HỘI CỰU CHIẾN BINH PHƯỜNG NAM CƯỜNG TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “VỀ VỚI CỘI NGUỒN LỊCH SỬ” NĂM 2022
Nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ 27/7, 77 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, từ ngày 03 đến 07/8/2022, Hội CCB phường Nam Cường đã tổ chức chương trình về với cội nguồn lịch sử” năm 2022 tại các tỉnh Cao Bằng, Bắc Cạn, Lạng Sơn và Móng Cái (Quảng Ninh).

         Tham gia đoàn có 20 cán bộ, hội viên CCB thuộc các đối tượng chính sách và một số đồng chí Tổ trưởng dân phố trên địa bàn phường, đoàn do đồng chí Bùi Xuân Thắng – chủ tịch Hội CCB phường làm trưởng đoàn.

         Ngày 3/8, đoàn đến với Bắc Cạn, khởi đầu cho chuyến hành trình, di chuyển ra bến thuyền Buốc Lốm, tham quan Hồ Ba Bể với Động Puông, Ao Tiên, hồ Pé Lầm, Pé Lù, Pé Lèng, đền thờ An Mã…,

Tham quan tại Hồ Ba bể - Bắc Cạn

Thăm ao Tiên, Hồ Ba bể - Bắc Cạn

         Ngày 4/8, đoàn khởi hành đi Cao Bằng, trên đường đi đoàn chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của núi rừng Đông Bắc tổ quốc với đèo Gió, đèo Cao Bắc, Tai Sìn Hồ… Đến Cao Bằng, đoàn dâng hương tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích lịch sử Pác Bó. Kính cẩn nghiêng mình trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đoàn đã bày tỏ sự xúc động sâu sắc và lòng biết ơn vô hạn đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và những đóng góp vô cùng to lớn của Người trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Hội CCB phường chụp ảnh lưu niệm tại đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh

 

(Chụp ảnh lưu niệm tại Núi Các mác – Suối Lê nin)

         Sau đó, đoàn đã đến thăm các dấu tích lịch sử, những câu chuyện xúc động gắn liền với năm tháng Bác trở về lãnh đạo Cách mạng như hang Cốc Bó, suối Lê Nin, Núi Các Mác… Pác Bó hiểu theo nghĩa rộng là cội nguồn dòng nước và cũng là cội nguồn của cách mạng. Trong những ngày đầu về nước, Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng các đồng chí cán bộ Cách Mạng đã ở và làm việc tại nhà ông Lý Quốc Súng, một cơ sở cách mạng tin cậy. Đây cũng là nơi Người đã dự bữa cơm tết cổ truyền dân tộc đầu tiên sau 30 năm xa Tổ quốc tìm đường cứu nước. Ngày 08/02/1941, Chủ tịch Hồ Chí Minh chuyển từ nhà ông Lý Quốc Súng vào hang Cốc Bó, và cái hang đá nhỏ nơi biên cương của Tổ quốc đã đi vào lịch sử. Trong thời gian hoạt động tại Pác Bó, hàng ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh thường xuống bờ suối Lê Nin làm việc, bên chiếc bàn được kê bằng đá tự nhiên. Tại đây Người đã dịch cuốn Lịch sử Đảng Cộng sản Liên Xô ra tiếng Việt, chuẩn bị nội dung cho hội nghị Trung ương Đảng lần thứ VIII và viết nhiều tài liệu, thơ ca để tuyên truyền Cách Mạng… Cũng từ đây, núi rừng Pác Bó và cả dân tộc Việt Nam đã có Chủ tịch Hồ Chí Minh trực tiếp lãnh đạo phong trào cách mạng Việt Nam đi đến thắng lợi.

         Ngày 5/8, khởi hành đi Lạng Sơn. Qua các địa danh lịch sử: Đông Khê, Thất Khê, Bông Lau, Na Sầm… Đến Lạng Sơn, quý khách tham quan, cửa khẩu Tân Thanh. Sau đó đoàn di chuyển về Tràng Vĩ- Trà Cồ - Móng Cái (nơi địa đầu của Tổ Quốc) và Hạ Long (Quảng Ninh) kết thúc hành trình.

 

( Ảnh lưu niệm tại Trà Cổ - Móng Cái)

         Chuyến đi lần này là hoạt động mang ý nghĩa thiết thực để chào mừng các sự kiện lớn của đất nước và 30 năm Tái lâp thị xã tỉnh lị Lào Cai. Hành trình về nguồn đã để lại dấu ấn sâu đậm trong mỗi CCB, cán bộ, và các tổ trưởng dân phố, qua đó giúp mỗi người nhận thức sâu sắc hơn về công lao to lớn của Bác Hồ đối với sự nghiệp cách mạng của dân tộc. Để từ đó, các thế hệ CCB và người dân nguyện không ngừng học tập, lao động, ra sức phấn đấu để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

 

Tin khác
1 2 
Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1