TRƯỜNG THCS NAM CƯỜNG TƯNG BỪNG NGÀY KHAI TRƯỜNG

         Hòa chung trong không khí tưng bừng, náo nức của nhân dân thành phố Lào Cai chào mừng 30 năm tái lập thị xã tỉnh lỵ - Thành phố Lào Cai (01/9/19920 -1/9/2022) và tinh thần vui tươi, phấn khởi của giáo viên, học sinh cả nước đón chào ngày hội“Toàn dân đưa trẻ đến trường”, sáng nay, ngày 05/09/2022, thầy và trò trường THCS Nam Cường long trọng tổ chức lễ khai giảng năm học mới: Năm học 2022 – 2023.

         Đến dự buổi lễ khai giảng có đồng chí Ngô Vũ Quốc – Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Thành phố - Phó Chủ Tịch UBND thành phố Lào Cai; Đồng chí Vàng Thị Mai Hương - Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai cùng các đồng chí đại diện cho lãnh đạo đảng bộ, UBND Phường Nam Cường, các ban, ngành, tổ chức, đơn vị trên địa bàn. Đặc biệt có mặt đông đủ của Ban đại diện cha mẹ học sinh tất cả các khối lớp. Sự có mặt của các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, các bậc cha mẹ học sinh là niềm động viên tinh thần vô cùng to lớn đối với thầy và trò nhà trường.

         Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm nhưng cũng không kém phần hào hứng với các tiết mục văn nghệ đến từ giáo viên và học sinh nhà trường.

 
         Trong không khí trang trọng của buổi lễ, nhà giáo Bùi Thị Thanh Hiền - Bí thư chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường đã đọc diễn văn khai giảng năm học mới và thư của Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam. Trong bài diễn văn, cô đã điểm lại những thành tích nổi bật mà thầy và trò trường THCS Nam Cường đã đạt được trong năm học 2021 - 2022; đồng thời nêu lên những mục tiêu mới mà nhà trường cần phấn đấu và cần đạt trong năm học 2022 - 2023.

         Tiếng trống khai trường của đồng chí Ngô Vũ Quốc – Phó Chủ Tịch UBND thành phố Lào Cai vang lên giòn giã mang theo bao niềm hân hoan, náo nức, bao tin yêu và hy vọng của thầy và trò trường THCS Nam Cường bước vào năm học mới. Thay mặt cho Thành uỷ, Hội đồng nhân dân, UBND, Mặt trận tổ quốc Thành phố Lào Cai đồng chí Ngô Vũ Quốc đã phát biểu ghi nhận biểu dương và giao nhiệm vụ cho thầy trò nhà trường ở 5 nội dung:

         Một là công tác tổ chức các hoạt động giáo dục, đồng thời tiếp tục triển khai các biện pháp, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn an ninh trường học.

         Hai là Nhắn nhủ đội ngũ giáo viên nhà trường nêu cao tinh thần "Vì học sinh thân yêu" thi đua “Dạy tốt, học tốt”, tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn để mỗi đồng chí thực sự là những tấm gương sáng cho học sinh noi theo.

         Ba là với các cháu học sinh, đồng chí  căn dặn chủ động tích cực học tập, tiếp cận tri thức, sáng tạo và tự tin; đồng thời có những việc làm cụ thể như tự rèn cho mình kỹ năng sống và bồi dưỡng lý tưởng niềm tin khát vọng, có trách nhiệm với bản thân tham gia lao động giúp đỡ cha mẹ.

         Bốn là đề nghị Đảng uỷ, chính quyền địa phương tập trung nguồn lực, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu thành phố đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, các điều kiện dạy và học để nâng cao chất lượng giáo dục.

         Năm là mong muốn các bậc phụ huynh nhà trường trong thời gian tới tiếp tục đồng hành cùng các thầy cô, chia sẻ quan tâm tới con em mình để giúp các cháu phát triển toàn diện cả thể chất, năng lực, phẩm chất và có điều kiện học tập tốt nhất.

 

         Cũng trong buổi lễ, đồng chí Ngô Vũ Quốc, Đ/c Vàng Thị Mai Hương  cùng các cơ quan đoàn thể đã trao những phần quà, học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, những học sinh có thành tích cao trong học tập nhằm động viên các em vươn lên học tập tốt.

 
 

 

 

         Và một hoạt động không thể thiếu trong ngày khai trường là trải thêm màu xanh trong khuôn viên nhà trường. Hoạt động trồng cây đã góp phần xây dựng ý thức trách nhiệm cho cán bộ, giáo viên và toàn thể học sinh đi đầu trong phong trào trồng mới, chăm sóc cây xanh, bảo vệ môi trường tạo dựng cảnh quan “Trường học xanh - sạch - đẹp”.

         Buổi lễ khai giảng năm học 2022 - 2023 đã kết thúc thành công tốt đẹp trong niềm hân hoan, phấn khởi của thầy trò cũng như sự tin yêu của lãnh đạo và cha mẹ học sinh đối với nhà trường. Tập thể Cán bộ, Giáo viên và Nhân viên trường THCS Nam Cường luôn đoàn kết, tự tin, sẵn sàng bước vào một năm học mới với những thử thách, thời cơ mới, thắng lợi mới! Hy vọng và tin tưởng rằng, thầy và trò nhà trường sẽ càng nỗ lực hơn nữa để gặt hái được nhiều thành công rực rỡ hơn trong năm học.

 

Bài và ảnh: Triệu Thuận, Trần Tuyết – Trường THCS Nam Cường

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1