TRƯỜNG THCS NAM CƯỜNG VỚI “XUÂN YÊU THƯƠNG” NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG GẮN VỚI HÌNH THÀNH KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH

         Mỗi dịp Tết đến, Xuân về, trong mỗi con người luôn mong muốn tìm về với những giá trị văn hóa cội nguồn để cảm nhận hương vị ngày Tết, được hòa mình vào không khí ấm áp, được cảm nhận hương vị ngày Xuân bởi đây là mùa của vạn vật sinh sôi nảy nở với sức sống mới, mỗi người chúng ta cũng như có thêm năng lượng để vui sống hơn.

         Với ý nghĩa tốt đẹp đó, chương trình sơ kết học kì I, tìm hiểu nét đẹp truyền thống gắn với xuân yêu thương, hình thành kĩ năng sống cho học sinh.  Chào Xuân Quý Mão 2023. Sáng ngày 12/01/2023 thầy trò trường THCS Nam Cường, Thành Phố Lào Cai, Tỉnh Lào Cai đã long trọng tổ chức lễ sơ kết học kì I năm học 2022-2023 và đưa học sinh trở về được trở về với không gian chuẩn bị tết xưa qua các tiết mục văn nghệ rộn ràng sắc xuân, cuộc thi chuẩn bị mâm cơm ngày Tết 

         Trong không khí tưng bừng thầy trò nhà trường vinh dự được đón các vị đại biểu Hội chữ thập đỏ tỉnh Lào Cai, PGD&ĐT thành phố, lãnh đạo đảng uỷ, HĐND, UBND Phường Nam Cường cùng Hội cha mẹ HS nhà trường.

         Mở đầu là chương trình văn nghệ là tiết mục nhảy “Như hoa mùa xuân” được các em tập luỵện rất công phu mang không khí xuân rộn ràng tươi mới.

anh tin bai

          Tiết mục hát tốp ca hát “Chúc tết” dường như tất cả đã hoà nhập vào không khí xuân và tết cổ truyền đã cận kề và lan toả khắp không gian.

 

anh tin bai
           Trong lễ sơ kết Cô Bùi Thị Thanh Hiền - Bí thư chi bộ hiệu trưởng nhà trường đã vui mừng thông báo kết quả đạt được của toàn trường trong học kì I. Trong học kì này, thầy và trò nhà trường đã gặt hái được nhiều thành công: Các em tham gia thi Olympic Tiếng Anh trên mạng có nhiều nỗ lực, đạt giải cấp trường và được vinh danh cấp thành phố. Đặc biệt tiếp tục khẳng định ở lĩnh vực thi KHKT cấp thành phố đạt giải Ba.  Học sinh tham gia ngày hội công nghệ thông tin, Stem; HS và GV tham gia giải đấu thể thao đạt giải cao cụ thể: Tổng số HS đạt giải các cuộc thi:  NCKH: 02 HS; Giải thi HSG lớp 9: 04 HS (02 giải Ba, 02 KK) Giải thi IOE cấp trường vinh danh cấp tỉnh là: 06 HS; Giải thi sáng tạo CN: 02 giải ba; Giải TDTT: 09 học sinh đạt 11giải trong đó (5 giải nhất, 3 giải nhì và 03 giải ba). HĐ chào mừng ngày 20/11 gắn với cuộc thi “Tài năng” và chủ đề 22/12 với ND vẽ giới thiệu về Anh bộ đội cụ Hồ… Cuộc thi“Thiết kế giáo án Elearning” và SD thiết bị dạy học đạt  KQ: Đạt 3 giải (Cô Tuyết, Thầy Trường, Cô Quỳnh), các cuộc thi tại trường các thầy cô tham gia nhiệt tình đạt giải cao cấp trường và  có giải cấp TP. Về các giải thể thao đạt giải ba đua xe “Hương cốm Lào Cai”, giải nhì đua xe Xuân Tăng mở rộng.  Các em tham gia tích cực các cuộc thi các cuộc thi vẽ tranh, các HĐ chủ điểm…. 14/14 thầy cô đạt GVG cấp TP; có 7 thầy cô được lựa chọn tham gia cấp tỉnh. Trong học kì I toàn trường đã có: 18 học sinh giỏi, 109 HS tiên tiến. 01 tập thể lớp xuất sắc, 01 tập thể lớp tiên tiến, 03 tập thể lớp chuyên đề….

         Đây chính là phần thưởng của sự nỗ lực phấn đấu rèn luyện của tập thể Thầy trò nhà trường trong học kì I vừa qua.  

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1