Tổ chức tiêm Vaccine phòng Covid-19 (mũi 2) cho học sinh - Trường THCS Nam Cường

Sáng ngày 07/12/2021 Trường THCS Nam Cường kết hợp với Trung tâm tế thành phố đã triển khai tiêm mũi 2 vắc-xin ngừa Covid-19 cho học sinh trong điều kiện trật tự, an toàn.

Công tác triển khai tiêm chủng được đảm bảo an toàn theo 1 chiều nhằm đảm bảo an toàn phòng chống dịch Covid-19. Công tác chuẩn bị để đảm bảo công tác tiêm chủng được an toàn trước ngày tiêm ngừa, trường đã thực hiện khử khuẩn toàn bộ khu vực trường, từng phòng lau nước sát khuẩn. Sắp xếp bàn ghế đúng như yêu cầu, quy trình. Đồng thời nhà trường đã phân lịch tiêm theo từng lớp.

Ban giám hiệu nhà trường chủ động điều động giáo viên, nhân viên tham gia việc hỗ trợ tại điểm tiêm Nhà đa năng trường. Trang bị một số thiết bị hỗ trợ như máy tính, máy in, nước sát khuẩn, đồ ăn nhẹ cho cán bộ y tế, học sinh trong quá trình tiêm. Trước và trong buổi tiêm, Đ/c trưởng phòng GD&ĐT Thành phố, các đ/c lãnh đạo UBND Phường Nam Cường đã đến động viên, hỏi thăm thầy trò nhà trường.

Ngoài dặn dò học sinh đảm bảo 5K, nhà trường cũng chuẩn bị sẵn khẩu trang cho học sinh khi cần thiết, tất cả các khu vực đều có nước rửa tay sát khuẩn. Trước ngày tiêm, Ban chỉ đạo tiêm phòng covid-19 đã hướng dẫn, chia sẻ các thông tin về vaccin, một số lưu ý trước và sau khi tiêm để giáo viên chủ nhiệm các lớp đưa lên các zalo nhóm lớp, tin nhắn học đường. Mặt khác, nhà trường cũng phối hợp với gia đình học sinh về việc theo dõi sau tiêm, hướng dẫn nghỉ ngơi đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh. Về phía nhà trường cập nhật kịp thời, chính xác thông tin tiêm phòng vaccin trên hệ thống cơ sở dữ liệu của ngành.

        Với tình thần trách nhiệm nhiệt tình của đội ngũ y bác sĩ, buổi tiêm đã hoàn thành an toàn. Việc tiêm phủ vaccin phòng covid-19 là một điều kiện quan trọng góp phần phòng, chống dịch trên địa bàn phường nói riêng cũng như địa bàn toàn tỉnh Lào Cai trong thời gian dịch đang diễn ra hết sức phức tạp và nguy hiểm.

                                                                                                                                                                                Tin bài: Trần Tuyết - GV trường THCS Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1