ĐẢNG ỦY PHƯỜNG NAM CƯỜNG SƠ KẾT 4 NĂM THỰC HIỆN CHỈ THỊ 05 CỦA BỘ CHÍNH TRỊ

         Sáng ngày 13/5/2020 Đảng ủy phường Nam Cường tổ chức Hội nghị sơ kết 4 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Đoàn Đại biểu Đảng bộ phường dự Hội nghị

         Tham dự Hội nghị có đồng chí Chu Văn Huyền, Thành ủy viên, Bí thư Đảng phường, các đồng chí lãnh đạo trong TT - Đảng ủy – HĐND – UBND, các đồng chí Ủy viên BCH Đảng bộ, UBMTTQ các đoàn thể, bí thư chi bộ khu dân cư.

         Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Trần Văn Ngọc - Phó bí thư Đảng ủy - Chủ tich HĐND cho biết, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW đã được Đảng ủy phường và các cấp ủy, tổ chức Đảng triển khai nghiêm túc, đảm bảo đúng tiến độ và ngày càng có chiều sâu các nội dung theo kế hoạch, hướng dẫn của Ban Bí thư Trung ương và Ban Tuyên giáo Trung ương. Điển hình là Chi bộ Đồng Hồ, chi bộ Tùng Tung 2, chi bộ Công An phường…

         Việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ về phát triển kinh tế - VHXH của địa phương. Chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên, được nâng lên, vai trò lãnh đạo của Đảng được khẳng định, tạo tiền đề quan trọng để hoàn thành các chỉ tiêu.

         Phong trào thi đua phát triển kinh tế - VHXH được triển khai mạnh mẽ, với nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật áp dụng trong sản xuất, kinh doanh đã tạo ra sản phẩm có chất lượng cao, tiết kiệm chi phí; góp phần từng bước khắc phục các hạn chế, yếu kém và đảm bảo thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đem lại những kết quả đáng khích lệ.

         Thời gian tới, Đảng bộ phường xác định đưa “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trở thành nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng, trở thành ý thức tự giác của cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đảng bộ phường và các chi bộ, tổ chức đảng lãnh đạo, chỉ đạo phát động và triển khai đợt thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

         Hằng năm, triển khai trong cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu cơ quan đơn vị thực hiện đăng ký nội dung học tập và làm theo Bác, gắn với Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII; tiếp tục lựa chọn một số vấn đề bức xúc, nổi cộm thuộc lĩnh vực tư tưởng, đạo đức, lối sống để bàn biện pháp khắc phục phấn đấu, khắc phục, tạo chuyển biến, đẩy lùi, tiến tới giải quyết dứt điểm trong một thời gian nhất định…

 

Đồng chí Chu Văn Huyền – Bí thư Đảng ủy phường phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

         Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy phường ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Đảng bộ phường đã đạt được; biểu dương, khen ngợi các tập thể và cá nhân xuất sắc tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong thời gian qua.

         Đồng chí Bí thư chỉ rõ, thực tế trong thời gian qua vẫn còn một số cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt nhận thức chưa thực sự sâu sắc về nội dung thực hiện chỉ thị 05 của Bộ chính trị, có chi bộ triển khai nội dung sinh hoạt chuyên đề còn chậm, một số cán bộ Đảng viên chưa bám vào sự chỉ đạo của Đảng ủy, nội dung dàn chải, chung chung, việc đánh giá hàng tháng còn nể nang ...

         Đồng chí Bí thư Đảng ủy đề nghị cần tiếp tục rà soát, hoàn thiện các chuẩn mực đạo đức của cán bộ đảng viên trong cơ quan theo hướng sát chức năng, nhiệm vụ, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện và đánh giá việc thực hiện; xây dựng ý thức tự giác tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao trách nhiệm cá nhân, đổi mới lề lối, tác phong làm việc của cán bộ, đảng viên, góp phần xây dựng hoàn thiện nhân cách, phát triển con người theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

 

Đại diện chi bộ Lùng Thàng 2 trao đổi tọa đàm tại Hội nghị

         Tại Hội nghị, Bí thư Đảng ủy phường đã phát động trong toàn Đảng bộ đợt thi đua học tập và làm theo Bác, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2015-2020.

Nguồn: Bạch Văn  Minh

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1