Tổ chức thành công đại hội Chi bộ Trường Tiểu học Nam Cường nhiệm kỳ 2022 - 2025

         Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy phường Nam Cường, ngày 28/7/2022, Chi bộ trường Tiểu học Nam Cường đã tổ chức Đại hội Chi bộ nhằm đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2022, đề ra mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho nhiệm kỳ mới; bầu chi ủy, bầu bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025.

          Chi bộ vinh dự được đón đồng chí Phạm Thúy Hồng, Phó Bí thư Đảng ủy phường Nam Cường, tham dự và chỉ đạo đại hội. Đại hội còn được đón tiếp các đồng chí lãnh đạo, thay mặt cho Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ và các đoàn thể phường về dự với Đại hội

          Báo cáo chính trị tại Đại hội khẳng định, nhiệm kỳ 2020 - 2022, đã chỉ rõ: Trong nhiệm kỳ chi bộ đảm bảo được sự lãnh đạo toàn diện. Các nhiệm vụ chính trị của ngành dọc, của địa phương đều được triển khai và thực hiện có hiệu quả. Chi bộ đảng là một khối thống nhất trong nhận thức và hành động. Các năm trong nhiệm kỳ Chi bộ đều được công nhận là Chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu và chi bộ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Nhà trường đạt Tập thể Lao động xuất sắc 2 năm liên tục. Chất lượng đội ngũ có chuyển biến rõ nét, có nhiều đảng viên là cốt cán chuyên môn của Bộ, Sở, Phòng GD&ĐT về phương pháp dạy học. Tỷ lệ giáo viên đạt giáo viên giỏi cấp Tỉnh, Thành phố đạt mức cao. Hàng năm tỷ lệ giáo viên có sáng kiến kinh nghiệm được công nhận cấp sở đạt cao nhất cụm thi đua.

         Chất lượng giáo dục toàn diện của nhà trường có chuyển biến rõ nét được các cấp các ngành và nhân dân đánh giá cao. Đảng viên có trình độ, năng lực, có tinh thần trách nhiệm cao trong công tác chuyên môn và phẩm chất chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Tổ chức đánh giá, phân xếp loại cán bộ, đảng viên và viên chức đúng quy định có tác dụng tốt trong việc sử dụng cán bộ viên chức. Hàng năm, công tác xây dựng, bổ sung, điều chỉnh kế hoạch thực hiện nhiệm vụ được quan tâm và phát huy hiệu quả công tác quản lý. Tổ chức điều hành các hoạt động dạy và học theo đúng kế hoạch, có nhiều giải pháp sáng tạo, linh hoạt trong quản lý, điều hành.

          Bên cạnh những thành tựu đó Báo cáo cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm cần khắc phục trong nhiệm kì tới đó là: Việc xây dựng cơ sở vật chất chưa đáp ứng mục tiêu đề ra. Hiện trường chưa có đủ các phòng chức năng theo nhu cầu dạy học phát triển năng lực, phẩm chất học sinh. Một số ít đảng viên chưa phát huy cao vai trò tiên phong gương mẫu của đảng viên trong thực hiện nhiệm vụ đổi mới giáo dục.

          Vì vậy, trong thời gian tới, Chi bộ và Chi ủy cần tiếp tục nhận thức rõ tính đặc thù của nhà trường để đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức lãnh đạo của chi ủy đối với chi bộ, của chi bộ đối với các bộ phận thuộc phạm vi lãnh đạo. Mỗi cán bộ, đảng viên của chi bộ cần không ngừng rèn luyện, nâng cao phẩm chất và năng lực của cán bộ tham mưu, giúp việc, đặc biệt là bản lĩnh, trí tuệ, tận tụy, thẳng thắn, trung thực, có phong cách làm việc dân chủ, khoa học, khách quan, năng động, sáng tạo, nhạy bén. Chi bộ cần tiếp tục quan tâm xây dựng và thực hiện tốt kế hoạch phát triển đảng viên hằng năm, làm tốt công tác tạo nguồn; phát huy tốt hơn vai trò của Công đoàn, Chi đoàn với việc phát hiện, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho chi bộ xem xét, bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng nhằm tăng cường sức trẻ cho Đảng...

 
 
 
 

Các đại biểu tham gia bỏ phiếu tại Đại hội

          Đại hội đã tiến hành bầu chi ủy, bầu bí thư  nhiệm kỳ 2022 - 2025. Trước đó, chi bộ đã thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ quy trình 5 bước về công tác cán bộ theo đúng quy định. Với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và nhất trí cao của các đảng viên trong chi bộ, đồng chí Đoàn Thị Duyến tiếp tục được bầu giữ chức vụ Bí thư.

Các vị lãnh đạo và đảng viên chúc mừng thành công Đại hội

          Đại hội đã thông qua Nghị quyết và giao Chi ủy khóa mới căn cứ Nghị quyết Đại hội, trên cơ sở quán triệt nghị quyết của các cấp ủy cấp trên và thực tiễn của chi bộ, xây dựng Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội và Kế hoạch công tác của Chi ủy, trình chi bộ xem xét, quyết định nhằm đưa Nghị quyết Đại hội Chi bộ sớm đi vào cuộc sống ngay từ đầu nhiệm kỳ. Đại hội đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và người lao động thuộc phạm vi lãnh đạo, chỉ đạo tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất của Chi bộ, quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả, đẩy mạnh các phong trào thi đua, quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 đã đề ra.

 

Người viết: Hoàng Thị Phương

 

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1