Trường Mầm non Nam Cường tổ chức Hội thảo chuyên môn: Chuyên đề “Giáo dục STEAM”

         Thực hiệc kế hoạch số 26/KH PGD&ĐT Thành phố Lào Cai ngày 18/9/2020 về chỉ đạo nhiệm vụ năm học 2020-2021 cấp học Mầm non; Kế hoạch số 05/KH-MNNC ngày 22/9/2020 của trường Mầm non Nam Cường về thực hiện nhiệm vụ năm học 2020-2021.

        Để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục, đặc biệt là ứng dụng phương pháp giáo dục tiên tiến, giáo dục STEAM vào giảng dạy, ngày 16/11/2020 trường MN Nam Cường tổ chức hội thảo chuyên đề giáo dục STEAM. với Dự án: Ngôi nhà của bé, do cô giáo Nguyễn Thị Lợi thực hiện.

         Đến dự buổi Hội thảo có 15 trường mầm non trên địa bàn thành phố Lào Cai. Buổi hội thảo diễn ra trong thời gian 120 phút, gồm 2 nội dung.

         1. Sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học.

         2. Thảo luận về giáo dục STEAM

         Cô giáo Nguyễn Thị Lợi thực hiện dạy tiết Dự án: Ngôi nhà của bé tại lớp MG 5 tuổi A2. Với tiết dạy này trẻ được thực hiện trên các nguyên vật liệu như: Bìa giấy, lego, lõi giấy…để lắp ghép mô hình “ngôi nhà của bé”, qua đó giúp các em thể hiện khả năng tư duy, sáng tạo, kỹ năng làm việc nhóm…

Tổ chức Hoạt động: Dự án STEAM “Ngôi nhà của bé”

 

Học sinh chế tạo ra ngôi nhà từ Lego

Học sinh chế tạo ra ngôi nhà từ Lõi giấy

         Sau tiết học, các cán bộ quản lý, giáo viên các trường học tiến hành thảo luận, báo cáo, đánh giá quá trình thực hiện các tiết học ứng dụng giáo dục STEM tại các nhà trường. Đồng thời, bàn về những khó khăn, thuận lợi, ý nghĩa và giải pháp khi thực hiện các phương pháp giáo dục tiên tiến vào giảng dạy tại các nhà trường.

         Nhiều giải pháp hiệu quả đã được cán bộ, giáo viên các trường học chia sẻ nhằm nâng cao chất lượng giáo dục dạy và học trong các trường chất lượng vành đai 2 nói riêng và các trường mầm non trên địa bàn thành phố Lào Cai nói chung; chuẩn bị điều kiện tốt nhất để tham gia Ngày hội “STEM” của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai năm 2020 và tham gia cuộc thi “lắp ghép Lego” cho học sinh mầm non.

 Nguồn: Nguyễn Thị Huyền - Trường MN Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1