TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM CƯỜNG, THÀNH PHỐ LÀO CAI TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM CƯỜNG, THÀNH PHỐ LÀO CAI

TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG CHÀO MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11

 

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, ngày mà cả xã hội hướng tới với sự trân trọng, tôn vinh. Đây là dịp để các thế hệ học trò bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc với những người thầy, để ngành Giáo dục các địa phương đánh giá lại các hoạt động giáo dục và ghi nhận công lao của các thầy cô giáo - những người đã cống hiến sức lực, tâm huyết cho sự nghiệp “trồng người”.   

Hòa trung với không khí hân hoan ấy, trường Tiểu học Nam Cường, thành phố Lào Cai đã tổ chức chuỗi hoạt động ý nghĩa, bổ ích nhằm tri ân các thầy cô giáo, đồng thời gắn kết tình thầy trò và tạo ra dấu ấn đặc biệt trong ngày kỉ niệm. 

 

Chữ viết cũng là một trong những biểu hiện của nết người. Bởi vậy, phong trào “Rèn chữ, giữ vở” luôn được nhà trường quan tâm, chú trọng. Đây là hoạt động với sự tham gia của 100% học sinh nhà trường. Phong trào này đã được nhà trường phát động và tổ chức thực hiện ngay từ đầu năm học. Trong quá trình các lớp thực hiện đều có sự kiểm tra, đôn đốc, đánh giá kết quả thường xuyên của lãnh đạo nhà trường và các tổ trưởng tổ chuyên môn. Vì vậy, việc rèn chữ, giữ vở của học sinh các lớp tiến bộ rõ rệt. 

 

Bài viết của học sinh lớp 2      Học sinh Nguyễn Duy Vũ - Lớp 4 trong giờ Toán

Hoạt động gây hứng thú, thu hút học sinh nam của các khối lớp tích cực tham gia luyện tập và tuyển chọn đó là “Giao lưu bóng đá nam” cho học sinh khối 2,3 và khối 4,5. Để chuẩn bị các điều kiện cho việc phát huy năng khiếu, sở trường bóng đá của các em học sinh, ngoài việc làm tốt công tác vận động xã hội hóa giáo dục để hoàn thành sân bóng cỏ nhân tạo cho học sinh từ năm học 2020-2021, năm học 2021-2022, nhà trường đã thành lập các câu lạc bộ - đáp ứng nhu cầu tập luyện của học sinh. Câu lạc bộ bóng đá là một trong các câu lạc bộ hoạt động tích cực, hiệu quả. Chiều ngày 05/11/2021, chương trình giao lưu bóng đá nam diễn ra với 2 trận đấu (đội bóng khối lớp 2 với khối 3, khối 4 với khối 5). Chương trình giao lưu diễn ra trong không khí sôi nổi, đoàn kết, cố gắng hết mình của các cầu thủ nhí. Các đội bóng đã cống hiến cho cổ động viên (thầy cô, cha mẹ, bạn bè) những pha bóng hay, những bàn thắng đẹp, kĩ thuật chơi bóng khá thành thạo. Chương trình giao lưu kết thúc trong niềm vui và cả sự tiếc nuối của các cầu thủ cũng như cổ động viên (Đội bóng khối 2 thắng khối 3, khối 5 thắng khối 5).

Một số hình ảnh trong hoạt động giao lưu bóng đá của học sinh

Tiếp nối hoạt động giao lưu bóng đá nam là cuộc thi “Rung chuông vàng” của học sinh các khối lớp từ 1 đến 5. Đây là cuộc thi có không khí hào hứng, sôi nổi nhất từ khâu chuẩn bị cho đến khi cuộc thi diễn ra. Có 15/15 lớp tổ chức thi “Rung chuông vàng” tại lớp để chọn ra 12 bạn xuất sắc nhất tham gia thi theo khối. Nội dung các câu hỏi trong phần thi gồm đủ các môn học và hiểu biết thực tế của học sinh. Ngày 11/11/2021, cuộc thi được diễn ra hào hứng nhưng không kém phần hồi hộp, kịch tính bởi các khối lớp đều có những em học sinh “ngang sức, ngang tài”. Ban tổ chức phải sử dụng hết các câu hỏi phụ đã chuẩn bị mới xác định được học sinh xứng đáng được rung chuông của từng khối lớp. Kết thúc cuộc thi, 05 học sinh xứng đáng đứng trên bục cao để rung lên tiếng chuông của người chiến thắng là: học sinh Tráng Thu Thảo (lớp 1A3), Nguyễn Mạnh Tường (lớp 2A1), Đào Khôi Nguyên (lớp 3A2), Bùi Trần Ngọc Trang (lớp 4A2), Hoàng Minh Châu (lớp 5A2).

