TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM CƯỜNG THÀNH PHỐ LÀO CAI CHỦ ĐỘNG, TÍCH CỰC KHẮC PHỤC HẬU QUẢ DO MƯA BÃO GÂY RA

         Tối ngày 04/8/2022, mưa bão đã gây thiệt hại lớn về tài sản của nhân dân và các cơ quan, tổ chức thuộc thành phố Lào Cai, trong đó có trường Tiểu học Nam Cường. Cụ thể, mưa bão đã làm gẫy, đổ 13 cây bóng mát, cây cảnh, hoa trong khuôn viên nhà trường. Gió lớn làm gẫy, hỏng 09 giàn đỡ hoa giấy bằng thép. Nhà đa chức năng bị lật mái. Một số khu vực như lớp học, sân bóng, sân trường, khu vui chơi phục vụ học sinh bị ngập trong nước và rác. Tổng thiệt hại tài sản của nhà trường lên tới hơn 40 triệu đồng.

Một số hình ảnh thiệt hại về tài sản của nhà trường sau trận mưa bão

 

 

 

 

 

 

 

 

         Trước tình hình đó, ngay đêm ngày 04 và sáng ngày 05/8/2022, đồng chí Đoàn Thị Duyến - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường cùng với ban chỉ đạo phòng chống thiên tai của UBND phường Nam Cường đã trực tiếp xuống hiện trường để nắm bắt tình hình thiệt hại, chủ động báo cáo với lãnh đạo các cấp đồng thời chủ động chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) nhà trường tham gia lao động - khắc phục hậu quả. Do khuôn viên trường rộng, công việc nhiều và đặc biệt các thầy cô giáo đều đang tham gia đợt tập huấn - bồi dưỡng chuyên môn hè 2022 do Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố tổ chức nên công việc gặp không ít khó khăn. Các đồng chí CBGVNV, cha mẹ học sinh nhà trường và đoàn viên thanh niên của Phường phải bố trí thời gian hợp lí để luân phiên tham gia lao động (trồng lại, cắt tỉa cây gẫy, đổ; hàn - sửa, làm mới 09 giàn hoa giấy; làm cỏ, làm rãnh thoát nước nhiều vườn hoa, vườn cây trong khuôn viên nhà trường; vệ sinh lớp học, sân trường, sân bóng, khu vui chơi, ...). Trong đợt này, CBGVNV, cha mẹ học sinh nhà trường và đoàn viên thanh niên đã đóng góp 62 công lao động, cô giáo Nguyễn Thị Hoa Linh ủng hộ 9 triệu đồng để khắc phục hư hỏng tài sản của nhà trường do mưa bão gây ra.

Một số hình ảnh CBGVNV và cha mẹ HS tham gia khắc phục hậu quả do mưa bão

 

 

 

 
 

 

 

 

 

 

 

 

 

         Trong hai ngày (05,06/8/2022), mặc dù gặp không ít khó khăn về nhận lực, kinh phí và điều kiện thời tiết nhưng với sự chủ động, linh hoạt của các đồng chí lãnh đạo nhà trường, lãnh đạo UBND Phường, sự tích cực, trách nhiệm, đồng lòng của các đồng chí giáo viên, nhân viên và cha mẹ học sinh nên việc khắc phục hậu quả sau mưa bão của trường Tiểu học Nam Cường đã hoàn thành đúng kế hoạch. Công việc này sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chuẩn bị về cơ sở vật chất và cảnh quan trường lớp trước ngày khai giảng năm học mới 2022-2023.

         Khi Trao đổi về việc khắc phục hậu quả sau trận mưa bão tối ngày 04/8/2022 của trường Tiểu học Nam Cường, đồng chí Đoàn Thị Duyến, Bí thư chi bộ, Hiệu trường nhà trường bày tỏ sự biết ơn và gửi lời trân trọng cảm ơn tới chính quyền địa phương, các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã kịp thời chỉ đạo và tạo điều kiện tốt nhất để các thầy cô giáo trong nhà trường vừa hoàn thành nhiệm vụ tập huấn - bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ vừa tham gia lao động. Đồng thời, đồng chí Hiêu trưởng nhà trường đã ghi nhận, biểu dương tinh thần trách nhiệm của CBGVNV và trân trọng cảm ơn sự đồng lòng, tích cực giúp đỡ của cha mẹ học sinh nhà trường.

                                                                            Bài và ảnh: Đặng Thị Linh

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1