THCS Nam Cường với chương trình tổ chức các hoạt động hè 2022- Chương trình Hành trang vào lớp 6

         Với mục đích không để quãng thời gian nghỉ hè của các em học sinh trôi đi một cách lãng phí, đồng thời nhằm củng cố một số kiến thức còn thiếu hụt, cũng như cung cấp cho các em học sinh đầu cấp những hiểu biết, kỹ năng cơ bản của cấp học mới. Dưới sự chỉ đạo của SGD Lào Cai, PGD&ĐT thành phố Lào Cai,  trường THCS Nam Cường đã tổ chức khóa học hè dành cho các em học sinh khối 7, 8, 9 và chương trình hành trang vào lớp 6 dành cho các em học sinh mới tuyển đầu cấp.

 
 
 

         Khóa học đã nhận được sự ủng hộ, quan tâm của nhiều bậc phụ huynh và sự tham gia nhiệt tình sôi nổi nghiêm túc, tích cực của các em học sinh.

         Tại khóa học, các em học sinh được bổ trợ kiến thức còn thiếu hụt về văn hóa và các môn nghệ thuật. Được tham gia các hoạt động văn nghệ thể dục thể thao, các hoạt động tập thể. Được rèn kỹ năng tự lập, kỹ năng hoạt động nhóm, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng tự phục vụ của học sinh THCS. Và đặc biệt đối với các em học sinh khối 6 với lứa tuổi đang trong giai đoạn phải đối mặt với nhiều sự thay đổi bao gồm cả yếu tố bên trong lẫn bên ngoài: nội tại bản thân các em có nhiều thay đổi về cơ thể, tâm sinh lý khi bước vào lứa tuổi dậy thì - tuổi Teen; làm quen và thích nghi bậc học mới. Các em phải trải qua giai đoạn chuyển cấp từ Tiểu học lên THCS; hơn nữa hiện nay, do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 ít nhiều cũng ảnh hưởng đến tâm lý của các em khi tham gia các hoạt động học tập, hoạt động kết nối cũng như kế hoạch học tập sắp tới... Với mong muốn đồng hành cùng các bậc phụ huynh và các em chia sẻ những tâm tư còn đang lo lắng và không để dịch COVID làm gián đoạn mọi kế hoạch học tập của các em,  “Khóa học hành trang vào lớp 6” đã thành công ngoài mong đợi. Tham gia  khóa học, các em đã có được sự tự tin, hòa đồng, gần gũi với các bạn các khối khác trong ngôi nhà chung THCS Nam Cường. Các em được học 8 chủ đề với nhiều nội dung thiết thực và tham gia môn năng khiếu nghệ thuật tăng cường sức khỏe, tinh thần. Trong đó phải kể đển như hiểu về truyền thống nhà trường, nội quy điều lệ trường học kỹ năng tự chuẩn bị bài, phương pháp học tập bộ môn, nhiều nội dung được tư vấn trong chủ đề tư vấn học đường hay các kỹ năng trong chủ để Hoạt động ngoài giờ lên lớp. Cũng trong 80 tiết học đó, các em còn được hiểu và định hướng về ngôi trường hạnh phúc, biết cảm nhận và ước mơ, có khát vọng hoài bão chuẩn bị hành trang cho mình về tương lai của bản thân cũng như phấn đấu đạt được những gì truyền thống gia đình dòng họ đã có, hướng tới.

 
 

         Chương tình tổng kết khóa học được thầy cô và các em tổ chức thật vui, thật ý nghĩa! Mọi báo cáo kết quả bằng các hoạt động, những học sinh tiêu biểu xuất sắc cũng được ghi danh, những vở kịch ngắn, những trò chơi cá nhân hay tập thể, những bài thu hoạch, những điệu nhảy, những động tác thể dục thể thao uyển chuyển hay khỏe khoắn đều chứng minh cho tinh thần đoàn kết, ý thức tập thể và ham học chiếm lĩnh tri thức kỹ năng văn hóa và cuộc sống.

 
 
    

         Có thể nói, khóa học đã đem đến thật nhiều niềm vui, đáp ứng mong đợi của cha mẹ, thầy cô về bổ trợ những kiến thức, rèn được kỹ năng. Khóa học cũng đã kết thúc với nhiều cảm xúc và ý nghĩa. Tình  thầy trò, nghĩa bạn bè kính trọng yêu thương giúp đỡ nhau. Với kết quả đó, các em lớp 6 sẽ tự tin bước vào cấp học mới, các anh chị lớp trên cũng vững vàng hơn khi được bổ trợ kiến thức còn thiếu hụt.  Chúc tất cả các em bước vào năm học mới tự tin thoải mái và đạt nhiều kết quả tốt! Chúc các thầy cô có thật nhiều năng lượng, sáng tạo và nhiều tiết học hay.

 Bài và ảnh : Thanh Hiền,  Trần Tuyết – THCS Nam Cường

 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1