầy cô luôn gắn kết, tạo sân chơi lành mạnh cho các học sinh, ngoài việc học lý thuyết các em có kỹ năng vận dụng vào cuộc sống, khả năng làm việc theo nhóm, quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau, tạo không khí vui tươi để các em có thêm tinh thần học tập tốt hơn.  

Nguồn: Hoàng Thị Đào - Giáo viên trường TH Nam Cường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1