TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM CƯỜNG TRƯỜNG HỌC TÔN TRỌNG - THẦY, TRÒ CÙNG ĐỔI MỚI VÀ HẠNH PHÚC

         Thực hiện công văn số 01/TS-XH ngày 03/01/2023 của Ban Thời sự, Đài truyền hình Việt Nam về việc tạo điều kiện cho đoàn công tác và Kế hoạch số 03/KH- SGD&ĐT của Sở Giáo dục và đào tạo ngày 05 tháng 01 năm 2023, Kế hoạch làm việc với Đoàn công tác Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam.

         Sáng nay ngày 05/01/2023, trường Tiểu học Nam Cường đã đón đoàn công tác của Đài truyền hình Việt Nam về ghi hình, phỏng vấn. Các hoạt động tập trung vào hai nội dung “Trường học tôn trọng” và “Tăng cường đổi mới phương pháp dạy và học thông qua hoạt động Stem”.

anh tin bai

Hình ảnh học sinh toàn trường tạo hình chào đón Đoàn công tác

         Để tạo điều kiện thuận lợi cho đoàn công tác, theo hai nội dung trọng tâm đó, các hoạt động của nhà trường được diễn ra sôi nổi, phù hợp và rất hiệu quả. Cô giáo Lí Thị Hường, Hoàng Thị Phương và học sinh 2 lớp 5A1, 5A2 đã thực hiện tiết học trải nghiệm - Phát triển du lịch bền vững của quê hương với chủ đề “Hương sắc Lào Cai” và tiết học Giáo dục Stem với nội dung “Làm đèn ngủ”. Và như thường lệ, các em học sinh được tham gia hoạt động thể dục thể thao, trò chơi dân gian: đá bóng, kéo co, ném còn, ... tại sân trường, khu thể dục thể thao và khu vui chơi của trường. Đồng thời, để tạo cơ hội cho các em học sinh được thực hành những kiến thức đã học vào thực tế cuộc sống, nhà trường đã tổ chức các hoạt động rất sát thực và ý nghĩa như: thực hành làm nước ép trái cây, tìm hiểu và làm một số loại bánh mang bản sắc của địa phương Lào Cai. Sau đó là các gian hàng bán sản phẩm tự làm của học sinh, các loại rau, củ, quả do chính thầy cô và các em trồng, chăm sóc tại vườn trường. Khách hàng tham gia chính là cha mẹ học sinh  trong nhà trường. Điều đặc biệt, số tiền thu được từ hoạt động này, nhà trường sẽ tặng cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên Đán 2023 sắp tới.

         Ngoài ra, để làm rõ hơn về hai nội dung mà đoàn công tác muốn tìm hiểu, phản ánh và cũng là những hoạt động, những việc làm mà thầy trò nhà trường đã, đang và sẽ tiếp tục thực hiện, cô giáo Đoàn thị Duyến - Hiệu trưởng nhà trường, các cô giáo chủ nhiệm Hoàng Thị Phương, Nguyễn Thị Ánh Tuyết và đại diện học sinh đã trả lời cụ thể, thực tế, trọng tâm các nội dung do phóng viên của đoàn công tác phỏng vấn.

         Với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao, khoa học, phù hợp của lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai, đặc biệt là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thầy và trò, chắc chắn trường Tiểu học Nam Cường thành phố Lào Cai sẽ tiếp tục tổ chức tốt các hoạt động để luôn là “Trường học tôn trọng”, thầy và trò “cùng đổi mới và hạnh phúc”.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CÁC HOẠT ĐỘNG CỦA NHÀ TRƯỜNG

anh tin bai
 
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

  Đưa tin: Đặng Thị Linh   

                                                                                                                                                    
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1