Một số hình ảnh trong cuộc thi “Rung chông vàng”

Cuộc thi “Năng khiếu nghệ thuật” với chủ đề “Thầy cô và bạn bè” là hoạt động tiếp nối trong chùm hoạt động đã được nhà trường xây dựng trong kế hoạch. Trong quá trình tập luyện và diễn ra cuộc thi, thầy cô, cha mẹ học sinh, các em học sinh được chứng kiến năng khiếu nghệ thuật và tinh thần say sưa tập luyện của các bạn học sinh. Đặc biệt hơn, đó không chỉ là những tác phẩm, những lời ca, tiếng hát đơn thuần mà ở đó chứa đựng tình cảm, lòng biết ơn sâu sắc của các em học sinh gửi gắm đến thầy cô qua từng tác phẩm, tiết mục tham gia.

Một số hình ảnh trong cuộc thi “Năng khiếu nghệ thuật”

Để xứng đáng là những người làm “nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý” và đáp lại tình cảm của các em học sinh cũng như toàn xã hội đối với các thầy cô giáo, một hoạt động thể hiện đặc thù nghề nghiệp và tâm huyết qua từng bài giảng đó là Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp trường đã được nhà trường tổ chức trong dịp này. Đây là hoạt động được diễn ra với không khí hết sức sôi nổi, tạo điều kiện cho các thầy cô giáo thể hiện năng lực chuyên môn, nghiệp vụ. Đây cũng là cơ hội để thầy cô học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học để nâng cao chất lượng dạy học và giáo dục học sinh. Các thầy cô giáo tham gia cuộc thi này đều hăng say, nỗ lực hết mình cho từng bài soạn, từng tiết học. Có 100% các tiết dạy của thầy cô thực hiện ứng dụng công nghệ tin. Hầu hết các tiết học đều diễn ra sôi nổi, tự nhiên, nhẹ nhàng và đạt hiệu quả cao. Các em học sinh tích cực, chủ động tham gia các hoạt động học tập, hiểu và vận dụng kiến thức rất nhanh. Hội thi kết thúc với kết quả đáng biểu dương và ghi nhận. 

Hình ảnh một số tiết dạy của giáo viên

Đặc biệt hơn, cũng trong dịp này, trường tiểu học Nam Cường rất vinh dự  khi có 02 cô giáo được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh khen thưởng danh hiệu Chiến si thi đua cấp Tỉnh (cô Đoàn Thị Duyến - Hiệu trưởng nhà trường, cô Trần Diệu Linh - Giáo viên dạy Mĩ thuật) và 17 thầy cô được Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố khen thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cấp cơ sở, Lao động tiên tiến

Các thầy cô trong Lễ tuyên dương khen thưởng và gặp mặt nhà giáo tiêu biểu

Các hoạt động chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường Tiểu học Nam Cường khép lại trong niềm vui hân hoan, niềm tự hào nghề nghiệp và đầy ắp tình cảm yêu mến của các em học sinh, cha mẹ học sinh dành cho thầy cô. Để đáp lại tình cảm yêu mến và niềm tin ấy, chúng tôi - tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Nam Cường quyết tâm cố gắng, nỗ lực hết mình để chất lượng giáo dục toàn diện học sinh của trường ngày một tốt hơn.

 

                         Người viết: Đặng Thị Linh – Trường Tiểu học Nam Cường

                                                           

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1