Trường THCS Nam Cường đổi mới trong hoạt động tháng 11

THCS Nam Cường đổi mới trong hoạt động tháng 11

 Ngoài các hoạt động chuyên môn, các nội dung văn nghệ thể thao tham gia với ngành giáo dục thành phố thì một trong những hoạt động chào mừng 39 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2021), thiết thực với mục tiêu vận dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy, ứng dụng các phần mềm vào quản lý học tập, hướng tới phát huy năng lực toàn diện của mỗi học sinh, sự sáng tạo của mỗi giáo viên, Trường THCS Nam Cường tổ chức Hội thi “Kể chuyện về thầy cô mái trường” và cuộc thi “Thiết kế bài giảng điện tử”.

       Các cuộc thi đã được nhà trường xây dựng ngay từ đầu tháng 11 và triển khai thể lệ thi đến các tổ chuyên môn, các khối lớp và được các giáo viên, các lớp tham gia đầy đủ và hưởng ứng nhiệt tình. Thể lệ kể chuyện lần này rất đặc biệt, các thí sinh tham gia thi đăng ký về Ban tổ chức, kể chuyện theo chủ đề “Thầy cô mái trường, Gương sáng đội viên” Thí sinh tham gia kể và ghi lại bằng máy quay ứng dụng công nghệ thông tin, những kiến thức tin học được học trong nhà trường. Câu chuyện được giải sẽ kể lại trực tiếp và trao giải tại lễ sơ kết thi đua lần thứ nhất chào mừng ngày giáo Việt Nam. Giáo án được xếp giải cũng được trao giải vinh danh trước tập thể giáo viên và toàn thể học sinh. Qua cuộc thi, Ban tổ chức đã đánh giá được năng lực của học sinh và khả năng của từng giáo viên. Với tinh thần học hỏi, sáng tạo và tình cảm chân thành hai cuộc thi phát động trong học sinh và giáo viên trên nền tảng vận dụng công nghệ thông tin đã thành công. Ban tổ chức cuộc thi mời chuyên gia tin học – PGD thành phố tham gia chấm xếp giải. Mỗi một câu chuyện, mỗi một tác phẩm dự thi các em đều có những nét rất riêng chứa chan tình cảm về thầy cô mái trường và cũng đã biết vận dụng CNTT để ghi lại, bám sát thể lệ cuộc thi. Mỗi một giáo án được các thầy cô thiết kế đều đảm bảo về chuyên môn, tính chính xác về nội dung, phương pháp đồng thời đã vận dụng các phần mềm, vận dụng CNTT hợp lý khá tốt. Một số giáo án không những tốt về chuyên môn mà ứng dụng các phần mềm dạy học hiệu quả; Học sinh được học trên giáo án điện tử, tương tác với nội dung bài học vừa lĩnh hội kiến thức vừa thực hành làm các bài tập. Hơn nữa có sản phẩm tốt cả về chất lượng thu âm, hình ảnh, lời giảng,.. Ban tổ chức đánh giá cao tinh thần, thái độ tham gia cuộc thi của các tập thể lớp, của các thầy cô. Ban tổ chức đã trao giải cuộc thi cho 4 đội thi. Giải nhất thuộc về đội lớp 8A với câu chuyện “Tri ân những người thầy thầm lặng”. Giải nhì thuộc về đội thi lớp 9B với lời kể “Mái trường tôi yêu”. Hai giải ba thuộc về đội lớp 7A và 6A với các tác phẩm “Nhật ký đến trường” và “Tri ân thầy cô”.

       Các em thật xuất sắc, còn các thầy cô thì luôn học hỏi vượt qua bước đầu bỡ ngỡ về bài giảng điện tử, bài giảng E-Learning, về sử dụng các phần mềm kiểm tra để có được nhiều sản phẩm sáng tạo. Có nhiều bài giảng lớp 6 chương trình PT 2018 mới. Ban tổ chức đã trao 9 giải cho các sản phẩm.  Xuất sắc với tác phẩm “Sử dụng các hàm để để tính toán” của cô giáo Trần Thị tuyết; Giải nhì thuộc về cô giáo Nguyễn Ngọc Hoa với bài giảng “Tập đọc nhạc số 1 môn Âm nhạc 8”.  Giải ba với các giáo án của Cô Lý Thị Thảo; Thầy Bùi Hồng Sinh và cô Phạm Thị Bích Dịu; 4 giải khuyến khích thuộc về các  thầy cô Trần Thúy Dậu, Bùi Xuân trường, Hoàng Thị Ninh; Nguyễn Thị Như Quỳnh.

Có thể nói, luôn luôn đổi mới và sáng tạo, các hoạt động của nhà trường không chỉ dừng lại ở đánh giá về kiến thức, kỹ năng mà qua đó còn giáo dục cho học sinh phẩm chất tốt đẹp, tình yêu đối với mái trường, tôn trọng thầy cô và kỷ luật nhà trường. Cuộc thi với giáo viên cũng bám sát nội dụng kế hoạch lĩnh vực tạo  chuyển biến của nhà trường đó là “Vận dụng và triển khai công nghệ thông tin trong quản lý và giảng dạy, trong kiểm tra đánh giá”. Không xa rời thực tế, thiết thực và hiệu quả là phương châm tổ chức các hoạt động trong tháng 11 đầy ý nghĩa với ngành giáo dục  của trường THCS Nam Cường. Chúc các nhà giáo tiếp tục phát huy, tiếp tục đổi mới sáng tạo, chúc các em học sinh chăm ngoan rèn luyện tốt. Chúc cho lĩnh vực tạo chuyển biến của nhà  trường thành công.

                               Bài và ảnh: Thanh Hiền, Đặng Thủy - THCS Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1