Tổ chức tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho học sinh - Trường THCS Nam Cường

Tổ chức tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho học sinh

Thực hiện kế hoạch số 292/KH-UBND ngày 04/11/2021 của UBND thành phố Lào Cai về việc tổ chức triển khai chiến dịch tiêm Vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi trên địa bàn thành phố Lào Cai; Thực hiện công văn số 636/PGD&ĐT-CM ngày 05/11/2021 của phòng GD&ĐT thành phố Lào Cai về việc chuẩn bị các điều kiện tổ chức tiêm vắc xin phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12-17 tuổi trong các trường trên địa bàn thành phố Lào Cai; Trường THCS Nam Cường đã có sự chuẩn bị chu đáo trước vấn đề đang rất được quan tâm này, cụ thể: đã xây dựng kế hoạch chuẩn bị các điều kiện tiêm Vaccine phòng Covid-19 cho học sinh độ tuổi từ 12-17 trong nhà trường; Tổ chức triển khai, quán triệt, tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh và các bậc cha mẹ học sinh về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của việc tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi và lấy phiếu xin ý kiến cha mẹ học sinh, người giám hộ, triển khai các nội dung trong trong Kế hoạch số 292/KH-UBND ngày 04/11/2021 của UBND thành phố Lào Cai.

Đồng chí Bùi Thị Thanh Hiền – Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường - Trưởng ban chỉ đạo tiêm phòng Covid-19 đã lên kế hoạch chi tiết, cụ thể, kết hợp với Trung tâm Y tế thành phố Lào Cai, Y tế Phường Nam Cường chuẩn bị chu đáo cho buổi tiêm phòng Vaccine Covid-19 lần 1 cho học sinh trong độ tuổi từ 12 tuổi trở lên. Công tác chuẩn bị với sự chung tay từ các đồng chí giáo viên, nhân viên trong trường. Trưởng ban chỉ đạo đã trực tiếp phân công nhân lực hỗ trợ tổ tiêm chủng các hoạt động như: Đo thân nhiệt, nhập liệu, vào danh sách, khai báo y tế,… Bố trí khu vực tiêm theo sơ đồ một chiều (Có sơ đồ hướng dẫn) để đảm bảo tiến độ, hiệu quả, an toàn tiêm chủng. Phối hợp với CMHS chuẩn bị nước uống, bánh kẹo ăn nhẹ và phòng nghỉ cho đối tượng được tiêm chủng. Cử cán bộ, giáo viên tham gia phối hợp cùng các cán bộ y tế trong kế hoạch tiêm chủng theo dõi sức khỏe sau tiêm, động viên tinh thần để các em yên tâm tiêm Vaccine. Cử giáo viên tổ công nghệ thông tin hỗ trợ ngành y tế trong công tác nhập dữ liệu tiêm vacxin phòng dịch Covid-19 lên phần mềm.

Đặc biệt, tăng cường công tác truyền thông, quán triệt học sinh, tránh gây phản ứng lây chuyền trong học sinh. Địa điểm tiêm thực hiện tại Nhà đa năng, các khu vực được sắp xếp đúng khoảng cách.

Công tác tiêm chủng được thực hiện đúng quy định và tuân thủ quy tắc 5K, đảm bảo an toàn. Trước đó, Ban chỉ đạo đã tuyên truyền về chiến dịch tiêm vaccine phòng covid-19 qua các bản tin phát thanh măng non vào các buổi sáng, các giờ Sinh hoạt lớp, qua các Poster tuyên truyền,… Thông tin về lịch tiêm chủng, hướng dẫn chi tiết trước và sau khi tiêm chủng được đăng tải trên website nhà trường, qua zalo nhóm lớp,…Buổi tiên chủng diễn ra an toàn, Các em học sinh đến tiêm đều mang theo phiếu đồng ý tham gia tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đã có sự đồng ý của cha, mẹ hoặc người giám hộ. Các đồng chí giáo viên luôn theo sát, động viên các em học sinh trong buổi tiêm.

Có sự phối hợp giữa các đồng chí nhân viên y tế và giáo viên nhà trường. Công tác chuẩn bị chu đáo, khoa học, một phần nào giúp cho các bậc cha mẹ học sinh yên tâm, bớt đi sự lo lắng khi con em tham gia chiến dịch tiêm chủng.  Là đơn vị tiêm ngày đầu tiên trong chiến dịch song mọi công tác chuẩn bị, hỗ trợ, phối hợp đều thật tốt, 96% học sinh trong độ tuổi được tiêm, an toàn đúng qui trình. Các em học sinh vui vẻ thoải mái.

 

                                  Bài  và ảnh:  Trần Tuyết – THCS Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1