TRƯỜNG THCS NAM CƯỜNG PHỐI HỢP CÔNG AN THÀNH PHỐ LÀO CAI TUYÊN TRUYỀN, KÍ CAM KẾT AN TOÀN GIAO THÔNG ĐẦU NĂM HỌC MỚI

         Nhằm giúp học sinh thực hiện và chấp hành nghiêm túc các quy định về ATGT, sáng ngày 26/9/2022, trường THCS Nam Cường và Đội  Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Lào Cai) phối hợp tổ chức tuyên truyền “ATGT cho học sinh đến trường” tại tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần.

          Các em đã được Đại uý Trần Đỗ Hoàng và Thượng uý Thái Điền Dung tuyên truyền các quy định của luật ATGT. Cũng trong buổi tuyên truyền các em học sinh đã được nghe thông tin về tình hình tai nạn giao thông xảy ra ở lứa tuổi học sinh trên địa bàn thành phố thời gian gần đây. Cùng với việc nghe tuyên truyền về luật ATGT, các em được giao lưu trực tiếp  “Tìm hiểu về pháp luật  ATGT” và trả lời những câu hỏi với các nội dung trong chủ đề như: Các quy định của pháp luật về giao thông, cách ứng xử văn hoá và xử lý tình huống khi tham gia giao thông, cách  đội mũ bảo hiểm đúng quy cách, các biển bảo chỉ đường… Buổi tuyên truyền đã được các em học sinh tham gia tích cực, sôi nổi và hào hứng, nhiều em đã nhận được những phần quà rất thiết thực.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

        Trong buổi tuyên truyền, các em học sinh các lớp đã ký cam kết chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về trật tự ATGT, về thực hiện nội qui điều lệ trường học. Đại diện lãnh đạo Nhà trường cũng ký cam kết về việc thực hiện pháp luật đảm bảo trật tự ATGT với Đội cảnh sát giao thông thành phố Lào Cai.

anh tin bai

         Các nội dung giáo dục pháp luật luôn được nhà trường coi trọng và xây dựng trong kế hoạch  thực hiện nhiệm vụ năm học.  Trong đó giáo dục pháp luật ATGT cho học sinh là hoạt động thường xuyên của nhà trường và được tổ chức theo nhiều hình thức khác nhau. Tuyên truyền trong các giờ sinh hoạt lớp, trong các giờ chào cờ đầu tuần và tích hợp vào môn dạy,  các tiết cuối buổi học hàng ngày. Từ đó, nhằm góp phần giáo dục ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ, xây dựng văn hóa giao thông đối với học sinh và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên Nhà trường. Hình thức thì đổi mới phong phú mỗi tuần. Khi thì trả lời câu hỏi, khi chơi trò chơi, khi thì sân khấu hoá.

anh tin bai

         Có thể nói, với việc xác định các nhiệm vụ năm học toàn diện trong đó quan tâm đến tuyên truyền pháp luật nói chung và tuyên truyền ATGT nói riêng sẽ giúp các em hiểu và thực hiện tốt luật ATGT,  thận trọng hơn khi tham gia giao thông, bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình, cho gia đình và xã hội. Cũng chính là góp phần làm cho cuộc sống của chúng ta yên vui hạnh phúc hơn.

 

Bài và ảnh: Như Quỳnh, Ngọc Hoa - THCS Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1