PHƯỜNG NAM CƯỜNG TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG KỶ NIỆM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ 27/7/2022

         Thực hiện kế hoạch số: 192/KH - UBND ngày 11/7/2022 của UBND thành phố Lào Cai về việc tổ chức các hoạt động nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), hướng tới kỷ niệm 30 ngày Tái lập thị xã tỉnh lỵ - thành phố Lào Cai (01/9/1992-01/9/2022).

            Tiếp tục giáo dục truyền thống đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nâng cao nhận thức và sự quan tâm của toàn xã hội đối với công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công và gia đình người có công với cách mạng; tạo sự chuyển biến về hành động, từng bước cải thiện và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người có công và gia đình người có công trên địa bàn. Đảng ủy - HĐND - UBND, UBMTTQ phường Nam Cường tổ chức các hoạt động tri ân, ý nghĩa đến  nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947-27/7/2022).

Ngày 21/7/2022. Đoàn thanh niên phường phối hợp với Chi đoàn canh sát cơ động  - Công an tỉnh Lào Cai tổ chức dọn vệ sinh, lau dọn các phần mộ liệt sỹ tại nghĩa trang phường Nam Cường.

 

 

 
 

( Một số hình ảnh lực lượng đoàn viên tham gia buổi vệ sinh tại nghĩ trang Liệt sỹ phường Nam Cường)

         Ngày 23/7/2022, UBND phường đã chỉ đạo Trạm y tế phường mời bác sỹ về tổ chức khám sức khỏe cho các đ/c là Thương bệnh binh, người nhiễm CĐHH, gia đình liệt sỹ. Kết quả tổ chức khám bệnh được 35/38 trường hợp.

         Ngày 24/7/2022. Lãnh đạo thành phố tổ chức thăm hỏi tặng quà cho đối tượng NCC tiêu biểu trên địa bàn phường Nam Cường do đ/c Đoàn Văn Ngàn - Thành ủy viên, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố tới thăm hỏi, tặng quà cho ông Nguyễn Minh Trung là đối tượng Thương binh - CĐHH.

 

( Một số hình ảnh của các đ/c Lãnh đạo Thành phố, Phường tặng quà cho đối tượng NCC tiêu biểu)

         Sáng ngày 26/7/2022:  Đoàn đại biểu gồm các đ/c Lãnh đạo TT. Đảng ủy - HĐND - UBND, UBMTTQ, lực lượng vũ trang, cơ quan đơn vị, trường học, chi bộ khu dân cư và các đ/c TBB, thân nhân và gia đình liệt sỹ phường tổ chức Lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ - phường Nam Cường do đồng chí Chu Văn Huyền – Thành uỷ viên - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND phường làm trưởng đoàn.

 

 

 

( Một số hình ảnh tại buổi Lễ viếng nghĩa trang liệt sỹ phường Nam Cường)

         Cùng ngày 26/7/2022. Đảng ủy - HĐND - UBND- MTTQ, các đoàn thể phường tổ chức gặp mặt tri ân đối với 53/53 các đ/c là thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ trên địa bàn phường. Tại buổi gặp mặ đ/c Chu Văn Huyền – Thành uỷ viên - Bí thư Đảng ủy – Chủ tịch HĐND đã phát biểu đánh giá những kết quả mà phường đã đạt được trong công tác chăm sóc NCC, gia đình liệt sỹ; đồng thời cũng biết ơn và nghi nhận những đóng góp của các đ/c TBB, gia đình liệt sỹ cùng chính quyền địa phương trong công tác chăm sóc NCC với Cách mạng. Qua đó đồng chí cũng rất mong trong thời gian tới sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm  các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân trong công tác chăm sóc người có công, gia đình liệt sỹ.

 

( Đ/c Đoàn Văn Ngàn – TUV, Chủ tịch UBMTTQ TP phát biểu tại buổi gặp mặt)

 
 
 

( Các đ/c lãnh đạo Thành phố, phường tặng quà tại buổi gặp mặt)

         Tại buổi gặp mặt các đ/c lãnh đạo thành phố, lãnh đạo phường đã tổ chức trao quà của Chủ tịch nước, Tỉnh, Thành phố và phường nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ ( 27/7/1947-27/7/2022) với tổng 214 đối tượng với tổng số tiền là 115.700.000đ.

         Với ý nghĩa Ngày thương binh, liệt sĩ 27/7 đã trở thành một ngày toàn dân tưởng nhớ, tri ân những người có công với nước. Đảng và Nhà nước ta có nhiều chính sách ưu đãi về cả vật chất lẫn tinh thần đối với mẹ Việt Nam anh hùng, các đồng chí lão thành cách mạng, các đồng chí Thương bệnh binh, gia đình liệ sỹ, các đồng chí nhiễm CĐHH, người có công với nước cũng như gia đình và con em của họ. Nhưng tưởng nhớ, tri ân với người có công với nước không chỉ một ngày, một đợt, một lễ kỷ niệm mà cần hơn là những việc làm thiết thực, thường xuyên hơn. Vì vậy  cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ của cấp ủy, chính quyền, UBMTTQ và các đoàn thể, các doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường trong công tác chăm sóc NCC với cách mạng, thân nhân và gia đình liệt sỹ trong những năm tiếp theo.

                                                                                                                                                                                                                              Ánh Nguyệt - Công chức VH -XH

                                                      

Tin tức
Đăng nhập
Designed by VNPT
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1