TRƯỜNG THCS NAM CƯỜNG - CHUNG TAY LAN TỎA THƯỢNG TÔN PHÁP LUẬT

         Thực hiện kế hoạch số 272 /KH-UBND ngày 17/10 /2022 của UBND Thành phố Lào Cai V/v tổ chức “Ngày pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” năm 2022 trên địa bàn Thành phố Lào Cai, sáng ngày 9 tháng 11 năm 2022, trường THCS Nam Cường tổ chức “Ngày pháp luật nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” và ra mắt câu lạc bộ thanh niên với pháp luật.

 

anh tin bai

 Học sinh trường THCS Nam cường tham gia buổi tuyên truyền pháp luật

         Đến dự với buổi tuyên truyền pháp luật có Nhà giáo Nguyễn Thị Huệ - Phó trưởng phòng giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai;  Bà Đàm Thị Phượng- Phó trưởng phòng tư pháp thành phố Lào Cai; Trung tá Đỗ Hoài Nam phó trưởng công an thành phố Lào Cai; đại diện lãnh đạo UBND và công an phường Nam Cường, cùng các nhà giáo là cán bộ quản lí của các trường THCS trên địa bàn thành phố Lào Cai, các CBQL, giáo viên, nhân viên, đại diện hội cha mẹ học sinh và toàn thể học sinh trường THCS Nam Cường.

Trong lời phát biểu khai mạc, nhà giáo Bùi Thị Thanh Hin – Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã khẳng định ý nghĩa của ngày pháp luật Việt Nam: Theo Điều 8 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật 2012, ngày 09 tháng 11 hằng năm là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Ngày Pháp luật Việt Nam được tổ chức nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội, góp phần thực hiện tuyên truyền khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”. Qua đó tạo lập thói quen tự giác thực hiện, ứng xử theo pháp luật và xây dựng văn hóa pháp lý trong toàn xã hội, đáp ứng yêu cầu xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, một xã hội Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.  Bài phát biểu cũng khẳng định việc quan tâm làm tốt công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, bằng sự chủ động và những cách làm sáng tạo, hiệu quả, công tác PBGDPL trong nhà trường của tổ chức công đoàn, chi đoàn và liên đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh dưới nhiều hình thức. Giáo dục pháp luật luôn được tích hợp trong các môn học, các hoạt động NGLL, các chương trình rèn luyện đội viên nhất là môn giáo dục công dân, các tiết học ngoại khoá, nội dung sinh hoạt theo chủ đề và thông qua các hoạt động dưới cờ, các tiết sinh hoạt lớp, các cuộc thi, bản tin đầu giờ, hòm thư, câu lạc bộ Pháp luật. Để tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tạo hiệu ứng, sức lan tỏa của Ngày Pháp luật, nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền cũng đề nghị và mong muốn Hội đồng phổ biến giáo dục pháp luật các cấp tiếp tục quan tâm hỗ trợ các nhà trường, các đơn vị chuyên môn tư vấn hướng dẫn cụ thể. Đề nghị và thiết tha mong muốn các bậc cha mẹ học sinh phối hợp chặt chẽ trong giáo dục đạo đức học sinh nói chung và giáo dục con em chấp hành pháp luật nói riêng. Giao nhiệm vụ cho đội ngũ các thầy cô giáo, các em học sinh nhà trường tiếp tục duy trì và thực hiện tốt hơn nữa công tác tuyên truyền giáo dục PBPLvà thực hiện pháp luật để xây dựng môi trường giáo dục an toàn hạnh phúc.

anh tin bai

Nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu khai mạc

         Chương trình Ngày Pháp luật được học sinh trường THCS Nam Cường được thể hiện qua các hoạt động tiểu phẩm, sân khấu hóa đặc sắc, các tình huống học sinh thường gặp trong cuộc sống hàng ngày, truyền tải nhiều thông điệp liên quan mật thiết với đời sống học đường; qua đó góp phần nâng cao hiểu biết, ý thức thượng tôn pháp luật đối với học sinh trong nhà trường.

anh tin bai
 
anh tin bai

Tiểu phẩm về an toàn giao thông của học sinh trường THCS Nam Cường

         Tại buổi tuyên truyền, Trung tá Đỗ Hoài Nam – Phó trưởng công an thành phố Lào Cai đã trao đổi các nội dung tìm hiểu về thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, trang bị kỹ năng phòng, chống thông tin xấu, độc trên mạng xã hội, một số quy định của pháp luật liên quan đến an ninh mạng; trách nhiệm của cá nhân khi tham gia mạng xã hội; cách nhận diện các thông tin xấu, độc và các phương thức, thủ đoạn lợi dụng không gian mạng để đăng tải thông tin sai sự thật; khuyến khích các em đăng nhập, tìm hiểu thông tin ở những trang mạng chính thống để phục vụ cho việc học tập và cuộc sống.

 

anh tin bai

Đại diện công an thành phố Lào Cai tuyên truyền về an ninh mang

         Bằng hình thức tuyên truyền trực tiếp và  giao lưu với học sinh thông qua các câu hỏi gắn với các tình huống thực tế trong cuộc sống hàng ngày đã giúp các em học sinh nhận thức rõ hơn về cách phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng và kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn, xây dựng những thói quen ứng xử có văn hóa trên không gian mạng, có ý thức tôn trọng pháp luật và tự giác thực hiện pháp luật, biết nhắc nhở bạn bè và mọi người xung quanh thực hiện những quy định của pháp luật. Việc tuyên truyền về “Phòng, chống vi phạm pháp luật trên không gian mạng và kỹ năng sử dụng mạng xã hội an toàn” là hoạt động thiết thực nhằm góp phần đưa giáo dục pháp luật vào trường học, từ đó tạo bước chuyển biến về nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, xây dựng nếp sống văn hóa khi tham gia môi trường mạng cho học sinh.

anh tin bai

Học sinh trường THCS Nam Cường tham gia trả lời câu hỏi

         Trong khuôn khổ chương trình, nhiều hoạt động bổ ích đã được tổ chức như thi tìm hiểu kiến thức pháp luật qua cuộc thi rung chuông vàng. Các em học sinh đã được trang bị thêm các kiến thức cơ bản liên quan đến giáo dục pháp luật như: Luật giao thông đường bộ, kỹ năng lái xe an toàn; một số kỹ năng phòng chống bạo lực học đường, phòng chống ma túy…

anh tin bai

Học sinh tham gia thi tìm hiểu kiến thức pháp luật

 
anh tin bai

         Chương trình Ngày Pháp luật Việt Nam năm 2022 do trường THCS Nam Cường tổ chức đã thành công tốt đẹp, cũng khẳng định việc hoạt động của CLB thanh niên với pháp luật trong nhà trường, công tác giáo dục phổ biến pháp luật trong trường học. Chương trình đã mang lại những ý nghĩa sâu sắc góp phần giáo dục đạo đức, lối sống và hình thành ý thức, thói quen tuân thủ pháp luật cho các em học sinh ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đồng thời lan tỏa  thông điệp mỗi học sinh hãy trở thành những tuyên truyền viên tích cực, tuyên truyền cho bạn bè, người thân trong gia đình sử dụng mạng xã hội một cách thiết thực, hiệu quả, văn minh và an toàn.

                                  Bài và ảnh: Ban truyền thông trường THCS Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1